Monday, April 6, 2020

Tự làm nha đam ngâm giấm trị mụn, dưỡng da và làm trắng da

Công thức này chia sẻ lại thì đơn giản, nhưng để làm được nó, mình đã mất rất nhiều thời gian tìm hiểu về giấm, đọc các tài liệu đông tây kim cổ, thử nghiệm lên xuống, thất bại vài lần rồi mới thành công. Sau 4 tháng mình dùng giấm nha đam thay thế hoàn toàn rượu nha đam, mình khẳng định hiệu quả làm đẹp từ giấm nha đam tốt hơn rượu nha đam rất nhiều. Ngoài ra, giấm nha đam còn thay luôn nước hoa hồng, cân bằng độ Ph cho da, nó làm trắng da hiệu quả hơn hẳn giấm táo và da mềm mịn, sáng đẹp, giảm mụn trông thấy, dùng lâu dài sẽ giảm các vết nhăn li ti trên da, đuôi mắt và khóe miệng.

Tự làm nha đam ngâm giấm trị mụn, dưỡng da và làm trắng da

Các bạn chuẩn bị:

– Nha đam: 500gram (hoặc lượng tùy ý)

– Đường hoa mai: 5 muỗng cafe (đường hoa mai chính là đường cát nhé)

– Muối: 1 muỗng cafe muối siêu sạch và 1 nắm muối biển hạt to (mua ở siêu thị hay đại lý nào cũng có)

– Giấm gạo hoặc giấm táo để làm men: 1 lít (mình dùng giấm táo mèo tự làm).

Cách làm:

– Các bạn chọn mua nha đam tự trồng, lá nhỏ, nếu không mua được thì mua nha đam to bán trong các siêu thị cũng không sao.

– Rửa sạch nha đam, ngâm nha đam với 1 nắm muối biển trong 1 tiếng. Sau đó vớt nha đam ra, xả lại bằng nước sạch cho nha đam hết mặn và hết nhớt.

– Để nha đam qua đêm cho nha đam thật sự khô ráo, sau đó ta mới tiến hành làm giấm, và cũng để tránh giấm nha đam bị nổi váng.

– Gọt bỏ 2 viền gai xung quanh lá nha đam, rồi cắt nha đam thành từng khúc nhỏ.

– Trộn nha đam với 5 thìa đường và 1 thìa muối tinh siêu sạch. Sau đó cho nha đam vào hũ, đổ giấm gạo hoặc giấm táo ngập nha đam để làm men.

– Đậy kín nắp nha đam, 1 tháng sau các bạn có thể sử dụng. Nếu nôn nóng thì sử dụng luôn sau 2 tuần không sao.

Cách dưỡng da: Mỗi ngày, các bạn lấy một chút giấm nha đam ra tay, xoa nhẹ nhàng lên mặt. Dùng lâu dài có thể dùng giấm nha đam thay nước hoa hồng để vừa dưỡng da, làm ẩm da và cân bằng độ Ph cho da.

Cách pha giấm nha đam cân bằng độ Ph: Các bạn chỉ cần hòa giấm nha đam và nước khoáng theo tỷ lệ 1-1 (ví dụ: 50ml giấm nha đam sẽ tương ứng với 50ml nước khoáng), rồi xịt lên da giống như cách dùng nước hoa hồng. Công thức này các bạn dùng lâu dài da không bị bào mòn, tuy nhiên khi ra ngoài nhất thiết phải dùng kem chống nắng và che chắn để bảo vệ da khỏi tác hại của các tia tử ngoại.

* Lưu ý: Trong quá trình tự làm giấm nha đam,nếu giấm bị nổi váng, đừng lo vì chuyện đó là bình thường, các bạn chỉ cần hớt bỏ lớp váng, khi dùng thì lọc sạch giấm để lấy phần nước trong, cho vào hũ thủy tinh, bảo quản ở nhiệt độ phòng là được!

Hình ảnh demo cách mà mình tự làm nha đam ngâm giấm trị mụn, dưỡng da và làm trắng da nè.

Theo FB Nguyễn Ngọc Trà My

Tự làm nha đam ngâm giấm trị mụn, dưỡng da và làm trắng da Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment