Wednesday, February 24, 2021

35+ Kinh nghiệm seo Cho webiste mới

35+ Kinh nghiệm seo Cho webiste mới

Đối với một website mới thì hướng đi tối ưu ban đầu cho seo rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến kết quả lâu dài sau này đối với sự phát triển của một website.

1. Hãy bắt đầu bằng từ khóa dài

Đối với website mới phát triển thì traffic rất quan trọng. Như vậy để làm sao Google có thể hiểu được website mới. Chỉ có cách duy nhất là sử dụng từ khóa dài và từ khóa bỏ quên để phát triển.

Những từ khóa dài rất nhanh lên top và đem lại nguồn truy cập đáng kể cho website.

2. Chăm chút cho từng nội dung

Khi bắt đầu phát triển một nội dung mình luôn tự hỏi liệu nôi dung của mình có tốt hơn đối thủ hay không. Mình luôn sử dụng quy tắc chứ T để đó lường một nội dung.

Phần ngang phía trên là độ rộng của nội dung. Khi chọn một chủ đề mình sẽ tìm các chủ đề liên quan mà người dùng có thể tìm kiếm. Phần đứng là độ sâu của nội dung mỗi một chủ đề liên quan mình sẽ cày sâu những kiến thức mà người dùng chưa tìm ra.

Như vậy mỗi bài viết của mình rất dài. Mình làm sau đối thủ vậy lý do gì để chiến thắng đó chính là làm tốt nhất. Những bài viết của mình không lên top thì thôi một khi đã lên thì chả thấy xuống hạng. Kể cả những lần update thuật toán của Google.

3. Từ khóa bỏ quên luôn cần thiết đối với mỗi dự án seo nào

Từ khóa bỏ quên là từ khóa có lượt tìm kiếm nhưng không có ai làm seo. Làm sao các trang web có thể phát triển tất cả những nội dung mà người dùng tìm kiếm.

Như vậy từ khóa bỏ quên khi ta viết bài  Index là lên top. Khi tìm từ khóa bỏ quên luôn nhớ câu lệnh huyền thoại allintitle: từ khóa.

4. Hãy có một website chuẩn seo

Web chuẩn SEO là trang Web được thiết kế có cấu hình và tính năng cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu được toàn bộ Website.

Việc là se như trồng một cây ăn quả lâu năm. Còn website chính là nền tảng để trông cây. Có nền tảng vững chắc thì cây mới phát triển nhanh chóng và tươi tốt.

5. Tối ưu website với thiết bị di động

Ngày nay người dùng sử dụng thiết bị di động để duyện web ngày càng nhiều. Google chính thức xóa website ra khỏi bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm khi không tối ưu trên thiết bị di động.

Mobile-Friendly Test của Google là một công cụ tuyệt vời và là một nơi tốt để bắt đầu.

Sau khi cung cấp URL của website, công cụ sẽ cho bạn biết liệu website của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không cũng như cho bạn biết cách Google xem trang của bạn thông qua con mắt của trình duyệt trên thiết bị di động.

Nó thậm chí sẽ cảnh báo bạn về các phần tử trang không thể tải được, cho phép bạn nhanh chóng đảm bảo màn hình điện thoại di động khi truy cập website hoàn chỉnh nhất có thể.

6. Vượt qua nỗi sợ hãi

Trong quá trình làm seo mình cũng có trải qua. Khi mình là người mới mình cũng sợ. Từ khóa này khó quá làm sao mà seo lên được, Coppy nội dung quá nhiều có bị Google phạt không, đi backlink miễn phí có dính thuật toán của Google không….

Vân vân và vân vaan…..

Khi đã bắt tay vào làm thì đừng sợ, mà đã sợ thì đừng làm!

Hãy vượt qua nỗi sợ hãi các bạn nhé. Hay làm hết mình Google tự khắc an bài.

Hãy cứ làm hết sứ đi, nếu thành công ta được một quả ngọt, nếu thất bại ta được kinh nghiệm.

7. Người bạn mang tên chán nản

Thời gian đầu mình nản lắm các bạn ạ.

Thời gian đo lường một dự án seo chính bằng tháng, bằng năm… Chán vì từ khóa không lên top, chán vì không bán được hàn. Chán không biết mình làm như vậy có đúng không.

Và rất nhiều lý do khác….

“Mình nhiều khi seo lên thành công thì cảm thấy còn có động lực tiếp, chứ seo mãi mà k lên nổi thì lại nản…

Những lúc như thế mình chỉ biết ngồi nhìn lại chặng đường mình làm, và nhìn những từ khóa đang còn ở top để lấy động lực làm tiếp.

Hướng tới là mình sẽ thêm phần kinh doanh nữa. chứ mình seo k sống nổi “

Đối với mình seo thực sự thú vị. Trong quá trình làm seo có khó khăn hay chán nản cứ inbox cho tôi. Tôi sẽ đồng hành cùng bạn.

8. Nghiên cứu từ khóa quyết định thành bại dự án seo

Làm seo là một quá trình dài cộng hưởng lại với nhau.

Mình dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu từ khóa có thể từ 1 tuần đến nữa tháng. Khi chọn một từ khóa để phát triển nội dung mình nghĩ từ khóa này có tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu.

Thời gian bao lâu thì có thể đưa từ khóa này lên top và đối với những từ khóa khó thì cần thêm chi phí bao nhiêu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư có đáng hay không.

9. Hãy chậm với xây dựng liên kết

Backlink được coi là những trụ cột trong cỗ máy tìm kiếm. Có rất nhiều bạn nôn nóng khi làm seo trong xây dựng liên kết. Trong vài ngày mà xây dựng vài ngàn hay vài chục ngàn liên kết đến website của bạn.

Đều này thực sự chẳng có ít gì.

Như tôi đã đề cập trước đó, trong SEO bạn cần rất nhiều kiên nhẫn và thời gian. Điều tương tự cũng đúng trong việc xây dựng các liên kết bên ngoài.

Bạn cần thiết lập một kế hoạch cho các liên kết ngược tăng trưởng chậm, và thậm chí tốt hơn là sửa nó với tốc độ tăng trưởng ổn định, thay vì vội vàng xây dựng nhiều liên kết ngược cùng một lúc.

Kinh nghiệm xây dựng backlink

10. Chất lượng hơn số lượng

Đây vẫn là một bài học quý giá khác – một backlink chất lượng duy nhất từ một trang web có thứ hạng cao, có liên quan, có uy tín tốt hơn nhiều so với 100 liên kết spam. Liên kết spam không chỉ làm mất chức năng mà còn có thể mang lại hình phạt.

11. Tiêu đề quyết định thành bại đối với 1 cụm từ khóa

Những kiến thức căn bản như từ khóa nằm trong tiêu đề, từ khóa phải nằm đầu tiều đề chắc chắn các bạn phải biết.

Từ khóa không nằm trong tiều đề thì seo cái gì!

Hay có một tiêu đề mà khi bạn đang ở vị trí số 9 mà người dùng bắt cuộc phải nhấp vào trang của bạn. Từ đó tăng chỉ số CTR cải thiện thứ hạng seo.

Một số mẹo nhỏ mách bạn!

Hãy thêm một con số có thể là số lẻ hoặc một số ký tự đặc biệt và tiêu đề.

Hãy làm cho tiêu đề của bạn nổi bật nhất trong trang tìm kiếm.

12. Hãy có một thẻ mô tả tuyệt vời

Có một số bạn dùng thẻ mô tả để nhồi nhét từ khóa.

Đây là một sai lầm!

Hãy viết thẻ mô tả thật tự nhiên ngoài ra có thể thêm một số ký tự đặt biệt như dấu sao để buộc người dùng nhấp vào trang của bạn vì nó quá đặc biệt.

13. Nếu chán nản hãy dừng lại

Trong quá trình làm seo thực sự chàn nản các bạn hãy dừng lại. Các bạn có thể nghỉ 1 vài ngày, 1 tuần, hay nữa tháng. Nghỉ ngơi và nhìn lại mình đã làm tốt chưa.

Khâu nào mình làm chưa tốt, cần cải thiện những gì. Mình đã thực sự dành thời gian cho seo chưa.

Sau khi nghỉ ngơi hãy tiếp tục chiến đấu.

Người thành công không bao giờ bỏ cuộc.

14. Không có gì là chắc chắn

Làm seo là phụ thuộc vào một công cụ thứ 3 nên không có gì là đảm bảo khi làm tốt mọi thứ tất cả sẽ lên top theo ý muốn.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng giống như nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống và không có gì đảm bảo mãi mãi.

Lý do rất phức tạp – chẳng hạn như thay đổi thuật toán, tấn công của đối thủ cạnh tranh hoặc đơn giản là vì nội dung trang web của bạn ngày càng cũ, nhưng hậu quả là như nhau – bạn không bao giờ có thể đảm bảo thứ hạng của mình.

15. Nói không với sản phầm chất lượng kém

Nếu khách hàng của bạn có kế hoạch làm điều gì đó không tốt lắm, thì bạn phải học cách nói KHÔNG. Nếu không, bạn sẽ thấy những tuyên truyền tiêu cực mang đến cho bạn bởi những cư dân mạng giận dữ trên Internet.

16. Hãy lựa chọn công cụ phù hợp với mình

Cộng cụ giúp chúng ta định nhanh hơn.

Làm seo cũng vậy một trong những công cụ seo mà mình yêu thích là Ahrefs và Google Key. Với mình chỉ 2 công cụ này hầu như là có tất cả.

Ahrefs các bạn có thể mua chung 50-100k  gì đó/ tháng.

17. Hãy tập trung vào giá trị

Có một số bạn làm seo hay nhầm tưởng là từ khóa lên top sẽ bán được hàng. Từ khóa lên top và bán được được hàng là một khoản cách rất xa.

Tại sao người ta mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn => khi họ tin tưởng bạn. Như vậy bạn có được sự tin tưởng đó bằng cách nào.

Khi bạn cung cấp cho họ một giá trị nào đó.

Cũng giống như mình vậy mọi người biết tới mình như một người chia sẻ tất cả kiến thức kinh nghiệm seo mà mình biết.

Nếu có cơ hội hãy cafe với tôi nhé.

18. Mạng xã hội

Seo chỉ là một trong những kênh marketing hiệu quả. Hãy phát triển doanh nghiệp của bạn trên những mạng xã hội khác như Facebook. Youtube.

Khi cộng hưởng lại bạn sẽ có một giá trị tuyệt vời.

Mạng xã hội tăng lưu lượng truy cập miễn phí và vô hạn cho những ai biết khai thác.

Ngoài ra các bạn có thể kết hợp những nội dung tuyệt vời với quảng cáo trả phí tăng nhận dạng thương hiệu của bạn.

19. Tên miền

Thực sự mà nói thì tên miền có từ khóa hay không đối với mình không quan trong quan trọng với mình là có một website tốt để mình phát triển.

Khi chọn tên miền các bạn nên nhớ tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, không được trộn nhiều thứ tiếng và không có dấu gạch ngan.

Nếu là website chính mình khuyên các bạn nên cho tên miền thương hiệu. Còn phát triển các website vệ tinh nên chọn tên miền có từ khóa.

Sẽ có lợi thế hơn rất nhiều.

20. Chú ý lịch sử tên miền

Google sử dụng một thuật toán RẤT thông minh; lịch sử miền quyết định cho dù bạn là “tốt” hay “xấu”. Nó nói về bạn trên World Wide Web, những người, và Google là viết tắt của các trang web có nội dung tốt và uy tín từ get-go.

21. Độ dài nội dung

Nội dung dài có nhiều ưu tiên hơn so với những nội dung ngắn hơn. SERPIQ thấy rằng chiều dài nội dung tương quan với vị trí SERP.

22. Quá nhiều nội dung trùng lặp

Trong quá trình phát triển có rất nhiều trang web có tới hàng ngàn trang mà lưu lượng truy cập chưa đến 100. Chứng tỏ website có rất nhiều trang rác bỏ thì thương vương thì tội.

Hãy thẳng tay xóa chúng!

Content

Viết content là gì Content có cần chất lượng không

Một trong những tiêu chí phát triển website của mình là ít mà chất đối với những trang như vậy thẳng tay xóa những trang rác. Xóa trên website và trên Google webmaster.

23. Chú ý tốc độ tải trang

Trang mã và kích thước tập tin ảnh hưởng đến tốc độ của các trang tải. Các công cụ tìm kiếm đưa vào tài khoản của trang tốc độ tải là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng. Một trang mà phải mất nhiều thời gian hơn để tải không được ưa thích bởi Google.

24. Sử dụng thẻ Canonical =  Rel

Sử dụng thẻ trong thời trang thích hợp ngăn chặn Google xem xét các trang web có nội dung tương tự và trùng lặp.

25. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hóa hình ảnh với tên tập tin, văn bản ALT, tiêu đề, mô tả và chú thích là rất quan trọng để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

Khi sử dụng hình ảnh cho trang web không có bức ảnh nào quán 100kb được sử dụng trên website của mình. Một bài viết có rất nhiều ảnh kích thước ảnh ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ tải trang.

26. Liên kết nội bộ

Internal link(Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain).

Tác dụng tuyệt vời của liên kết nội  bộ là kích trang web lên rất nhiều. Khi sử dụng từ khóa bỏ quên lên top ở những trang này mình sẽ cài cắm liên kết nội bộ đến những trang cần seo. Từ đó kéo trang cần seo lên top.

Khi đặt một liên kết nội bộ mình luôn tự hỏi. Người dùng có nhấp vào liên kết này không. Khi người dùng nhấp vào sẽ mang lại lợi ích gì?

27. Cập nhật nội dung thường xuyên

Thêm nội dung mới cho trang thêm sự tươi mới cho trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng các bản cập nhật thường xuyên đủ, và khi cần thiết. Đây là một kỹ thuật được sử dụng để tăng thứ hạng.

28. Chú ý H2, H3

Trong một bài viết sẽ có từ khóa phụ và từ khóa chính.

Từ khóa chính nằm trong tiêu đề. Các từ khóa phụ nên cài cắm vào H2, H3. Một bài viết tuyệt vời không chỉ lên top từ khóa chính mà những từ khóa năm trang các H cũng lên.

Và mạnh hơn nữa lên top những từ khóa nằm trong bài viết.

29. Liên kết ngoài

Có vào thì phải có ra. Khi website của bạn chỉ có link vào mà không có link ra đều đó thật bất thường.

External Link (hay Outbound Link) là những liên kết trên website của bạn trỏ đến những trang web khác trên Internet.

Sử dụng liên kết ngoài để cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là điều cực kỳ cần thiết. Điều ấy chứng tỏ website bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy. Người dùng có khả năng cao sẽ quay lại website của bạn vào lần tới.

30. Tỷ lệ thoát trang

Tỷ lệ thoát không liên quan trực tiếp đến kết quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng khi người dùng đến trang web của bạn và rời khỏi trang web của bạn ngay sau đó.

Đây là một triệu chứng xấu, cho thấy họ không tìm thấy những gì họ muốn. Đây là một mất mát của trang web, vì vậy hãy cố gắng giảm tỷ lệ thoát của bạn.

Hãy tăng tỷ lệ thoát trang bằng cách tạo nhiều liên kết nội bộ, có thể chèn thêm video, hoặc một quà tặng gì đó miễn phí cho người dùng.

31. Tối ưu URL

Hãy bắt đầu bằng một URL ngắn gọn dễ nhớ, chứa từ khóa.

URL dài ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị tìm kiếm. Như URL nhỏ dễ nhớ hơn so với những người còn sử dụng URL nhỏ và ngọt ngào cho khán giả mục tiêu là một lựa chọn tốt hơn.

Mình rất dị ứng với những URL dài ngoằn chứa hầu như tất cẳ các từ trong tiêu đề.

Hãy cẩn thận với URL có rất nhiều bạn có thói quen chình URL. Khi bạn chỉnh URL toàn bộ công sức seo của bạn sẽ mất hết.

32. Trích dẫn nguồn tham khảo

Nội dung chất lượng được đánh giá bởi các liên kết mã nguồn và tài liệu tham khảo được cung cấp ở cuối bài viết.

Hướng dẫn chất lượng của Google tuân thủ thực tế là người nhận xét cần phải giữ một mắt trên nguồn khi nhìn vào các trang nhất định.

Tuy nhiên, Google từ chối sử dụng các liên kết bên ngoài như để giúp đỡ trong SEO xếp hạng.

33. Nói không với seo mũ đen

Một ngày toàn bộ website của bạn mất index khỏi công cụ tìm kiếm Google. Đó là kết quả của làm seo mũ đen cố gắng vượt mặt cỗ máy tìm kiếm.

Thủ thuật mũ đen thường dễ dàng nhận ra. Vì vậy, đừng nên làm seo mũ đen nhé.

34. Mục đích cuối cùng của seo là bán hàng

Kinh nghiệm làm SEO cho người mới bắt đầu khác nữa là đừng bao giờ quên mục đích ban đầu.

Xếp hạng tốt có thể khiến bạn tự hài lòng, nhưng nếu bạn không nhận được chuyển đổi tốt và lợi tức đầu tư tốt, thì đây không phải là mục đích. Rốt cuộc, điều quan trọng nhất là chúng ta kiếm tiền từ một trang web phải không nào?

Như vậy là mình đã chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm seo mà mình biết. Các bạn cần bổ xung gì thêm hãy comment bên dưới nhé!

35. Nói không với Spam

Thực sự Spam chằng mang lại lợi ích gì cho cả người dùng lẫn công cụ tìm kiếm. Spam chỉ tốn thời gian, còn làm cho người dùng khó chụi, bị Google đánh giá thấp.

Là người làm seo nói không với Spam các bạn nhé.

36 Hãy tạo một Sitemap thông mình

Sitemap là sơ đồ trang web giúp người dùng đến những trang mà họ cần một cách nhanh chóng. Giúp bọ Google dễ dàng đọc website của các bạn.

Ưu tiên của một trang được đưa ra thông qua file sitemap.xml mà có thể ảnh hưởng đến thứ hạng đến một mức độ nhất định.

37. Giao diện người dùng thân thiện

Các nội dung chính là ngay lập tức có thể nhìn thấy nếu bố trí trang là người dùng thân thiện và điều hướng. Điều này giúp các du khách ở lại trên trang web của bạn trong một thời gian dài, do đó nâng cao thứ hạng của trang web.

38. Chứng chỉ SSL

Google xác nhận rằng họ chứng chỉ số SSL và cũng là việc sử dụng HTTPS giúp các trang web để xếp hạng tốt hơn.

38. Tránh tối ưu Anchortext quá liều

Đây là một số sai lầm ở những người làm seo lâu năm cũng như là người mới bắt đầu. Muốn từ khóa lên nhanh chóng nên lúc nào link trỏ về mà không chú ý tới mật độ anchor text.

Dẫn tới việc website của bạn khả năng cao sẽ không bao giờ lên top được do bị tối ưu hóa quá liều anchor text.

39. Mức độ liện quan của backlink

Giả sử bạn có một webisite về giáo dục bạn có rất nhiều link từ một trang gia sư trỏ về đều đó thật tuyệt vời. Google rất thích sự liên quan về chủ để của các web. Cũng như chủ đề liên quan từng bài viết với nhau.

Chúc các bạn thành công!

35+ Kinh nghiệm seo Cho webiste mới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment