Friday, November 15, 2019

Bí quyết trị khô mắt

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mắt khô và cộm, bạn hãy tham khảo các bí quyết trị liệu sau đây.
Bí quyết trị khô mắt

1. Dùng khăn nóng đắp lên mắt trong 10 phút

Đắp khăn nóng có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng mắt, giúp ích nhất định cho việc khôi phục tuyến tiết dầu, giúp bôi trơn và giữ lại được nước mắt.

2. Nước dưỡng mắt

Các chuyên gia cho rằng nước dưỡng mắt hiệu quả hay không là do thành phần của thuốc và số lần nhỏ thuốc.

Một số thành phần của nước dưỡng mắt vốn không thích hợp và không tốt cho đôi mắt đang mạnh khoẻ. Nếu có bệnh về mắt thì nên dùng các loại thuốc mắt đặc trị theo sự hướng dẫn của bác sỹ.

Ngoài ra, nước dưỡng mắt có thể tốt cho mắt nhưng số lần nhỏ thuốc quá nhiều cũng có thể làm tổn thương mắt.

3. Thường xuyên uống trà xanh

Trong lá các loại trà xanh, trà ô long... giàu chất carotin, chất này có thể chuyển hoá thành vitamin A trong cơ thể, vitamin A có tác dụng bảo vệ rất tốt đối với người thường xuyên phải làm việc hay tiếp xúc với máy tính, không những giúp giảm bớt sự nguy hại của tia bức xạ đối với cơ thể mà còn có thể phòng chống chứng khô mắt.

4. Ngáp, ngậm quả mơ chua

Quá trình ngáp thường khiến chảy nước mắt, giúp bôi trơn mắt nhưng không phải lúc nào muốn ngáp là có thể ngáp được.

Vậy có thể dùng cách sau thay thế: Lấy một quả mơ chua ngậm vào trong miệng để độ chua kích thích cho nước mắt chảy ra.

5. Mát xa cho mắt

Mát xa vùng quanh mắt giúp cho tuần hoàn máu ở vùng mắt được đẩy mạnh, giảm nhẹ sự mệt mỏi cho mắt.

6. Bôi kem dưỡng mắt

Không phải tất cả các loại kem dưỡng mắt đều có thể làm “trơn” mắt, một số sản phẩm trên thị trường hoặc một số thành phần đặc biệt bảo vệ mắt có thể còn gây ra kích thích cho mắt. Vì vậy, khi bôi kem dưỡng mắt bạn nên chú ý thành phần bảo vệ mắt, không nên lạm dụng.

7. Rửa mắt bằng nước ấm

Khi dùng nước ẩm rửa mắt bạn nên chú ý nguồn nước phải sạch sẽ, nếu nguồn nước không sạch sẽ thì sẽ gây ra các bệnh về mắt.

Tự chăm sóc phòng tránh khô mắt?

Bí quyết trị khô mắt
Cũng giống như các chất lỏng khác, nước mắt dễ bị bay hơi khi tiếp xúc với không khí. Bạn có thể thực hiện các bước đơn giản sau để làm chậm quá trình bay hơi.

- Tránh không khí thổi vào mắt. Không để máy sấy tóc trực tiếp vào mắt, ống xả ô tô, điều hòa hoặc quạt thổi trực tiếp vào mắt.

- Đeo kính đi đường và kính bơi. Loại kính ôm có tác dụng tốt.

- Giữ độ ẩm trong nhà giữa 30%-50%. Vào mùa đông, dùng máy giữ độ ẩm để tăng thêm độ ẩm trong nhà. Một số người dùng kính được thiết kế đặc biệt tạo ra khoảng ẩm xung quanh mắt.

- Tránh cọ xát vào mắt: Bạn có thể gây kích thích mắt bạn bằng hành động không tốt là cọ xát vào chúng như dụi mắt.

- Phòng khô mắt: Trước tiên hãy dùng thuốc nước nhỏ mắt, mắt của bạn có thể bị kích thích nhiều khi phải tập trung thị giác cao do đó tránh các hoạt động này.

- Nhớ là phải chớp mắt: Chớp mắt chủ ý thường xuyên có tác dụng dàn đều nước mắt. Khi làm việc yêu cầu tập trung thị giác cao, thỉnh thoảng hãy nghỉ giải lao khoảng 5 phút mỗi giờ và nhắm mắt lại vài giây. Hãy tăng tần số chớp mắt của bạn. Bạn cần thực hiện những chỉ dẫn này đặc biệt khi bạn có phẫu thuật LASIK hoặc phẫu thuật tương tự.

(Theo sức khỏe giới tính)

Bí quyết trị khô mắt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment