Friday, October 2, 2020

Hãy dừng ăn 3 loại rau này, bởi nó là ‘bậc thầy gây ung thư’

 Có những loại rau dù có yêu thích đến mấy bạn cũng không nên ăn vì nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Dưới đây là 3 loại rau quen thuộc làm tăng nguy cơ mắc ung thư, không nên ăn nhiều.

Hãy dừng ăn 3 loại rau này, bởi nó là ‘bậc thầy gây ung thư’

– Rau bị hư thối, mốc meo

Hãy dừng ăn 3 loại rau này, bởi nó là ‘bậc thầy gây ung thư’

Rau là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi chúng không còn tươi ngon và đã bị hư hỏng thì sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi sinh vật, vi khuẩn phát triển. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị của rau mà còn sinh ra độc tố gây hại cho người dùng.

Chưa kể, các loại rau bị nấm mốc, ôi thiu có thể sản sinh chất độc aflatoxin. WHO đã cảnh báo, chất này độc hơn asen 68 lần và là chất gây ung thư đầu bảng.

Dù ở nhiệt độ cao thì chất aflatoxin cũng không thể bị tiêu diệt. Do đó, khi thấy rau hoặc bất cứ loại thực phẩm nào bị hư hỏng, nấm mốc bạn nên vứt đi ngay.

– Ăn nhiều rau muối chua tăng nguy cơ ung thư

Các loại rau ngâm hoặc muối chua là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Vị chua của các loại rau này giúp kích thích vị giác và khiến người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Song đây không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn. Theo đó, rau muối chứa nhiều muối và nitrite. Ăn món này thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp thậm chí là ung thư dạ dày.

Chưa kể, trong quá trình ngâm, thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn và sinh ra độc tố gây hại cho người dùng. Trong quá trình ăn, nếu thấy món rau củ muối bị nổi váng thì bạn hãy bỏ chúng ngay đi.

– Rau củ nấu ở nhiệt độ cao chứa chất gây ung thư

Hãy dừng ăn 3 loại rau này, bởi nó là ‘bậc thầy gây ung thư’

Khi chế biến ở nhiệt độ cao, các loại vitamin, khoáng chất có trong rau củ sẽ bị mất đi, thậm chí còn sản sinh ra các loại độc tố có hại khác.

Xào là phương pháp chế biến rau được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn nên chọn một cách chế biến lành mạnh, tốt hơn cho sức khỏe. Rau luộc, hấp hoặc hầm sẽ giữ được hương vị và dưỡng chất vốn có trong rau.

Quỳnh Chi (T/h)

Hãy dừng ăn 3 loại rau này, bởi nó là ‘bậc thầy gây ung thư’ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment