Tuesday, November 26, 2019

Bãi Lữ - thiên đường ở biển Nghệ An

Với những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, Bãi Lữ là lựa chọn hấp dẫn bên cạnh điểm đến Cửa Lò quá quen thuộc ở Nghệ An.

Nằm trên địa phận huyện Nghi Lộc tỉnh Nghệ An, cách Cửa Lò 20km, Bãi lữ là nơi lý tưởng để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn  trong không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên. Sau đoạn đường 4km trải nhựa uốn khúc giữa đồng lau xanh rì từ Quốc Lộ 1A, bạn sẽ đặt chân đến “Thiên đường trên biển’’ ở Nghệ An.
Bãi Lữ - thiên đường ở biển Nghệ An
Sở dĩ có sự ví von như vậy bởi Bãi Lữ sở hữu bạt ngàn rặng thông vươn mình ra biển lớn. Từ xa, Bãi lữ hiện ra với dải cát vàng uốn lượn ôm lấy biển, một bên là làn nước in màu trời lấp lánh, một bên là màu xanh mát rượi của những rặng thông gió thổi vi vu. Dạo bước dưới tán lá kim giữa những ngày oi nóng khiến lữ khách dừng chân Bãi Lữ không khỏi liên tưởng đén Đà Lạt giữa bốn bề biển cả mênh mông.

Bãi Lữ là nơi biển khơi ăn sâu vào đất liền nên nước biển ở đây trong vắt, có thể nhìn rõ từng viên sỏi nhỏ. Theo nhiều công trình nghiên cứu, nước ở Bãi lữ có tỉ lệ khoáng chất cao do nằm trong trầm tích của đá, biển nằm sát núi nên rất tốt cho sức khỏe. Sóng không quá lớn mà nhè nhẹ vỗ bờ, cùng với bãi cát trải dài thoai thoải, bạn có thể thoải mái chơi bóng chuyền, bóng đá ở đây. Để khi ánh chiều tà buông xuống, thư thái thả hồn theo những vòng quay xe đạp quanh  Bãi Lữ mộng mơ.
Bãi Lữ - thiên đường ở biển Nghệ An
Khu du lịch sinh thái biển Bãi Lữ bắt đầu khai trương mùa du lịch biển 2018 vào ngày 28/4/2018. Để đón tiếp, phục vụ khách du lịch trong dịp hè được tốt hơn, Bãi Lữ đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đầu tư về nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách tốt hơn. Hàng năm Bãi Lữ đều thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế.

Tại đây có các công trình như: Khu khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 và 5 sao ở lưng chừng núi; khu resort cao cấp ven biển, hệ thống bãi tắm biển với 3 khu vực: khu tắm dành cho thiếu niên, khu tắm dành cho người lớn và khu tắm nghỉ dưỡng, thư giãn; khu nhà hàng ẩm thực với các món ăn Á, Âu nổi tiếng; phòng hội nghị, hội thảo; khu nhạc nước; khu bể bơi; các trò chơi trên biển… Trong năm 2018, để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khách, Bãi Lữ năm 2018 đã nâng cấp thêm 01 sân Tenis nữa đạt tiêu chuẩn Quốc tế,  nâng tổng số sân Tennis lên thành 02 sân để phục vụ nhu cầu của du khách.

( Kim Cương - Hồng Huệ)/dulichnghean

Bãi Lữ - thiên đường ở biển Nghệ An Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment