Sunday, December 22, 2019

Bí quyết đơn giản để khỏe hơn mỗi ngày

Áp lực công việc, sử dụng đồ ăn nhanh, thời gian eo hẹp không đủ để tập thể thao khiến chúng ta đôi khi mệt mỏi. Tuy nhiên, các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.
Bí quyết đơn giản để khỏe hơn mỗi ngày

1. Uống nhiều nước

Nước là một nhu cầu thiết yếu và giúp cơ thể chúng ta duy trì hoạt động. Bạn nên uống nhiều nước vì thực tế cho thấy cà phê, nước sô-đa và rượu không bù đủ lượng nước cần thiết trong chế độ ăn uống. Uống tối thiểu hai cốc nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể của bạn tránh mất nước mà còn giúp bạn giảm cân.

2. Ăn uống lành mạnh

Rõ ràng, việc lấy một túi khoai tây chiên trong tủ sẽ dễ dàng hơn việc cắt táo hoặc gọt cam, tuy nhiên kết hợp các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như trái cây và rau củ trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn. Hãy ghi lại danh mục thực phẩm trong một vài tuần để xem xét tỷ lệ thực phẩm lành mạnh và không lành mạnh bạn thường ăn – từ đó, bạn có thể đưa ra điều chỉnh cần thiết tốt cho sức khỏe.

3. Ăn chậm

Cảm thấy khỏe mạnh và ăn uống ngon miệng thật là tuyệt, nhưng bạn cần tìm hiểu việc ăn uống đúng cách. Một ngày của bạn dường như rất hối hả và đòi hỏi bạn phải xử lý mọi thứ nhanh chóng; nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn với một tốc độ chóng mặt. Hãy giành thời gian của bạn để thưởng thức từng món ăn – điều này sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều và cải thiện sức khỏe.

4. Ăn nhiều rau quả

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ăn các loại rau củ và trái cây màu tím và xanh có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn. Bắp cải tím, quả việt quất, mận và cà tím rất bổ dưỡng và có thể giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh.

5. Đi bộ

Không khí trong lành và bài tập vận động là 2 yếu tố song hành giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh. Đi bộ nhanh sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần và hỗ trợ giảm cân ngay cả khi bạn không thích luyện tập. Có rất nhiều cách để tăng thời gian đi bộ trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng có thể luyện tập bằng cách leo cầu thang thay vì sử dụng tháng máy hoặc đỗ xe xa hơn một chút.

6. Thoải mái tinh thần

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy chán trường. Bạn hãy tìm cách giảm căng thẳng và giành thời gian cho bản thân như đọc một cuốn sách bạn yêu thích, ngồi thiền hoặc thưởng thức một tách trà thảo mộc thơm ngon.

7. Nụ cười

Đôi khi bạn nên mỉm cười và tạo ra không khí vui vẻ để cười nhiều hơn! Nụ cười không chỉ giúp bạn luyện tập cơ mặt mà còn giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần và cảm thấy khỏe hơn. Kế hoạch tăng cường sức khỏe không chỉ cần ăn uống tốt hơn hoặc luyện tập nhiều hơn, có thể đơn giản là một nụ cười tươi tắn với bạn bè.

(Theo Tiền phong // WT)

Bí quyết đơn giản để khỏe hơn mỗi ngày Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment