Wednesday, November 27, 2019

Chăm sóc tóc mùa nóng

Vào mùa nóng nực ai cũng muốn gội đầu nhiều lần, như thế sẽ làm tóc bị khô vì mất nước, mất dầu trên tóc và độ ẩm của da đầu. Tóc sẽ bị rụng nhiều, khô và dễ chẻ ngọn. Vì vậy mùa nóng không nên gội đầu thường xuyên. Chỉ nên gội hai ngày/lần.
Chăm sóc tóc mùa nóng
Sau khi gội và làm sạch tóc, nên sử dụng dầu xả kèm theo giúp tóc mềm mượt và tạo một lớp màng mỏng bảo vệ khỏi những tác nhân bên ngoài có hại như: nắng, gió, bụi, khí thải của hóa chất… Hiện trên thị trường có những loại dầu xả có khả năng chống được tia cực tím của ánh nắng mặt trời.

Gội đầu xong nên sấy thật khô tóc bằng nút gió trên máy sấy, hoặc quạt máy. Tránh để tóc ẩm rồi đội mũ bảo hiểm sẽ gây ra nấm tóc… dẫn đến tình trạng rụng tóc từng mảng.

- Tuyệt đối không dùng xả khô (loại dầu xả không cần xả lại nước lạnh).

- Không dùng những sản phẩm có nhiều chất dầu làm bết tóc vì mồ hôi, làm bít lỗ chân tóc, cản trở sự hô hấp của lỗ chân tóc… làm rụng tóc.

- Không gội nước nóng. Tránh đi ngoài trời nắng mà không đội mũ hoặc che tóc. Khi tóc trực tiếp hấp thụ ánh nắng mặt trời sẽ khô và chẻ ngọn nhiều.

- Sử dụng dầu gội có chỉ số Ph khoảng 4.5 hay 5.0. Không dùng dầu gội có độ kiềm cao.

- Nếu uốn tóc vào thời điểm này nên uốn lạnh để tránh dùng nhiệt trên tóc. Hiện nay kỹ thuật uốn tóc bằng hơi nước cũng mang lại kết quả tốt hơn cho chúng ta.

Ngoài chế độ ăn uống cân đối để nuôi tóc từ bên trong, tóc cũng cần sự hỗ trợ và bảo vệ từ bên ngoài. Mặt nạ sữa tươi là sự lựa chọn thích hợp, đơn giản và dễ thực hiện nhất hiện nay. Ủ tóc với sữa tươi (khoảng 100ml sữa tươi) 40-50 phút sau khi gội đầu thật sạch khoảng một lần/tuần. Nếu tóc bạn thuộc dạng tóc nhờn có thể thay thế sữa tươi bằng nước cốt chanh tươi (khoảng một quả chanh) với mật (khoảng 10 giọt).

Trên thị trường có rất nhiều loại kem hấp tóc hữu hiệu, nếu có điều kiện nên sử dụng ủ tóc hằng tuần (có thể tự ủ ở nhà).

Chăm sóc tóc mùa nóng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment