Sunday, December 9, 2018

Ứng dụng gọi xe ‘Be’ sẽ ra mắt vào giữa tháng 12, cạnh tranh với Grab và GoViet

Ứng dụng gọi xe ‘Be’ của cựu Giám đốc kỹ thuật Vinagame sẽ ra mắt vào giữa tháng 12, gồm 2 dịch vụ chính là beBike và beCar.
Ứng dụng gọi xe ‘Be’ sẽ ra mắt vào giữa tháng 12, cạnh tranh với Grab và GoViet
Ứng dụng be được phát triển bởi start up be Group do ông Trần Thanh Hải đứng tên. Ông Trần Thanh Hải từng là đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của Vinagame, nay là CTCP VNG.

Được biết ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư Việt Nam có kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các quốc gia công nghệ phát triển như Mỹ, Singapore và các tập đoàn công nghệ lớn cả ở Việt Nam và quốc tế. Be có tiềm lực tài chính khá vững nhờ một số ngân hàng đã đầu tư, với tham vọng biến nó trở thành Startup Việt có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.

Hiện tại hãng này chưa công bố bất kì thông tin nào liên quan đến ứng dụng của mình và cũng rất ít thông tin về việc ra mắt ứng dụng Be trong thời gian sắp tới. Nhưng gần đây trên mạng xã hội đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh các tài xế xếp hàng đăng ký ứng dụng gọi xe này tại một văn phòng ở TP.HCM. Hình ảnh trang phục, cách trang trí văn phòng của hãng đều khiến người nhìn liên tưởng đến hình ảnh những chú ong vàng.
Tài xế xếp hàng đăng ký tại văn phòng ở TP.HCM
Tài xế xếp hàng đăng ký tại văn phòng ở TP.HCM

Ứng dụng “be” được xây dựng theo hướng thân thiện với người dùng với giao diện đơn giản trực quan, cùng các tính năng hỗ trợ tài xế như rõ ràng hơn về mặt thu nhập, thuế, chiết khấu, nạp tiền rút tiền thuận tiện. Những nhà sáng lập “be” mong muốn có một sản phẩm thuần Việt có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường như Grab, Go-Viet.

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam khoảng 4 năm trở lại đây, các ứng dụng gọi xe công nghệ với giá thành rẻ và tiện dụng đã chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng Việt như Uber, Grab… Thị trường gọi xe công nghệ đã trở thành mảnh đất màu mở khiến các hãng cạnh tranh nhau khốc liệt để chiếm lĩnh thị trường. Cuộc chiến dài hơi cả về vốn và công nghệ đã khiến không ít kẻ phải ngã ngựa và lặng lẽ ra đi, trong đó phải kể đến ông lớn Uber.
Grab thâu tóm Uber chiếm lĩnh thị trường
Grab thâu tóm Uber chiếm lĩnh thị trường

Kể từ khi Uber rút lui khỏi thị trường Việt hồi tháng 4/2018, chưa một ông lớn nào có thể xoán ngôi được Grab. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các hãng mới như Go-Viet, Fastgo, Vato hay Be… tranh thủ gia nhập thị trường.

Các chuyên gia cho rằng khi thị trường Việt Nam có càng nhiều hãng taxi công nghệ vào cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi. Sự cạnh tranh sẽ khiến cho các hãng chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng từ chính sách đến giá cả. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn, tránh sự độc chiếm thị trường.

Nguồn : http://autobikes.vn/bebike-becar-ung-dung-xe-canh-tranh-grab-goviet-7003.html

Ứng dụng gọi xe ‘Be’ sẽ ra mắt vào giữa tháng 12, cạnh tranh với Grab và GoViet Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment