Wednesday, September 11, 2019

Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng”

Sáng đến giờ hàng loạt thông tin liên quan đến bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã “chiếm sóng” FPT Shop. Nhằm đem đến cho bạn cái nhìn rõ ràng nhất, mình sẽ tổng hợp các thông tin về bộ ba này trong bài viết.

Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng”
Thiết kế và màn hình iPhone 11 (iPhone 2019)

Về màn hình, cả ba đều có thiết kế “tai thỏ” đặc trưng của nhà Apple. Tuy nhiên, các viền cạnh xung quanh máy sẽ được làm mỏng tối đa, giúp màn hình lớn hơn và mang đến những trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, chúng vẫn có sự khác biệt đôi chút, màn hình iPhone 11 có kích thước 6.1 inch trên tấm nền LCD, iPhone 11 Pro có kích thước lần lượt là 5.8 inch, iPhone 11 Pro Max với màn hình 6.5 inch trên tấm nền Super Retina XDR. Nhờ vào màn hình Super Retina XDR mà iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có chất lượng hiển thị tốt hơn, sáng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Vì sao Apple lại vẫn giữ thiết kế “tai thỏ” trong khi các dòng điện thoại Android khác đang nỗ lực để loại bỏ phần này. Theo mình thì đầu tiên là là vấn đề liên quan đến FaceID. Nhận dạng này vẫn là tính năng bảo mật chính trên iPhone 11 (trong khi các dòng điện thoại Android đang chuyển qua cảm biến vân tay dưới màn hình). Chúng vẫn đang hoạt động tốt trên iPhone và Apple không có lý do gì để thay đổi.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 1
Sẽ có nhiều bạn đánh giá thiết kế bộ ba iPhone 11 là lỗi thời. Tuy nhiên, chính nhờ kiểu thiết kế quen thuộc lại giúp bạn dễ dàng nhận ra đâu là chiếc smarphone thuộc thương hiệu Apple. Ngoài ra, những thay đổi như iPhone 11 có thiết kế được bo tròn ở bốn góc cạnh mềm mại, với mặt lưng được làm phẳng như dòng iPhone X sẽ giúp người dùng có trải nghiệm cầm nắm tốt hơn với sản phẩm. Apple thường quan tâm đến trải nghiệm người dùng hơn so với hình thức.

Về mặt lưng, máy được hoàn thiện từ nhôm cao cấp, khác với những năm trước, người dùng sẽ có hiệu ứng nhám ở mặt lưng thay vì hiệu ứng bóng như trước và chúng sẽ khác nhau về màu sắc, nếu iPhone 11 là Trắng, Tím, Xanh Lá Cây, Vàng, Đen,Đỏ thì iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max là Xanh, Xám, Trắng, Vàng.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 2
Bây giờ mình đi vào chi tiết hơn một tí. Đầu tiên, iPhone 11 là sản phẩm được cho là thay thế iPhone XR. Vậy về thiết kế bộ đôi này có gì khác? Cả iPhone 11 và iPhone XR đều sử dụng thiết kế kim loại – kính và lên kệ với sáu tùy chọn màu sắc, tuy nhiên, hai màu mới của iPhone 11 là xanh lá và tím đang nhận được nhiều lời khen hơn là màu cam san hô và xanh dương trên iPhone XR. Khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 giúp iPhone 11 có thể ngâm trong nước 2 mét trong 30 phút, tốt hơn nhiều so với iPhone XR chỉ đạt chuẩn IP67.

Về màn hình, iPhone 11 sẽ được trang bị màn hình có kích thước 6.1 inch, với tỷ lệ khung hình là 1.792 x 828 pixels tương tự iPhone XR. Máy cũng sẽ tiếp tục sử dụng tấm nền IPS LCD giống như thế hệ trước. Theo cá nhân mình, đây là điểm trừ dành cho màn hình và sẽ là một trong những điểm yếu của iPhone 11. Với một chiếc điện thoại flagship đáng mong đợi, iPhone 11 tính ra cần được hỗ trợ độ phân giải tối thiểu là Full HD hay xu hướng hiện nay là 2K. Tuy nhiên có lẽ Apple đã tính toán cả rồi đối với mẫu điện thoại rẻ nhất của mình.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 3
Với bộ đôi iPhone Pro và iPhone Pro Max (bộ đôi sẽ thay thế iPhone XS và iPhone XS Max), bạn vẫn có được màn hình lớn ở mặt trước cùng kích thước với iPhone Xs Max, nhưng thiết kế camera phía sau đã được thay đổi với ba ống kính được sáp xếp theo modul hình vuông lớn. Tấm nền OLED vẫn được Apple trang bị trên bộ đôi này nhưng được gọi là màn hình Super Retina XDR bởi những cải tiến mới hơn, mang đến khả năng hiển thị xuất sắc hơn. Ngoài ra, cả bộ đôi này đều tích hợp khung viền thép không gỉ, chống va đập tốt và bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng.

Hiện tại, cụm camera mới của iPhoe 2019 đang nhận khá nhiều phản hồi tiêu cực khi nhiều người cho rằng chúng nhìn khá thô, không sang. Tuy nhiên, mình sẽ nói ngay đến cụm camera này ở phần bên dưới để bạn thấy chúng mạnh mẽ đến mức nào.

Camera dành cho bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Dù bị chê về hình thức nhưng những thay đổi lớn nhất của Apple năm nay có lẽ là hệ thống camera hình vuông phía sau này. Với iPhone 11, nếu như so với “người anh” iPhone XR chỉ có camera góc rộng 12MP thì nay iPhone 11 đã có hệ thống camera kép bao gồm camera góc rộng 12MP, camera thứ 2 là Ultra Wide góc siêu rộng 12 MP. Đối với cặp đôi còn lại là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thậm chí được trang bị hệ thống ba camera với sự bổ sung về camera tele 12MP.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 5
Dù camera nào thì Apple cũng đang trang bị nhiều thuật toán xử lý hình ảnh mới giúp hình ảnh tốt hơn như chế độ chụp đêm Night Mode, tính năng QuickTake, chụp chân dung Portrait Mode với góc rộng và hiệu ứng chụp chân dung đen trắng Highkey.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 6
Cũng cần nói thêm về chế độ chụp đêm Night Mode. Đây là một trong những tính năng được Apple nhấn mạnh nhất ngày hôm qua. Nếu như trước đây các dòng điện thoại Apple vẫn luôn bị chê là chụp đêm rất kém thì bộ ba iPhone 2019 mới này sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 8
Ngoài ra, riêng đối với bản iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thì Apple còn trang bị thêm một tính năng mang tên Deep Fusion. Tính năng này có khả năng chụp 9 hình ảnh: bốn hình ảnh nhanh, bốn hình ảnh thứ cấp và một hình ảnh phơi sáng, sau đó Deep Fusion sẽ kết hợp 9 hình ảnh này lại với nhau tạo ra hình ảnh cuối cùng hoàn thiện nhất và không bị nhiễu. Nếu bạn quan tâm đến cụm camera này thì xem thêm bài viết Chi tiết về cụm camera của iPhone 11 Pro và Pro Max nhé.

Camera selfie cũng có cải tiến nhé các bạn. Tất cả ba iPhone mới đều được Apple nâng cấp lên độ phân giải 12MP, khẩu độ ƒ/2.2 hỗ trợ tính năng slofie, viết tắt cho slow-motion selfie cho khả năng quay chậm 120fps hoặc quay phim 4k 60fps.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 9
Bên cạnh đó camera trước cũng được trang bị thêm khả năng selfie xóa phông, cũng như Portrait Lighting với sáu hiệu ứng ánh sáng gồm Natural, Studio, Contour, Stage, Stage Mono, High‑Key Mono.

Hiệu năng iPhone 11 (iPhone 2019)

Hiệu năng trên Apple iPhone 2018 khiến bạn hài lòng thì trên iPhone 2019 chắc chắn cũng không làm bạn thất vọng. Chip Apple A13 Bionic sẽ mạnh hơn so với những dòng chip đã từng ra mắt trước đây với tốc độ và sự ổn định cao. Apple A13 Bionic cũng được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm, kiến trúc 64 bit Fusion với cụm CPU được thiết kế với hai nhân hiệu năng cao với tốc độ cao hơn 20%, tiết kiệm diện 40% so với Apple A12 Bionic. Thêm vào đó là bốn nhân hiệu suất cao với tốc độ cũng nhanh hơn 20%, tiết kiệm điện hơn 25%. Chỉ vậy thôi đã chứng tỏ rằng iPhone 11 vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm đến nhường nào.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 10
Mặt khác, năm ngoái khi Apple A12 lần đầu tích hợp chip dành riêng cho xử lý Machine Learning (ML) mang đến khả năng xử lý lên tới 5 nghìn tỷ phép tính mỗi giây. Do đó, chúng ta sẽ thấy một bước nhảy vọt khá lớn trong năm nay trên Apple A13 với sự cải thiện từ 3 đến 5 lần so với năm ngoái.

ML và AI hiện cũng là những phần quan trọng trong trải nghiệm trên iPhone, được sử dụng trong mọi tác vụ từ chụp ảnh, quay video tốt hơn hay sử dụng Siri,…. Nếu Apple thông báo rằng chip A13 có thể thực hiện 20 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây là chính xác thì nó là một con số rất ấn tượng – chưa từng tồn tại trên bất kỳ smartphone nào trước đây.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 11
Nếu như so sánh với những con chip hàng đầu hiện nay trên những flagship thì Apple A13 vượt trội hơn tất cả. Có thể thấy rằng theo bản đồ hiệu năng mà Apple đưa ra trong buổi tối ngày hôm qua thì ngay cả chip xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm là Snapdragon 855 cũng thua khá xa hay thậm chí con chip Kirin 980 cũng đều “không có cửa” so với Apple A12 Bionic.

Để tìm hiểu thêm về con chip A13 Bionic mời bạn tham khảo thêm bài viết này.

Thời lượng pin iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max

Về pin Apple cũng không công bố chính xác thời lượng là bao nhiêu, tuy nhiên hãng cũng cho biết rằng iPhone 11 sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn iPhone XR 1 giờ, iPhone 11 Pro sẽ thêm 4 giờ so với iPhone Xs và iPhone 11 Pro Max sẽ hơn 5 giờ đồng hồ so với iPhone Xs Max.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 12
Mình có xài qua iPhone XR và nhận thấy đây là một trong những thiết bị có thời lượng pin “trâu” nhất. Do đó Apple có lẽ không cần phải thể hiện gì nhiều khi mà chỉ cần chi tiết iPhone 11 xài lâu hơn iPhone XR một giờ là quá đủ rồi. Tương tự với hai phiên bản còn lại, Apple đơn giản chỉ cần nhấn: pin tốt hơn thôi.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 13
Đi kèm với dung lượng pin được cải thiện đáng kể thì Apple cũng đã trang bị iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max công suất sạc nhanh 18W, đáng tiếc iPhone 11 không nhận được quyền lợi này.

Tổng kết chung

Có thể nói năm nay các sản phẩm iPhone của Apple đã có nhiều nâng cấp đáng kể từ camera, thiết kế cho đến hiệu năng mạnh mẽ và những tính năng cao cấp đi kèm. Nếu như bạn là người dùng cơ bản thì chọn lựa iPhone 11 sẽ rất thích hợp, còn iPhone 11 Pro sẽ dành cho những ai yêu thích màn hình và camera tốt hơn, cuối cùng là iPhone 11 Pro Max sẽ dành cho người dùng có nhu cầu sử dụng màn hình lớn.
Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” 14
Theo FPT Shop

Đánh giá iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max: Mọi thứ đều “khủng” Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment