Saturday, February 27, 2021

15+ kinh nghiệm tìm và xây dựng backlink chất lượng

15+ kinh nghiệm tìm và xây dựng backlink chất lượng

1. Backlink như một con dao 2 lưỡi. Khi làm tốt website của bạn ngày càng phát triển và ngược lại sẽ kìm hãm sự phát triển cưa website của bạn.

2. Đa dạng hoá domain cho website. Một website không thể chỉ bắt nguồn từ 1 hoặc một vài website mà có thể thừ vài trăm đến vài ngàn domain trỏ về website của bạn.

Backlink tự nhiên sẽ tuyệt vời hơn. Đa số nguồn backlink từ các web hiện nay là tự xây dựng nhưng nguồn backlink tự nhiên trỏ về sẽ luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Khi bạn xây dựng nội dung tuyệt vời backlink của bạn sẽ từ từ phát triển một cách tự nhiên. Đều ở đây mình muốn nói là Nội dung là số 1 nhé các bạn.

3. Đa dạng hóa Anchortext. Làm seo thực sự rất khó các bạn ạ. Khó ở chỗ là không có một chững mực nào cho các bạn để các bạn có thể học tập. Đều quan trọng ở seo chính là làm rồi rút kinh nghiệm.

Đây là yếu tố quan trọng để nâng cao thứ hạng từ khóa và cũng là yếu tố để các thuật toán Google dòm ngó đến website của bạn. Khi tối ưu anchor text quá liều web site của bạn chắc chắc sẽ bị phạt.

Mà không tối ưu anchotext thì từ khóa không thể lên được.

Mình đã nghiên cứu rất nhiều trang web dù nguồn link rất mạnh nhưng tỷ lệ anchortext quá thấp từ kháo không thể lên được. Thường thì mình phân bổ anchotext rất đều dưới từ 20-25%.

Mình đã kiểm tra rất nhiều dự án của mình và phát triển rất tốt.

4. Sự liên quan

Sư liên quan ở đây có 2 yếu tố mình muốn nói đến là sự liên quan về cả chủ đề của website. Gia sử như bạn có một trang về gia sư trỏ về trang học tập online thì đó là một sự lựa chọn tuyệt vời.

=> Backlink dạng này rất khó tìm kiếm. Phải tốn một chi phí khá lớn mới có thể xây dựng được.

Sự liên quan về chủ để bài viết.

Đây là sự lựa chọn khá tốt. Mình có những bài viết về bakclink trỏ về bài viết về đào tạo seo. Còn gì bằng nữa các bạn.

Một loại backlink thứ 3 là chả có gì liên quan nhau. Một bài viết một đằng anchotext một nèo. Mình không khuyến khích các bạn phát triển theo link này. Sẽ rất nguy hiểm

5. Xây dựng backlink từ các website Spam. Khi xây dựng back link mình kiểm tra ngồn Domain rất kỹ. Kiểm tra link Out quá nhiều và website có các nội dung Spam mình chỉ đi một vài link để đa dạng hóa nguồn Domain thôi. Chứ mình không phát triển link mạnh theo các website này.

6. Thời gian xây dựng link. Đối với một số website mới thì sau nữa tháng hoặc hơn một tháng mình mới bắt đầu phát triển link. Trong thời gian đầu mình chủ yếu phát triển nguồn link mang xã hội.

Để tạo một tấm lá chắn bảo vệ website.

Đối với webiste mới mình bắt đầu kéo một lượng truy cập đáng kể rồi mới phát triển hệ thông link cho website như vậy sẽ rất tự nhiên. Có traffic có link thì đó là một đều tự nhiên.

Một webiste không thể tự nhiên trong một tháng có vài chục ngàn link trỏ đến được. Quá trình xây dựng link cần thời gian và bền vững.

Mỗi ngày mình xây dựng 20 link sau 1 tuần sẽ tăng lên 50 link mỗi ngày và từ từ tăng lên. Hãy làm seo một cách tự nhiên nhất.

7. Backlink xấy phát từ các trang có chỉ DR UR cao. Đây là hai chỉ số đánh giá chỉ số chất lượn của một nguồn link. Nhưng thực sự khi làm seo mình không quan tâm đến các chỉ số này cho lắm.

Các bạn nên nhớ chỉ số cũng chỉ làm một thước đó từ bên thứ 3. Có nhiều bạn Inbox cho mình chỉ số website của e cao thế này sao các từ khóa không lên.

Chỉ sô chỉ là một cơ sở để mình dựa vào để phát triển thôi chứ không phải là tất cả. Trong quá trình làm seo tất cả các công cụ là cơ sở để mình phát triển thôi chứ không phải là tất cả.

Mình chỉ tin vào sự chuyển đổi để đánh giá một dự an Seo.

Theo mình đánh giá một backlink tốt xuất phát từ một website có một lương traffic khủng. Traffic là một trong những yếu tố để Google xếp hạng trang web của chúng ta.

Đều thứ 2 là link thoát của website phải thật sự tự nhiên. Chỉ vài chục hoặc vài trăm link thoát ra thôi. Chứ một website có vài trăm ngàn link thoát chẳng khác nào web Spam.

Cái ở đây mình muốn nói là Làm seo phải tự nhiên hãy làm một cách tự nhiên nhất có thể. Mình nhắc đi nhắc lại với các bạn ý này.

Với một website là có vài trăm ngàn lượt truy cập mà link thoát vài trăm hoặc thậm chí vài ngàn cũng chả sao.

Như ở trên sự liên quan của link.

8. Sử dụng link bằng hình ảnh tại sao không. Một khi webiste của mình đủ mạnh mình sẽ tối ưu hình ảnh thật tốt. Như tên ảnh, alt ảnh, tiêu đề ảnh chứa từ khóa để đều hướng về seo. Đều này cực kỳ tuyệt vời.

9. Link nội bộ. Có một số bạn kiểm tra website chả có một link nội bộ nào. Link nội bộ được ví như một dàn cốt thép để xây dựng một căn nhà. Link nội bộ giúp đều hướng các trang cần seo trong một trang web, kích từ khóa lên rất nhanh và bền vững.

10. Độ sâu của nội dung khi mình phát triển một nội dung mình luôn tự đặt một câu hỏi là nội dung của mình có tốt nhất trong bảng xếp hạng không. Một nội dung tốt được đánh giá bằng nhiều thứ.

Mình sử dụng quy tắ chữ T để đánh giá nội dung. Phần ngan của chữ T chính là độ rộng của nội dung. Phân đứng của chữ T chính là độ sâu của nội dung. Bạn có mọt backlink từ nội dung tốt có lượng truy cập đáng kể thì còn gì bằng.

11. Chất lượng hơn số lượng. Khi có 1 link từ website chất lượng sẽ tuyệt vời hơn nhiều so với vài trăm link kém chất lượng. Nên các website mà mình phát triển đi rất ít link.

Mình luôn chú trọng chất lượng hơn số lượng.

12. Vị trí đặt backlink có thể trong bài viết, có thể trong sibar có thể troang footer. Nhưng thường thì mình đặt trong bài viết. Sử dụng link Sibar và Footer rất nguy hiểm.

Vì khi bạn đăng 1 link trong Sibar và Footer sẽ có rất nhiều link trỏ tới website của bạn. Giả sử website đó có 100 trang thì sẽ có 1000 link ngay lập tức. Vi phạm quy tắc phát triển link chậm và đều phía trên.

13. Ahrefs một công cụ tuyệt vời để tìm nguồn link chất lượng. Mình sử dụng ahrefs để bỏ domain đối thủ áo. Sẽ trả về cho ta một ô bakclink từ đó mình có thể kiểm tra những link nào chất lượng và lựa chọn phát triển cho dự án của mình.

14. Hãy cần bằng giữa link No-follow và Do-follow. Nếu mặc định link được hiểu là Do-Follow.

15. Hãy cẩn thận các liên kết từ các trang tự động. Hãy từ chối link từ các spam hay thậm trí là các trang khiêu dâm. Liên kết này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến website của bạn.

Như ở trên mình nói backlink như một phiếu bầu của người hàng xóm đối với websiie của mình. Google sẽ nhìn vào người hàng xóm để đánh giá bạn. Bạn chơi với những người bạn xấu Google có đánh giá bạn tốt được không.

Đây cũng là cách mà các ông Seo đấu đá lẫn nhau. Được một số hàng xóm “tốt bung” tặng cho một số lượng lớn link xấu website của bạn làm sao phát triển được.

Theo mình nghĩ hãy làm mình mạnh lên chứ đừng hạ người khác xuống. Đó làm cách mà mình làm seo cũng giống như là quan đểm sống của mình.

Đây là một trong những lý do bạn nên cẩn thận khi mua backlinks.

16. Mua backlink tại sao không. Có một số sai lầm về seo của các xếp là hãy xây dựng nội dung tuyệt vời đi backlink sẽ tự động trỏ về. Đúng đối với những website thiên về lưu lượng truy cập.

Còn website chuyên phát triển các từ khóa thì backlink tự xây dựng mới là tuyệt vời.

Mà mình nghĩ cái gì cũng cần có tiền vào mới hiệu quả. Mua backlink là một trong các cách hiệu quả nhất để phát triển nhanh.

Nhưng khi mua backlink các bạn phải hiểu rõ để tránh tiền mất tật mang nhé.

17. Phần lớn các site gov, edu là của các chính phủ cho nên độ trust của site là rất cao, Google cũng đánh giá như vậy. Cho nên khi xây dựng backlink, hãy cố gắng tìm các site gov, edu để đặt link.

Ngoài các cách nêu trên, còn nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng tới cách xây dựng backlink hiệu quả nhất (link có nhiều comment chất lượng, link có nhiều share, nhiều like, link có nhiều backlink chất lượng,…).

18. Backlink từ Blog  Comment tại sao không. Đây là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để kình đa dạng hóa gốc Domain cho webite. Đối với các  láng giềng thân thiện hãy tạo quan hệ bằng cách coment tự nhiên nhé.

19. Các bạn có thể lấy một số link chất lượng trên mạng xã hội như Youtube, các trang tuyển dụng, backlink từ các trang hỏi đáp…

=> Hãy chăm chỉ rồi sẽ có backlink chất lượng.

15+ kinh nghiệm tìm và xây dựng backlink chất lượng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment