Wednesday, December 25, 2019

Củ cải đường nâng cao sinh lực cho người luyện tập thể dục - thể thao

Theo tờ Dailymail & BBC, các nhà khoa học Trường Đại học Exeter và Peninsula Medical School, Anh lưu ‎ý, việc luyện tập với cường độ cao trong các phòng tập thể dục và tập thể dục bằng cách chạy bộ nhiều dặm làm cho bạn mỏi mệt dẫn đến kiệt sức.

Một “chìa khóa” giúp bạn  thoát khỏi tình trạng này, giúp luyện tập dẻo dai hơn, ngoài ra, ngăn chặn được chứng huyết áp và sức khỏe tim nâng lên đó là mỗi ngày bạn uống một ly nước ép củ cải đường.
Củ cải đường nâng cao sinh lực cho người luyện tập thể dục - thể thao
Kết quả này đã xác định trên các vận động viên thể thao, những người phải tuân thủ quy chế luyện tập rất nghiêm ngặt  đã thực hiện phương pháp trên đang làm cho các nhà nghiên cứu rất sửng sốt.

Để kết quả này tăng thêm tính chính xác, các nhà nghiên cứu còn tiến hành thử nghiệm 8 người đàn ông khỏe mạnh, tuổi 19 – 38, thực hiện bài thể dục đạp xe đạp, chia 2 nhóm - uống 500ml nước ép củ cải đường mỗi ngày và uống một chất vô hại (loại nước từ một thảo dược), trước khi hoàn thành bài kiểm tra này trong 6 ngày.

Các nhà khoa học nhận thấy, nhóm uống củ cải đường có khả năng đạp xe lâu hơn nhóm uống giả dược. Ngoài ra, các nhà khoa học xem xét huyết áp của nhóm uống củ cải đường cũng thấp hơn nhóm kia.

Giáo sư John Brewer, một chuyên gia về thể thao thuộc Trường Đại học Bedfordshire khẳng định: Việc tìm thấy kết quả này rất hữu ích cho những người tham gia thể dục, thể thao. Chúng ta nên nhớ rằng, muốn có sức khỏe tốt thì phải luyện tập và luôn luôn duy trì lối sống lành mạnh.  Tuy nhiên, với kết quả này tôi vẫn muốn các nhà khoa học nghiên cứu thêm trong thời gian tới.

(Theo LÊ NINH // Báo Bình Thuận )

Củ cải đường nâng cao sinh lực cho người luyện tập thể dục - thể thao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment