Friday, October 2, 2020

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19

 Ông Trump vừa thông báo trên Twitter cá nhân rằng ông và đệ nhất phu nhân Melania dương tính với COVID-19.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19

Ông Trump và phu nhân Melania – Ảnh: REUTERS

Ông Trump thông báo sẽ tiến hành cách ly ngay lập tức và khẳng định sẽ cùng vợ vượt qua căn bệnh này. Hai ông bà sẽ cách ly bên trong Nhà Trắng.

Nhà Trắng ngay lập tức hủy lịch trình chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump ở bang Florida.

Hãng tin AFP dẫn lời bác sĩ Nhà Trắng cho biết vợ chồng tổng thống Mỹ “đều khỏe mạnh”.

Trước đó, cố vấn thân cận của ông Trump là Hope Hicks đã mắc COVID-19. Bà Hicks thường xuyên đi cùng ông Trump trên chuyên cơ Không lực 1 cùng các trợ lý cấp cao khác.

Hãng tin Reuters cho biết cố vấn Hicks cũng đã tháp tùng ông Trump đến cuộc tranh luận tổng thống tại bang Ohio ngày 29-9 và đến một cuộc vận động tranh cử tại bang Minnesota ngày 30-9.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19

Ông Trump thông báo mình cùng vợ mắc COVID-19 – Ảnh: Twitter

Tổng thống Trump nay đã 74 tuổi và ứng cử viên tổng thống Joe Biden 77 tuổi. Có nghĩa là cả hai đều có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn.

Ông Biden đã xuất hiện cùng ông Trump tại cuộc tranh luận tổng thống vào thứ ba, nơi ông Trump đã chế nhạo ông Biden vì đeo khẩu trang.

Trong thông báo gửi phóng viên, bác sĩ của Tổng thống Donald Trump, Sean Conley, cho biết ông được xác nhận tổng thống và đệ nhất phu nhân dương tính vào chiều tối 1-10 (giờ Mỹ), theo đài CNN.

“Tổng thống và đệ nhất phu nhân sức khỏe đều tốt thời điểm này, và họ đang lên kế hoạch sẽ ở nhà bên trong Nhà Trắng trong giai đoạn này” – bác sĩ Conley viết.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ lao dốc sau tin ông Trump mắc COVID-19. Chỉ số S&P 500 giảm 1,21%, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc cũng giảm.

Đồng đô la Mỹ tăng, đặc biệt so với đồng bảng Anh, đô la Úc và New Zealand.

“Đội ngũ y tế của Nhà Trắng và tôi sẽ cẩn trọng theo sát và đánh giá cao bất cứ sự ủng hộ nào từ các chuyên gia và tổ chức y khoa uy tín nhất dành cho Nhà Trắng” – ông Conley viết thêm.

“Tôi mong đợi ngài Tổng thống tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình mà không có sự gián đoạn nào trong lúc chờ bình phục, và tôi sẽ thông báo liên tục cho các bạn về những diễn biến tiếp theo” – bác sĩ Conley cam đoan.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

MINH KHÔI

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment