Wednesday, December 11, 2019

3 thời điểm không nên ăn trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, giúp bồi bổ sức khoẻ, tăng chiều cao và trí thông minh, giúp da đẹp mịn màng. Tuy nhiên, không phải lúc nào ăn trứng gà cũng có lợi như vậy, nhất là đối với người đang mắc một số bệnh. Các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên bồi bổ bằng trứng gà khi đang bị sốt, bởi nó sẽ làm cho cơn sốt kéo dài thêm...

Bạn không nên ăn trứng gà trong 3 trường hợp sau:

Khi bị sốt

3 thời điểm không nên ăn trứng gà
Trong trứng gà có rất nhiều protein, sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em, ăn trứng gà lúc này thì nhiệt lượng trong cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và lâu khỏi.

Vì vậy, khi bị sốt, nên hạn chế ăn trứng gà và những thực phẩm giàu đạm, thay vào là uống nhiều nước, ăn rau quả tươi.

Khi bị tiêu chảy

Rất nhiều người nghĩ rằng bệnh nhân tiêu chảy do mất nhiều chất dinh dưỡng nên cần được bồi dưỡng bằng những thứ thật bổ như trứng gà. Thực ra, ở các bệnh nhân này, dịch tiêu hoá tiết ra ít hơn, tính năng men tiêu hoá bị giảm nên khả năng chuyển hoá đường, đạm, mỡ không được như trước. Chức năng tái hấp thụ nước và chất dinh dưỡng ở ruột non cũng gặp trở ngại, phần lớn bị thải ra ngoài qua đường tiêu hoá.

Vì thế, trong thời gian bị tiêu chảy bệnh nhân không nên ăn trứng gà và để cho đường ruột được nghỉ ngơi.

Bị sỏi mật

Các bác sĩ khuyên rằng bệnh nhân sỏi mật không nên ăn trứng gà, ăn vào sẽ phát bệnh. Do chức năng co bóp của túi mật trở nên yếu dần nên nếu ăn nhiều thực phẩm giàu protein như trứng, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, sinh ra các triệu trứng như đau, nôn mửa... và nhiều hậu quả nặng hơn.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bệnh nhân sỏi mật phải kiêng hẳn trứng gà. Họ vẫn có thể ăn một chút ít để thoả mãn nhu cầu dinh dưỡng, vừa đủ để không gây đau.

Nguồn: Nội trợ

3 thời điểm không nên ăn trứng gà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment