Wednesday, December 25, 2019

Lợi ích của đi bộ

Đi bộ có thực sự là môn thể thao tốt cho con người?
Lợi ích của đi bộ
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ có thể: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, giảm cholesterol, giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, giảm béo phì và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, đi bộ hàng ngày còn giúp ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ tích cực trong điều trị tiểu đường, giảm căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống..

Tăng tuổi thọ con người

Đi bộ không chỉ tăng cường sức bền, sự dẻo dai cho cơ thể, đi bộ còn giúp con người tăng tuổi thọ. Bộ Y tế Mỹ khuyến cáo đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp con người sống lâu hơn. Ngoài ra, thói quen đi bộ hàng ngày còn có tác dụng hỗ trợ tích cực sức khỏe hệ cơ xương. Hệ cơ xương được tăng cường, giảm thiểu đối đa những chấn thương như gãy, đau nhức xương...

Giảm cân

Đi bộ sẽ giúp đốt cháy calo. Đi bộ một 1.6 km sẽ đốt cháy ít nhất 100kcal của năng lượng. Một lợi ịch nữa của đi bộ là hoạt động này giúp cơ thể chuyển hóa chất béo. Chất béo thừa sẽ bị đốt cháy thay vì lên đường. Như vậy, đi bộ là cách giúp giảm cân hiệu quả.

Sức khỏe tinh thần

Đi bộ không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất tốt cho tinh thần. Đi bộ giúp giảm bớt các triệu chứng của trầm cảm, lo âu và là phương pháp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Một giờ đi bộ trong không khí buổi sáng trong lành sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái lên rất nhiều.

Trẻ nhỏ và đi bộ

Lợi ích của đi bộ
Hầu hết các nghiên cứu gần đây đều kết luận rằng, những người trẻ tuổi là những người lười vận động, ít đi bộ. Vì vậy, số người trẻ tuổi bị béo phì và nhiều bệnh khác gia tăng với tốc độ chóng mặt.

Một nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học trường đại học Buffalo cho rằng: đi bộ rất có lợi cho người trẻ tuổi. Đi bộ giúp người trẻ tuổi ngăn ngừa sự phát triển của các vấn đề liên quan đến sức khỏe tim mạch. Các nhà khoa học khuyến cáo thêm rằng, người trẻ tuổi nên vận động nhiều, đặc biệt là dành thời gian để đi bộ mỗi ngày thay vì ngồi trước vi tính hay ti vi.

(Theo Linh Ngọc // vzone)

Lợi ích của đi bộ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment