Wednesday, November 27, 2019

10 cách dưỡng da giúp mặt sạch mụn

Chỉ với vài thói quen vô cùng đơn giản, bạn đã có 1 làn da mịn và sạch mụn mà không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc, thử xem nhé!

1. Dùng nước ấm để rửa mặt

10 cách dưỡng da giúp mặt sạch mụn
Bạn không được dùng nước quá nóng, sẽ làm da mất đi độ ẩm,dễ khô và xýâ hiện nếp nhăn, hãy dùng nước ấm, khoảng 35 độ C, nên chọn các loại sữa rửa mặt trung tính có thành phần tự nhiên, không kích ứng da.

2. Dùng đúng các loại mỹ phẩm phù hợp với làn da

Hãy chọn các loại kem dưỡng da có thành phần kháng viêm chiết xuất từ lô hội và trà xanh, sẽ giúp khử trùng da. Bạn có thể đến các spa thẩm mỹ để soi da, xác định trước làn da của mình thuộc loại gì để chọn loại mỹ phẩm phù hợp nhất.

3. Dùng các loại nước trái cây

Hãy uống 3 cốc nước chanh mỗi ngày, nó có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp bạn không bị nóng trong, làm đẹp làn da từ bên trong.

4. Tác dụng từ nước đá

Bạn có thể dùng đá viên bọc vào 1 chiếc khăn sạch rồi lăn nhẹ lên da, có tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông, rất tốt với làn da dầu, ức chế bã nhờn, hạn chế nổi mụn.

5. Sữa chua

Mỗi ngày dùng 1 hũ sữa chua có thể thanh lọc độc tố tích tụ trong cơ thể, làm sạch ruột, giúp mụn trứng cá không còn nguy cơ xuất hiện trên gương mặt xinh đẹp của bạn.

6. Giữ sạch da

Việc cơ bản nhất để có 1 làn da trơn láng là phải giữ gìn và vệ sinh da sạch sẽ, bạn đừng bỏ quên vùng dưới cằm, vùng cổ và sau tai nhé!

Bạn cũng nên thường xuyên giặt ga gối bởi đây là nơi tích tụ các tế bào chết, bụi, gàu, và cũng là nơi tiếp xúc với da mặt suốt thời gian bạn ngủ.

Hãy nhớ thay khăn mặt thường xuyên.

7. Không dùng thuốc trị mụn bừa bãi

10 cách dưỡng da giúp mặt sạch mụn
Có mụn đương nhiên khiến bạn lo lắng, nhưng cũng không nên vì thế mà dùng các loại thuốc trị mụn 1 cách bữa bãi, hay dùng thuốc theo sự mách bảo của người khác, bởi mỗi người đều có 1 nguyên nhân bị mụn khác nhau, nếu bạn không biết rõ nguyên nhân để có cách điều trị đúng mà cứ dùng thuốc bừa bãi sẽ còn làm tình trạng da tồi tệ hơn.

8. Tránh để các loại hoá chất tiếp xúc với da mặt

Các loại gel xịt tóc, nước hoa... đều không thể để dính lên da mặt, sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm da dễ sản sinh mụn.

9. Bảo vệ da khỏi nắng

Tia cực tím tác động lên biểu bì da sẽ làm cho da có các đốm đen, tàn nhang, đồng thời làm da mỏng và yếu đi, mất nước và sức đề kháng rất dễ sinh mụn. Do đó, đừng ra ngoài khi chưa thoa kem chống nắng SPF15 trở lên.

10. Ăn khỏe khoắn

Một thực đơn nhiều vitamin với rau xanh, trái cây cộng với 1 giấc ngủ đầy đủ, tránh thực phẩm cay và dầu mỡ sẽ giúp làn da của bạn khoẻ khoắn và tăng sức đề kháng cho da, chống mụn.

(Theo xinhxinh)

10 cách dưỡng da giúp mặt sạch mụn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment