Friday, April 17, 2020

Công dụng dầu gấc trong làm đẹp và cách làm nhé

Mình tìm hiểu về quả gấc thì thấy ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe, dầu gấc chứa rất nhiều vit E & A nên giúp da căng mịn, sáng, trị mụn, khô da, rụng tóc và đặc biệt 3 tác dụng nổi trội là tăng khả năng chống nắng cho da và chống lão hóa rất mạnh, vô hiệu hóa 75% chất gây ung thư nói chung (nhất là ung thư vú).

Dầu gấc có bán dạng viên nang, khoảng 65k/100 viên uống theo hướng dẫn thì 4 viên/ngày, vậy ko đủ dùng 1 tháng, chưa tính các thể loại dưỡng môi, mặt nạ này kia. Trong khi nếu tự làm thì giá rẻ mà lại sạch và an toàn, dễ làm vô cùng luôn.

Chuẩn bị: 500ml dầu dừa, 3 trái gấc nếp (1kg/trái), nồi có đáy dày.

Cách làm: bỏ hột đi, lấy múi gấc cho vào nồi, cho vào dầu dừa quấy đều. Khi sôi thì bớt lửa & để cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp (là khi tinh chất trong gấc đã ngấm vào dầu dừa), bỏ gấc, lấy dầu lọc qua khăn xô để lọc dầu trong.

Công dụng dầu gấc trong làm đẹp và cách làm nhé

Công dụng dầu gấc trong làm đẹp và cách làm nhé

Lưu ý:

- Chọn trái tròn đều, gai nở đều, cầm nặng tay, vỏ màu cam.

– Gấc phải cào mạnh để lấy màng đỏ. Nếu ko có thể đem phơi vài giờ cho tróc màng nhưng mất thời gian & dễ dính bụi.

– Có thể dùng dầu olive, dầu đậu nành để làm nhưng đa số nhiệt độ sôi của chúng khoảng 235 độ, còn dầu dừa chỉ 177 độ, độ bốc hơi chậm của dầu dừa làm tinh chất của gấc ngấm vào nhiều hơn các loại dầu khác.

– Dầu gấc ở nhiệt độ phòng có thể để dc 1 năm. Bảo quản dầu gấc vào lọ thủy tinh tối màu, đặt nơi ít ánh sáng.

Cách dùng:

- Tẩy trang: thấm bông tẩy trang sẽ ra sạch bụi bẩn, da sáng hồng lên thấy rõ.

– Uống: 1 muỗng cafe/ngày. Hoặc ăn cùng súp, cháo, trộn salad, nói chung ăn sống chứ đừng dùng để chiên nha vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy dưỡng chất trong dầu.

– Đắp mặt: 1/2 muỗng cafe trộn với 1/2 chén sữa tươi ko đường, trộn thật đều. Ngâm mặt nạ giấy vào hỗn hợp và đắp lên mặt 15-20p, da sẽ sáng mịn hơn, các nếp ngăn nhỏ cũng giảm nhiều. (kêu là mặt nạ “giấy” nhưng hình như dc làm từ vải ko dệt rất mỏng, rất rẻ có bán ở kềm Nghĩa, Medicare).

– Trị mụn: lấy vài giọt dầu ra tay massage mặt, tập trung ở vùng mụn rồi nghỉ 1 chút cho dầu thấm vào da. Khoảng 30p sau thì rửa mặt (rửa nước thôi đừng rửa sữa rửa mặt nha).

Công dụng dầu gấc trong làm đẹp và cách làm nhé Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment