Monday, November 18, 2019

10 nghiên cứu mới về bệnh tim mạch

Những thông tin mới nhất xung quanh các nghiên cứu khoa học về mối liên quan giữa lối sống và bệnh tim mạch dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này.

1. Các nhà khoa học Canada phát hiện ra rằng những người có tiền sử bệnh tim mạch phải làm việc căng thẳng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2 lần so với những người làm việc trong môi trường bình thường. Nghiên cứu được tiến hành với khoảng 1.000 người trong vòng 6 năm cho thấy có trên 200 người tái phát bệnh trở lại do làm việc căng thẳng.

2. Theo các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH London, các cặp vợ chồng sống không hạnh phúc rất có hại cho tim. Các nhà khoa học thấy rằng những cặp vợ chồng không hiểu và đồng cảm với nhau sẽ tăng 34% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch so với những cặp vợ chồng sống hạnh phúc và hoà hợp.

3. Tình trạng suy giảm hoạt động của tuyến giáp có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu mới nhất thì những người bị giảm hoạt động tuyến giáp dễ mắc các bệnh tim mạch hơn so với những người có chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường.

10 nghiên cứu mới về bệnh tim mạch
4. Những người không được điều trị suy nhược và phiền muộn kịp thời sau khi bị bệnh tim có nguy cơ cao tái phát bệnh tim mạch.

5. Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Y Massachusetts cho thấy: Chương trình giảm cân rất tốt trong việc cải thiện sức khoẻ tim mạch đặc biệt với những người béo phì. Họ cũng cho rằng chế độ ăn điều chỉnh cân nặng rất tốt cho tim mạch.

6. Các nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện đa khoa Massachusetts đã tìm ra mối liên quan giữa sự sợ hãi và bệnh tim mạch. Họ thấy rằng những phụ nữ lớn tuổi phải trải qua cảm giác sợ hãi trong thời gian suốt 6 tháng tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ trong 5 năm cao hơn so với những người không trải qua cảm giác sợ hãi tới 3 lần.
10 nghiên cứu mới về bệnh tim mạch
Sống hạnh phúc và sử dụng nhiều thực phẩm tươi xanh là cách phòng bệnh tim mạch hiệu quả.

7. Các nhà nghiên cứu thuộc trường Y Sinai đã phát hiện ra rằng ăn các thực phẩm nhiều chất béo được chế biến ở nhiệt độ cao có thể gây rối loạn tình trạng giãn mạch – một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch.

8. Những phụ nữ lớn tuổi uống nhiều viên bổ sung canxi cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu của ĐH Auckland cho thấy: Những phụ nữ trên 70 tuổi sử dụng viên bổ sung canxi làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lên 40%.

9. Trong củ hành, tỏi tây, hẹ và hành tươi rất giàu các hợp chất có tác dụng giảm cholesterol, làm sạch thành mạch máu và giảm chứng xơ cứng động mạch.

10. Dậy sớm trước 5 giờ sáng rất có hại cho tim. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng những người dậy sớm buổi sáng có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như huyết áp cao, đột quỵ và xơ cứng động mạch cao hơn những người dậy muộn.

(Theo DanTri / ENA)

10 nghiên cứu mới về bệnh tim mạch Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment