Sunday, December 1, 2019

Cần phòng tránh béo phì ở trẻ trong mùa hè

Béo phì là tình trạng tích lũy mỡ quá mức và không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân đến mức ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Tại Việt Nam, gần đây, hình ảnh những trẻ em béo phì đã không còn hiếm, đặc biệt là các thành phố. Ở luối tuổi dậy thì, béo phì thường ít xảy ra, nhưng với những điều kiện kinh tế và thói quen sinh hoạt hiện nay, trẻ cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng này. Mùa hè đến, nếu không kiểm soát vấn đề ăn uống, luyện tập của trẻ, béo phì sẽ càng dễ xảy ra với các em.
Độ tuổi dậy thì của các bạn gái trong khoảng từ 9 đến 14 và ở các bạn nam dậy thì muộn hơn ở độ tuổi từ 12 đến 15. Có nhiều yếu tố dẫn đến thừa cân, béo phì ở lứa tuổi này.

Béo phì ở trẻ em Việt Nam vẫn chủ yếu xuất hiện tại các thành phố do có một trào lưu ở trẻ em thành phố hiện nay là sử dụng các loại thức ăn nhanh như bánh ngọt, thịt rán và các đồ uống có ga, nước ngọt. Khi được cung cấp những thực phẩm giàu năng lượng này, trong khi cơ thể lại không vận động, sẽ dẫn đến bị tích lũy mỡ, gây ra béo phì.

Bác sỹ Lê Thị Hải - Trưởng Trung tâm khám tư vấn dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng cho biết: "Mới đầu mùa hè nhưng chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều trẻ béo phì. Và sau 3 tháng hè, con số này còn nhiều hơn. Chuyện trẻ tăng 5 - 7kg là bình thường".

Sẽ có rất nhiều hậu quả khi trẻ bị thừa cân, béo phì. Đó là các nguy cơ bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, sỏi mật, viêm khớp, ung thư và tử vong. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần có sự điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp với trẻ để tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

(Theo VTV)

Cần phòng tránh béo phì ở trẻ trong mùa hè Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment