Friday, December 6, 2019

Công dụng chữa bệnh của quả dừa

Trong những ngày hè, dừa là một loại nước uống không thể thiếu. Ngoài công dụng làm thực phẩm ngon và mát, nó còn là loại dược phẩm chữa bệnh rất hiệu quả. 
Công dụng chữa bệnh của quả dừa
Dưỡng tóc: Dầu dừa là một những dưỡng chất tự nhiên rất tuyệt vời, không chỉ giúp tóc phát triển mà còn làm cho tóc óng mượt. Nếu massage đầu thường xuyên bằng dầu dừa sẽ làm cho da đầu sạch, tăng ẩm và trị gàu.

Với lợi ích này mà từ lâu dầu dừa đã được dùng để trị các chứng bệnh liên quan đến tóc như tóc khô cháy, gãy, đặc biệt là dùng tinh dầu dừa để sản xuất các loại mỹ phẩm chăm sóc tóc và dưỡng da.

Giảm stress: Sau khi massage dùng dầu dừa để gội tóc sẽ tạo ra cảm giác khoan khoái, dễ chịu và giảm mệt mỏi, căng thẳng về thần kinh.

Dưỡng da: Dùng dầu dừa để massage sẽ làm tăng độ ẩm cho da. Lợi ích của dầu dừa không khác gì các loại dầu khoáng. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ dầu dừa như CoconutsFurther sẽ không để lại các phản ứng phụ như dùng các sản phẩm có gốc hoá chất, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như kem, dầu gội, xà phòng, kem…còn có tác dụng hạn chế các loại bệnh liên quan đến da như bệnh vẩy nến, viêm da, eczema..

Ngăn ngừa lão hoá da: Dầu dừa giúp ngăn ngừa hiện tượng lão hoá da, các loại bệnh gây xuống cấp da nhờ thành phần chống ôxy hoá có trong quả dừa.

Hạn chế bệnh tim mạch: Có những ngộ nhận cho rằng dầu dừa không tốt cho bệnh tim do có hàm lượng mỡ bão hoà cao.

Thực tế, dầu dừa lại có lợi cho tim vì có chứa tới 50% axít lauric, còn mỡ bão hoà có trong dừa không hề làm tăng cholesterol xấu (LDL) so với các loại dầu thực vật khác, trong khi đó nó lại có những thành phần bảo vệ hệ thống mạch và ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

Giảm cân: Dầu dừa rất hữu ích trong việc giảm cân vì nó có chứa axít béo chuỗi ngắn và trung bình có tác dụng giảm trọng lượng dư thừa của cơ thể.

Ngoài ra dầu dừa còn giúp tuyến giáp và các enzym làm việc tốt hơn, làm tăng quá trình chuyển hoá của cơ thể, giảm áp lực cho tuyến tuỵ, giúp tiêu hoá calo và mỡ nhanh hơn. Bằng chứng những người dùng nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn uống hàng ngày nên ít bị béo phì hay thừa cân.

Qua nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện thấy dầu dừa còn có tác dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm tuỵ.

Tăng cường tiêu hoá: Cùi dừa và các sản phẩm từ dừa có tác dụng tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá, giảm rủi ro mắc bệnh kích thích ruột. Các chất béo bão hoà có trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, nấm và ký sinh trùng, chưa hết dầu dừa còn có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất khác như vitamin, khoáng chất và axit amino.

Tăng cường sức khoẻ hệ miễn dịch: Một trong những thế mạnh của dầu dừa tăng cường sức khoẻ hệ miễn dịch là do có chứa các lipit kháng khuẩn, axít lauric. Khi tiêu thụ, cơ thể con người sẽ chuyển hoá axít lauric thành monolaurin để tiêu diệt nấm và khuẩn, hạn chế nguy cơ mắc các loại bệnh do virút, vi khuẩn gây ra, thậm chí còn kháng cả virút HIV.

Giúp vết thương nhanh lành và chống nhiễm trùng: Dầu dừa có tác dụng làm nhanh lành vết thương do chấn thương, va đập, bầm tím thông qua cơ chế đẩy nhanh tốc độ sửa chữa các mô bị chấn thương.

Theo nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Dừa của Mỹ thực hiện công bố gần đây thì dầu dừa có tác dụng rất tích cực trong việc giảm viêm nhiễm, đặc biệt là tiêu diệt các loại virút gây bệnh cảm cúm, viêm gan, herpes, SARS, vi khuẩn gây loét, nhiễm trùng, viêm phổi, bệnh viêm đường nước tiểu, bệnh nấm , phát ban vv

Tốt cho gan: Sự có mặt của các chất béo, triglycerides chuỗi trung bình có trong dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa các loại bệnh gan, giúp gan lọc độc tố nhanh hơn và hạn chế tích mỡ trong cơ thể.

Tốt cho thận: Dầu dừa giúp ngăn ngừa bệnh thận, đặc biệt là khả năng hoà tan sỏi thận .

Tiểu đường: Dầu dừa giúp cơ thể ổn định đường huyết, cải thiện quá trình bài tiết insulin và sử dụng đường trong máu tốt hơn.

Tốt cho xương: Như đã đề cập ở trên, dầu dừa có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất hiệu quả hơn, trong đó có các khoáng chất quan trọng như canxi, magiê nên rất tốt cho xương và cho răng, đặc biệt là cho phụ nữ.

(Theo Tienphong Online // NFB)

Công dụng chữa bệnh của quả dừa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment