Tuesday, November 5, 2019

Cù Lao Chàm - Địa điểm du lịch Đà Nẵng

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cù Lao Chàm
Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ngoài khơi thành phố Đà Nẵng, hiện đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn mà rất nhiều người dân Đà Nẵng cũng như du khách phương xa lựa chọn để thực hiện chuyến đi cuối tuần thú vị cùng bạn bè hoặc gia đình bởi bãi biển hoang sơ cùng những rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển.

1. Vị trí, phương tiện di chuyển

Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40km, nơi này hiện đang là điểm đến hấp dẫn mà rất nhiều người dân Đà Nẵng cũng như du khách phương xa lựa chọn để thực hiện chuyến đi cuối tuần thú vị cùng bạn bè hoặc gia đình.

Chỉ mất khoảng 20 phút từ bến thuyền Cửa Đại du khách đã có thể hòa mình vào làn nước trong mát, ngắm những rặng san hô còn hoang sơ,thưởng thức ốc vú nàng, của đá và có những shoot hình đẹp tuyệt trên một bãi biển xanh ngắt màu ngọc bích.

2. Những điểm du lịch ở Cù Lao Chàm

- Cù Lao Chàm là một cụm gồm 8 đảo nhỏ với phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Núi, rừng và biển nơi đây vô cùng đa dạng và phon phú. Hệ sinh thái động, thực vật trên cạn, các loại sinh vật dưới biển cùng với những di chỉ khảo cổ thời Champa từ thế kỷ thứ 12, chắc chắn sẽ rất hấp dẫn du khách khi đến thăm cụm đảo này. Ấn tượng đầu tiên mà du khách đến với Cù Lao Chàm là cát trắng, biển xanh, hàng dương xanh rì reo vui trước mắt làm say lòng người.

- Hòn Yến: Hòn Yến ở Cù Lao Chàm tuy không nhiều như ở Khánh Hòa nhưng trên những vách đá cheo leo là nơi chim Yến làm tổ. Nếu vào thời tiết đẹp, trời trong xanh và biển lặng,  du khách nên thuê thuyền đi tham quan hang Tò Vò, hang Khô để tận mắt thấy chim Yến làm tổ và người dân đi thu hoạch tổ yến.

- Hòn Lao: Hòn Lao là nơi duy nhất có cư dân sinh sống ở Cù Lao Chàm. Đến với nơi đây, du khách sẽ được khám phá cuộc sống của ngư dân miền biển, tham quan làng chài xinh tươi e ấp dưới những tán dừa. Lọt thỏm giữa màu xanh bạt ngàn của cây cối, của biển và của trời, làng chài nằm trên những bãi cát dài, trắng nõn tạo nên vẻ đẹp hoang sơ như một chốn bồng  lai. Du khách có thể lên bờ đi thăm chợ cá, chùa Hải Tạng, vườn bầu, giếng cổ,

- Hòn Chồng: Hòn Chồng nhìn từ xa giống như  một chú gà trống giữa biển khơi. Trên Hòn Chồng có bãi tắm đẹp nhất của Cù Lao Chàm. Khu vực này cũng là nơi sinh sống của những rặng san hô lớn với muôn vàn những hình dáng và màu sắc khác nhau.

3. Hoạt động vui chơi ở Cù Lao Chàm.

- Lặn biển, ngắm san hô: Rặng san hô ở Cù Lao Chàm rất phong phú và đa dạng với hơn 135 loại khác nhau. Nếu có dịp đến Hòn Chồng, du khách đừng quên thuê đồ, lặn ngắm san hô dưới đáy biển. Nước biển Cù Lao Chàm rất trong xanh nên du khách có thể quan sát một cách dễ dàng, đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

- Câu mực: Nếu du khách ở lại một đêm trên đảo, hãy thử theo những chiếc thuyền của ngư dân đi câu mực đêm. Giữa bầu trời đầy sao lấp lánh, sóng dưới thân tàu vỗ ì oạp, cảm giác sung sướng nhấc cần câu lên thấy chú mực tươi thật không gì sánh bằng.

- Chèo thuyền Kayak: Ở Hòn Chồng có dịch vụ chèo thuyền kayak, du khách sẽ tự mình chèo thuyền, khám phá biển Cù Lao Chàm.

- Ăn trưa giữa biển: Du khách nghĩ sao nếu thưởng thức bữa trưa giữa biển, chỉ cần yêu cầu là người dân có thể làm cho bạn một bữa ăn trưa với các loại hải sản ngon lành giữa biển khơi.

- Các hoạt động team building: Các bãi biển ở Cù Lao Chàm có rất ít khách du lịch và rất đẹp nên nếu đi theo đoàn lớn, có thể tổ chức một số trò chơi team building để tăng phần không khí sôi động cho buổi đi chơi.

Cù Lao Chàm - Địa điểm du lịch Đà Nẵng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment