Monday, November 25, 2019

9 cách chăm sóc móng tay bị hư tổn

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình có bàn tay đẹp, mịn màng và móng tay cũng đóng vai trò tôn lên vẻ đẹp mềm mại đó. 9 cách sau giúp bạn ngăn ngừa và phục hồi sự hư tổn của móng tay.

1. Ngâm móng tay trong dầu ôliu

Đối với móng tay mỏng và yếu thì nên ngâm trong dầu ôliu nguyên chất từ 10 - 15 phút mỗi ngày, thực hiện liên tục trong khoảng 1 tháng sau đó thì chỉ cần 2 lần/tuần.

Cách này không gây tốn kém mà nó còn giúp móng tay trở nên khoẻ mạnh hơn.
9 cách chăm sóc móng tay bị hư tổn

2. Sử dụng kem dưỡng móng tay

Sử dụng loại kem chiết xuất từ mật ong và chanh sẽ giúp nuôi dưỡng biểu bì, những móng bị hư tổn với vitamin E. Xoa kem vào trong và xung quanh móng tay trước khi đi ngủ và mát xa nhẹ nhàng.

3. Đeo găng tay khi làm việc nhà

Khi làm các món ăn, rửa bát, dọn vườn bạn nên đeo găng tay. Chất tẩy rửa là nguyên nhân gây nên khô ráp tay và làm thô sần móng tay. Đất cát cũng làm bẩn và gây hư hại móng tay.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu biotin

Bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn kiêng như gan, trứng, gạo nguyên cám, xúp lơ, quả bơ... Những thực phẩm này rất có lợi cho sức khoẻ đồng thời biotin có trong thực phẩm giúp móng tay trở nên khoẻc hơn và ít gẫy.

5. Đừng lạm dụng móng tay

Đôi khi bạn không để ý và thường tiện tay dùng móng để mở lon nước, nhặt rau hay bấm số điện thoại... tất cả đều sẽ rất hại cho móng. Thay vào đó, nên dùng bút hoặc các vật dụng khác thay thế.

Hạn chế sử dụng móng để làm các việc hàng ngày nhé.

6. Cung cấp các loại vitamin hàng ngày

Các loại vitamin là yếu tố cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khoẻ mạnh và sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể gây khô và giòn móng tay. Hãy bổ sung các loại vitamin, canxi, ăn nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn kiêng của bạn.

7. Tránh dùng nhiều dung dịch tẩy sơn móng

Khi bạn sơn móng tay và muốn thay đổi thì cũng nên hạn chế dùng dung dịch tẩy móng. Nếu muốn tẩy thì chỉ nên dùng một đến hai lần trong một tháng. Tuyệt đối không sử dụng loại tẩy sơn móng có chứa acetone, chúng sẽ gây khô và hư hại cho móng rất nhiều.

8. Mát xa móng tay

Mát xa móng tay giúp kích thích máu lưu thông đến khu vực đó, kích thích móng phát triển và khoẻ mạnh hơn.

Sau khi rửa tay sạch, dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và móng tay.

9. Uống nhiều nước

Chúng ta đều biết nước rất cần thiết cho cơ thể và đóng góp một phần quan trọng trong sức khoẻ con người. Ngoài ra nước còn giúp tránh khô và hư tổn móng tay giống như sự cần thiết của nước đối với da và tóc vậy.

Theo Dân trí

9 cách chăm sóc móng tay bị hư tổn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment