Monday, June 15, 2020

Nga: Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Bắc Cực làm gián điệp cho Trung Quốc

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Bắc Cực tại St. Petersburg, Valery Mitko, đã bị buộc tội phản quốc. Cáo trạng cho rằng nhà khoa học 78 tuổi này đã bàn giao tài liệu mật cho các cơ quan đặc vụ Trung Quốc trong chuyến đi của ông tới đất nước này. Nhà khoa học sẽ bị quản thúc tại gia cho đến ngày 10 tháng 10, trong khi cuộc điều tra sơ bộ đang diễn ra.

Nga: Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Bắc Cực làm gián điệp cho Trung Quốc
Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Bắc Cực tại St. Petersburg, Valery Mitko

Theo thông tin từ Hiệp hội các tổ chức xã hội của cựu chiến binh Hải quân, Mitko là Hạm trưởng bậc Nhất (Đại tá Hải quân) ngạch dự bị, người đứng đầu bộ môn Thủy âm của Học viện Hải quân Nga từ năm 1990. Ông từng phục vụ trong Hạm đội Thái Bình Dương trên các cương vị người đứng đầu ngành Kỹ thuật vô tuyến - chỉ huy đơn vị Liên lạc của tàu mặt nước và tàu ngầm hạt nhân.

Mitko là Viện sỹ Thông tấn của Viện Kỹ thuật St. Petersburg, Viện sỹ Viện Hàn lâm Khoa học Tự nhiên Nga, thành viên Ban biên tập của tạp chí 'Technical Acoustics' (Âm học Kỹ thuật), thành viên Hội đồng biên tập của nhà xuất bản 'Sudostroenie' (Đóng tàu).

Nhà khoa học này còn giữ chức Chủ tịch tổ chức xã hội khu vực Học viện Khoa học Xã hội Bắc Cực St. Petersburg, kể từ năm 2008 nó là thành viên của Hiệp hội các tổ chức xã hội quốc tế của Cựu chiến binh Hải quân và Tàu ngầm.

Nguồn https://ria.ru/20200615/1572928167.html

Nga: Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Bắc Cực làm gián điệp cho Trung Quốc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment