Saturday, December 14, 2019

3 loại nấm thanh ngọt tuyệt ngon

Không chỉ dùng ăn lẩu, nấm còn được chế biến thành món xào, rán...Xin giới thiệu với bạn ba loại nấm ngon tuyệt. Bạn có thể tìm mua những loại nấm này tại các siêu thị lớn trong thành phố.

Nấm măng hoa: Được mệnh danh là hoa của các loại nấm do có hình dáng rất đẹp. Nấm măng hoa được xem là loại quý hiếm, đặc sản của thiên nhiên. Thịt nấm măng hoa rất mềm, khi ăn có vị như măng, có hoạt tính chống ung thư rất tốt.
3 loại nấm thanh ngọt tuyệt ngon
Nấm măng hoa và nấm đùi gà

Nấm đùi gà (nhập khẩu): Có phần mũ hình cầu, thân nhỏ, dài giống như đùi gà. Khi nấm còn non có thể dùng để chế biến thành món ăn. Thịt nấm giòn, ngọt.

Nấm đùi gà (nấm tiên): Có hình dáng rất giống với cổ tay con gái. Nấm rất tốt cho tiêu hóa và làm đẹp da. Đặc biệt, ngoài việc dùng nấu lẩu, nấm còn được chế biến thành món xào với mùi vị rất ngon.

* Một số món nấm ngon tuyệt:

Lẩu nấm cay

3 loại nấm thanh ngọt tuyệt ngon
Nguyên liệu:

Nước lẩu: 2kg xương ống lợn, 150g ớt sa tế, 120g hạt nêm nấm, 10ml dầu vừng, táo tàu, kỷ tử, tỏi, đầu hành, đẳng sâm (mỗi thứ một ít), 150g nấm tiên, 150g nấm măng hoa, 150g nấm đùi gà.

Thịt ăn kèm: thịt bò, dê, cá hồi...

Rau ăn kèm: tùy thích.

Nước chấm lẩu: dầu vừng, hành, rau mùi thái nhỏ, vừng rang, lạc rang, tỏi xay, gừng xay, ớt xay, hạt nêm gà, tiêu. Bún hoặc mì để dùng kèm với lẩu.

Thực hiện:

Hầm xương ống 60-90 phút cho ra hết chất ngọt, vớt bọt thường xuyên.

Cho vài tép tỏi đã bóc vỏ, táo tàu, kỷ tử, đầu hành, đẳng sâm, dầu vừng, ớt sa tế vào nồi nước dùng, nấu khoảng 5 phút. Nêm hạt nêm nấm vừa ăn.

Nấm tiên, nấm măng hoa, nấm đùi gà rửa sạch, để ráo, thái miếng vừa ăn. Cho nấm vào nước dùng, nấu thêm 10 phút.

Trộn đều các nguyên liệu làm nước chấm lẩu. Khi thưởng thức, húp bát nước cốt nấm đầu tiên, tiếp theo là các loại nấm. Cho các loại thịt, rau vào nồi lẩu, ăn kèm với mì hoặc bún tùy thích.

Lẩu nấm cay thích hợp dùng với thịt đỏ như bò, dê... hoặc hải sản như cá hồi. Để món ăn trông hấp dẫn, bạn có thể thái miếng thịt bản to và dần sơ để thịt mềm khi nhúng vào lẩu.

Giò sống trộn nấm đông cô

3 loại nấm thanh ngọt tuyệt ngon
Nguyên liệu:

200g giò sống, 100g nấm đông cô tươi, tiêu, tỏi xay, dầu vừng, hành, rau mùi.

Thực hiện:

Nấm đông cô luộc chín, thái hạt lựu, xả nước thật ráo, trộn với giò sống và các nguyên liệu còn lại thật nhuyễn, vo viên tròn. Bạn có thể dùng viên nấm để nấu với các loại nước hầm từ thịt.

Để nấm đông cô chín mềm, bạn cần luộc khoảng 10 phút.

(Theo Vào bếp)

3 loại nấm thanh ngọt tuyệt ngon Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment