Thursday, December 5, 2019

Long đờm cho bé bằng phương pháp dân gian

Bố mẹ hãy giúp bé “trị” đờm cho bé bằng phương pháp dân gian, an toàn và hiệu quả.

Các bé có đờm do bị viêm nhiễm vùng họng và amidan nhưng lại không biết tự khạc đờm ra bằng cách nào. Bố mẹ hãy giúp bé “trị” đờm cho bé bằng chanh và mật ong, an toàn lại hiệu quả.

Cách làm:

Long đờm cho bé bằng phương pháp dân gian
Bài thuốc dân gian này có tác dụng tốt nhất vào buổi sáng, khi bé chưa ăn gì.

- Pha 2 thìa cafe mật ong với 1/4 đến 1/3 quả chanh tươi cùng 5 thìa cafe nước lọc. Mẹ nếm hộ bé, chỉ cần vừa miệng, không ngọt và không chua quá.

- Buổi sáng khi bé ngủ dậy, cũng là lúc bụng bé đói nhất và chưa ăn gì, các mẹ cho bé uống khoảng 100ml nước lọc. Sau đó cho bé uống hỗn hợp mật ong chanh nói trên.

- Sau khi bé uống hỗn hợp mật ong chanh, tuyệt đối không cho các bé ăn hoặc uống gì thêm để cho mật ong chanh ngấm vào họng.

-  Tiếp đó các mẹ nên bế bé ngồi khoảng 15 đến 20 phút. Bé sẽ ho để long đờm. Khi bé ho mẹ nên bế bé trong lòng đầu hơi cúi xuống và khum bàn tay vỗ vào dưới gáy bé để long đờm. Các bé sẽ nôn hết chỗ đờm trong họng.

Lưu ý: Bài thuốc dân gian này có tác dụng tốt nhất vào buổi sáng, khi bé chưa ăn gì. Nếu mẹ nào áp dụng bài thuốc này cho bé trong ngày, bé sẽ bị nôn trớ ra hết thức ăn.
Sau khi nôn trớ ra đờm, bé sẽ ra nước mũi. Lúc đó, các mẹ mới nên nhỏ thuốc mũi, hút sạch mũi, đánh tưa miệng, cho bé uống chút nước lọc. Sau đó, bé có thể ăn uống được bình thường.

Đối với bài thuốc long đờm bằng mật ong và chanh, các mẹ chỉ cần cho con dùng đến khi nghe thấy con hết đờm. Thông thường bé sẽ hết đờm chỉ khoảng 2 đến 3 ngày thôi. Nếu các mẹ dùng bài thuốc này lâu, sẽ tạo cho bé thói quen nôn trớ nhiều.

Nguồn: Afamily

Long đờm cho bé bằng phương pháp dân gian Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment