Friday, November 29, 2019

Hỏi: Phòng bệnh mắt do bơi lội

Tôi rất thích đi bơi khi trời nắng nóng nhưng khi bơi có thể mắc bệnh đau mắt đỏ từ nước bể bơi. Xin bác sĩ chỉ dẫn biện pháp phòng tránh căn bệnh này?

Nguyễn Thị Hồng Hải (Quảng Ninh)

Hỏi: Phòng bệnh mắt do bơi lội
Bơi là một loại vận động toàn thân rất tốt cho sức khỏe, tăng sức để kháng của cơ thể, giảm béo, tăng cường công năng của các cơ quan nội tạng... Tuy nhiên, khi bơi cũng có thể mắc một số bệnh về da, viêm mũi và mắc bệnh đau mắt đỏ.

Nguyên nhân là do nước không sạch. Nước ở ao, hồ thường không sạch nhưng nước ở bể bơi mặc dù được khử khuẩn, thay nước thường xuyên nhưng do lượng người đến bơi đông nên khó kiểm soát được những trường hợp mắc bệnh, đặc biệt là những vi khuẩn gây bệnh có thể lây truyền qua môi trường nước như những trường hợp bị đau mắt đỏ và những người mắc bệnh lậu.

Khi bị đau mắt do bơi sẽ có các biểu hiện mắt đỏ, chảy nước mắt, ngứa và nhiều dử mắt. Nếu người bệnh bị đau mắt đỏ đi bơi có thể lây bệnh cho nhiều người và dễ gây thành dịch từ dử mắt của người bệnh lan ra môi trường nước.

Do vậy, để phòng bệnh đau mắt đỏ khi đi bơi cần đeo kính bơi, không để nước bể bơi tràn vào mắt để giảm nguy cơ mắc bệnh. Khi bơi xong nên lau chùi mắt bằng bông gòn sạch, khăn sạch và tra các thuốc nhỏ mắt như natriclorid 0,9%, neocin, cloraxin 0,4% hoặc tự pha nước muối loãng vào chậu sạch, ngụp mặt vào và chớp chớp mắt để vệ sinh mắt. Những người đã bị đau mắt đỏ không nên đi bơi để tránh lây lan bệnh cho những người xung quanh.

(Theo BS. Nguyễn Thu Hà // Sức khỏe & Đời Sống)

Hỏi: Phòng bệnh mắt do bơi lội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment