Monday, April 6, 2020

Bí quyết làm giảm mỡ bụng sau sinh

Bí quyết làm giảm mỡ bụng sau sinh này được nhiều mẹ áp dụng, giúp các mẹ có cân nặng sau khi sinh tăng nhiều trở về thân hình thon thả mà con lại được no sữa mẹ!

Tôi đã làm, và đã thành công. Các mẹ thử xem sao nhé. Lưu ý là phương pháp này chỉ tác dụng tốt nhất khi mới sinh xong, và ngay khi cai sữa cho con. Nhìn chung là càng sớm càng tốt!

Trước khi có bầu, tôi 44 ký. Suốt 9 tháng mang thai chỉ tăng vẻn vẹn 9 ký, con trai tôi khi sinh được 3,2 ký, sinh đủ tháng. Mặc dù sau khi sinh, gần như tôi đã trở về số ký ban đầu, nhưng vùng bụng vẫn rất mỡ màng và chảy xệ. Không xệ sao được, bụng như thể quả bóng bơm lên căng tròn, rồi xì hết hơi thì thể nào không nhăn nheo? Mặc dù tình trạng không đến nỗi tệ, nhưng quả thật mỗi lần nhìn chiếc bụng lỏng lẻo và thâm xì, tôi cũng nản. Không biết khi nào mới trở lại như trước. Tôi từng thấy rất nhiều mẹ da hơi ngăm đen, sau khi sinh da còn đen và thâm hơn, mãi không nhả ra được.

Vì không muốn rơi vào cảnh đó nên tôi tìm mọi cách cải thiện để giảm mỡ bụng sau khi sinh. Khi sinh con xong, tôi được mẹ đẻ ngâm cho hai hũ địa liền gừng gió, số gừng còn dư mẹ tôi kỳ cạch nhét hết vào chai pepsi nhựa, đồ rượu trắng vào ngập gừng rồi mang hết lên cho tôi dùng. Hai hũ địa liền gừng gió, một hũ dành để tắm em bé (mỗi lần tắm thì rót vào một ít, thau nước dậy mùi thơm và sẽ giúp giữ ấm cho bé), một hũ dành cho tôi (cũng dùng để tắm, hoặc lấy bã lau khắp người cho ấm). Hũ gừng ngâm rượu còn lại, tôi xoa lên bụng sau khi tắm.

Cách dùng như sau:lấy một ít bã gừng (còn nước), cho vào lòng bàn tay, xoa liên tục vào vùng bụng (các mẹ nên ngâm gừng vào hũ có miệng rộng cho dễ lấy gừng ra). Chịu khó xoa mỗi lần 5-10 phút, sau đó tắm sạch bằng nước ấm có rót chút địa liền gừng gió. Tắm xong, dùng nịt bụng nịt gọn gàng lại. Sau 1 tháng sẽ thấy rõ công hiệu.

Lưu ý: nên thực hiện càng sớm càng tốt, nếu sinh thường có thể làm sau 3-5 ngày sinh con, nếu sinh mổ thì bất cứ khi nào vết mổ đỡ đau bạn có thể thực hiện. Địa liền gừng gió rất tốt, có thể dùng để đánh cảm (cho người lớn) rất công hiệu. Nếu không mua được củ địa liền, gừng gió, bạn có thể dùng củ gừng ta (nhỏ, thơm) có bán ở chợ để ngâm rượu.

Bí quyết làm giảm mỡ bụng sau sinh
Gừng không cần giã nhỏ, chỉ cần đập dập là được (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, có một cách nữa các mẹ có thể làm, rất dễ thực hiện. Đó là đắp muối hột rang nóng lên bụng. Muối phải là muối hột to (như ngày bé chúng ta hay dùng), loại muối này có bán trong siêu thị. Các mẹ mua khoảng 1 ký hoặc hơn cũng được (để dùng dần), trộn cùng nửa ký gừng cạo vỏ giã sơ, đem hỗn hợp này rang nóng rồi bỏ hết vào chiếc khăn xô lớn (gập đôi khăn cho đỡ nóng quá) rồi đắp lên bụng. Di chuyển bịch muối lên bụng (nhớ làm cho bịch muốn trải rộng thì sẽ tăng diện tích tiếp xúc – các mẹ có thể bỏ vào chiếc bao gối cũng được, cho gọn). Lăn qua lăn lại cho đến khi bịch muối hết nóng thì thôi. Mỗi lần lăn khoảng 5-10 phút, lăn đều đặn hàng ngày. Nếu ngại rang muối cho lần sau, các mẹ có thể bỏ bịch muối vào lò vi sóng quay lại là dùng được. Nên thay túi muối khác khi muối đã chuyển sang màu đen (vì rang nhiều lần).

Ngoài ra, thời gian sau sinh tôi làm siêng ăn gừng (gừng kho thịt nạc heo), ăn nghệ (nghệ viên hoặc bột nghệ trộn nước sệt sệt) và thoa nghê tươi lên mặt… nên hiếm khi nào tôi bị lạnh bụng/đau bụng và da mặt trắng hồng chứ không thâm và nám. Con trai tôi cũng không bao giờ bị đi ngoài, bé bú mẹ đến 18 tháng tuổi.

Mẹo hay từ mẹ kieuhoango

“Mình chỉ dùng gừng ngâm rượu để bóp tay, chân thui. Còn mình làm vòng eo thon gon bằng pp mẹo sau: Nếu sanh con trai thì cắt lấy 7 đoạn dây chìa vôi (gái 9 đoạn), mỗi ngày quấn qua bụng 1 cọng để khoảng 30p.Nhớ dùng trong tháng đầu tiên sau khi sinh em bé. Trị mẹo nhé, đảm bảo từ từ bụng bạn sẽ tự nhỏ lại, k bì xồ xuề, chảy xệ nhé.

Lúc chưa sinh mình 42kg, mang bầu lên 12.5kg. Sinh xong còn 50kg. Vòng eo 72cm. Mình phát khiếp. Vậy mà sau khi áp dụng xong chẳng để ý nữa, mấy tháng sau mấy ng cty nói con này sinh xong mà vòng 2 chẳng xồ xề gì cả.Mình chợt nhớ lấy dây ra đo, vòng 2 mình gọn bất ngờ, k mỡ bụng, đến bây giờ eo mình vẫn 64cm.

Mình công nhận vòng eo sẽ tăng và giảm theo cân nặng, nhưng áp dụng cách này mấy mẹ sẽ thấy bụng thon gọn, k chảy xệ . Dĩ nhiên song song đó phải ăn uống để giữ dáng nữa.

Cách này đa số phụ nữ quê mình hay dùng, nên ai bụng cũng thon gọn. Mẹ mình năm nay 64t mà bụng mẹ mình rất gọn, mặc vest hay áo dài ai cũng khen cô sanh 3 đứa mà k thấy bụng bị xồ xề gì.

Hiệu quả lắm đấy, mẹ nào sinh rồi nhớ áp dụng sớm nhé”

Bí quyết làm giảm mỡ bụng sau sinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment