Sunday, November 24, 2019

Mẹo chữa môi khô nẻ

Trong trường hợp môi khô mà không có sẵn son dưỡng trong túi, bạn có thể chữa cháy bằng một chút son bóng. Chúng sẽ giúp môi bạn mềm hơn và bớt cảm giác khó chịu.
Mẹo chữa môi khô nẻ
Thỏi son dưỡng hoặc lọ vaselin là vật nên có thường xuyên trong túi xách của bạn, nhất là vào mùa đông. Trong trường hợp bạn quên, hoặc đã hết mà chưa mua kịp, bạn có thể "cấp cứu" cho đôi môi khô nẻ bằng một số cách đơn giản:

- Bôi một lớp thuốc mỡ Tetracyclin. Nó sẽ làm dịu ngay đôi môi của bạn. Tuy nhiên, dù sao đây cũng là thuốc nên bạn cần tránh để không ăn phải nó, và chỉ dùng trong trường hợp "chữa cháy".

- Thoa một chút dầu ăn lên môi, sẽ đỡ khô nẻ hơn.

- Nhiều hãng mỹ phẩm cao cấp có loại son màu rất nhiều dưỡng, cũng có thể là giải pháp tình thế giúp bạn đỡ khó chịu phần nào trong thời gian ngắn. Đặc điểm của loại son này là nhiều nhũ, lên màu nhạt, dễ trôi.

Cách giữ môi tươi mọng

Da môi rất mỏng, không có tuyến dầu và hắc tố melanin nên rất dễ bị tổn thương do ánh nắng, gió, thời tiết lạnh, khí điều hòa. Để giữ đôi môi luôn tươi tắn, ngoài việc dùng son dưỡng (tốt nhất là chọn loại có chống nắng) bạn nên chăm sóc nó từ bên trong, bằng cách ăn đủ chất, đặc biệt ưu tiên các loại hoa quả tươi, uống nhiều nước.

Tránh liếm môi khi cảm thấy khô nẻ vì sẽ làm tình hình tồi tệ hơn, thậm chí dễ nhiễm khuẩn. Khi môi bị khô tróc, bạn không nên cố bóc ra bởi sẽ gây rách, chảy máu, thời gian hồi phục lâu hơn. Trong trường hợp này, nên tránh thoa son màu.

Thỉnh thoảng, bạn có thể tẩy da chết cho môi bằng cách bôi một lớp son dưỡng hay vaselin, hay đắp miếng bông thấm nước. Để ít phút rồi chà nhẹ để làm bong lớp da chết, sau đó lau sạch và bôi một lớp dưỡng.

Nếu áp dụng đủ các biện pháp chăm sóc trên mà môi vẫn khô nẻ thì có thể cơ thể đang thiếu chất, nhất là vitamin B2. Bạn nên đến gặp bác sĩ để tư vấn.

Cách đơn giản để làn môi căng mềm trong thời tiết hanh khô

Cuối thu đầu đông, tiết trời đã vội hanh khô, làn môi mọi người đã vội báo hiệu những vết nứt rạn và bong tróc, tôi lại nhớ về một kỷ niệm đanh đá để giành bí quyết làm đẹp của mấy đứa con gái chúng tôi. Cũng với kiểu thời tiết hanh hao như thế này, chúng tôi đã biết cách “hóa phép” cho làn môi trở nên căng mọng và mềm mịn, dịu ngọt và quyến rũ… Đó là nhờ tác dụng tuyệt vời của nước mía, quả bơ…

1. Nước mía

Gồm 1 thìa canh nước mía và một nửa thìa cà phê bột nghệ. Trộn chúng lại và thoa lên miệng bằng bàn chải đánh răng. Chải môi theo những vòng tròn nhỏ, giữ trong 10 phút rồi rửa bằng nước. Đôi môi ngay lập tức sẽ hết khô và căng mọng.

2. Quả bơ

Dùng 2 thìa canh quả bơ chín, nghiền nát và bôi lên môi. Giữ trong 20 phút tới khi khô. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Quả bơ với nhiều nutri rất tốt giúp giảm các vết nhăn trên môi, giúp môi căng bóng. Thích hợp khi dùng trước khi đi ngủ.

3. Vitamin E

Vitamin E giúp làn môi đàn hồi tốt và làm mềm môi hiệu quả. Bạn có thể trộn vitamin E trong viên con nhộng với 1 thìa cà phê sữa chua, 4-5 giọt mật và 3-4 giọt nước chanh. Trộn đều và thấm bằng tăm bông lên môi. Để 15 tới khi khô rồi rửa sạch. Môi bạn sẽ tươi hồng hơn và giảm độ nhăn, bong tróc.

Ngoài ra, trộn đường với vitamin E rồi mát xa lên môi sẽ giúp tẩy da chết mà không gây đau đớn như khi bạn bóc những mảng da khô trên môi.

(Theo Dangyeu)

Mẹo chữa môi khô nẻ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment