Monday, December 16, 2019

Dinh dưỡng cần thiết cho phái yếu

Phụ nữ ở tuổi đôi mươi hay bước vào lứa tuổi trung niên đều cần có chế độ chăm sóc đặc biệt cho sức khỏe, theo lời khuyên của các chuyên gia Ấn Độ.
Dinh dưỡng cần thiết cho phái yếu
Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục thường xuyên là những cách tốt nhất giúp “phe tóc dài” tự chăm sóc sức khỏe. Điều này là cần thiết vì phụ nữ có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, cho dù ở tuổi thiếu niên, lúc mang thai hoặc khi trải qua thời kỳ mãn kinh.

Các bạn gái uống rượu hơn hai ly mỗi ngày dễ có nguy cơ bị loãng xương. Các chị em cũng nên bớt dùng chất caffeine mỗi ngày. Để được như vậy, các bạn cần tránh uống hơn 2 tách cà phê/ngày và tránh dùng nước ngọt có ga.

Chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ Nupur Krishnan, cho biết: “Ở tuổi 20, các bạn gái cần bổ sung thêm can-xi để củng cố xương, nhất là ở những ai hoạt động thể chất nhiều. Ở tuổi này cũng nên bổ sung đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành, được xem có tác dụng chống ung thư và bệnh tim. Vì cơ bắp cũng vận động nhiều hơn, các bạn gái cần bổ sung nhiều calo, protein và vitamin. Bên cạnh đó cũng cần uống đầy đủ nước để cân bằng lượng a-xít trong cơ thể”.

Ngoài ra, theo chuyên gia Krishnan, các bạn gái cần chú ý ăn nhiều hoa quả và rau củ tươi; ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày; không bao giờ nhịn đói; uống nhiều nước mỗi ngày.

Sở hữu mái tóc mượt mà là ao ước của nhiều phụ nữ. Do đó, bạn cần chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng. Báo The Times of India dẫn lời chuyên gia về tóc, bác sĩ Shriyas Kamath, khuyên rằng: “Thiếu vitamin A và B có thể gây suy dinh dưỡng cho các tế bào nang tóc. Vì thế, bạn cần bổ sung mỗi ngày từ 25-50g thiamine (hay còn gọi là vitamin B1), riboflavin (vitamin B12), niacin (vitamin B3) và a-xít pantothenic (vitamin B5). Các loại vitamin này giúp bảo vệ tóc khỏe mạnh từ 20-50 tuổi”. Thịt gà, thịt bò, cá, trứng, sữa, cà chua, bông cải xanh, khoai lang… thường chứa nhiều vitamin B.

Bên cạnh đó, các bạn gái cũng cần lưu ý đặc biệt đến làn da. Vitamin rất cần thiết cho làn da đẹp. Máu lưu thông tốt có tác dụng cải thiện làn da. “Thiếu vitamin E có thể gây rắc rối cho tim, vì vitamin này giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh. Mặt khác, các nang tóc cũng sử dụng vitamin E để tóc mọc khỏe mạnh”, chuyên gia về da Prakash Seth nói. Theo chuyên gia này, các chị em cần bổ sung từ 50-400 mg vitamin E mỗi ngày để ngừa tình trạng rụng tóc. Vitamin E có trong hạt hướng dương, cải bó xôi, cà chua, khoai lang, xoài, bông cải xanh, đu đủ, quả bơ…

Đối với những phụ nữ vẫn đang thời kỳ có kinh thường dễ bị mất lượng lớn máu, dẫn đến nguy cơ thiếu máu. Theo bác sĩ sản phụ khoa Samita Gandhi, phụ nữ ở giai đoạn này cần bổ sung thêm chất sắt để ngừa thiếu máu. Lượng chất sắt cần bổ sung là 15 mg/ngày từ dinh dưỡng (có trong thịt đỏ, đậu các loại, thịt gia cầm, cá, rau xanh, đậu hủ…) hoặc các viên sắt.

(Theo Nhất Linh // Thanhnien Online)

Dinh dưỡng cần thiết cho phái yếu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment