Monday, November 18, 2019

4 thắc mắc thường gặp khi bà bầu nghe nhạc

4 băn khoăn thường gặp của các ông bố bà mẹ khi cho thai nhi nghe nhạc sẽ được giải đáp...

Âm nhạc có ảnh hưởng tích cực tới thai nhi?

Câu trả lời là có. Bằng chứng là khi Smriti mang thai, cô cho thai nhi nghe nhạc 2 lần/ngày: 1 lần vào buổi sáng, 1 lần vào buổi tối. Khi bé được sinh ra, mỗi khi bé khóc, cô thường cho bé nghe lại những bản nhạc đó. Cậu bé dễ chịu hơn và dần nín khóc. Smriti chắc chắn rằng, khi cho bé nghe nhạc từ khi còn là thai nhi, bé sẽ trở nên hoạt bát hơn nhưng con trai của cô lại là một cậu bé có tính tình nhẹ nhàng, trầm tính.

Có cần thiết phải cho thai nhi nghe nhạc nhẹ, du dương?

Câu trả lời là không. Nghiên cứu khoa học đã cho thấy, không nhất thiết phải cho bé nghe nhạc quá nhẹ, quá chậm. Nhạc Pop có thể làm dịu cơn cáu kỉnh của bé. Bé cũng nhận ra được những âm thanh giai điệu phong phú của cuộc sống thông qua những bản nhạc muôn sắc đó. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng, nhịp tim của bé thường theo nhịp đập của nhạc. Nếu nhạc quá to, quá ồn hoặc quá sôi động, nhịp tim theo đó đập nhanh hơn. Sẽ không tốt cho bé chút nào mà có thể còn làm cho bé bị stress.

4 thắc mắc thường gặp khi bà bầu nghe nhạc
Hãy nghe nhạc bà bầu để có một tương lai tốt nhất cho bé yêu!

Vậy loại nhạc nào tốt nhất?

Một vài nghiên cứu cho rằng, nhạc cổ điển thường tốt hơn đối với thai nhi. Điều đó có cơ sở khoa học và được minh chứng bởi những thử nghiệm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tác dụng của âm nhạc với những nhịp vận động khỏe mạnh về thể chất cũng kích thích sự phát triển của trẻ. Bạn nên kết hợp một cách hoàn hảo các loại nhạc như nhạc cổ điển, nhạc Pop, hát ru…

Nghe bao nhiêu thì đủ?

Cái gì quá thường không tốt. Khi cho thai nhi nghe nhạc, bạn nên chú ý đến thời gian cho nghe. Mức tối đa là 2 giờ/ngày. Nếu bạn cho bé nghe không đúng cách, thai nhi có thể bị điếc hoặc gặp vấn đề về thính giác.

4 thắc mắc thường gặp khi bà bầu nghe nhạc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment