Saturday, December 14, 2019

Mười lợi ích đối với các phụ nữ nhờ việc sinh con

Sợ mất dáng sau khi sinh, nhiều phụ nữ đã nói “không” với việc sinh đẻ. Nhưng thực tế, việc sinh con đem lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người mẹ.

Mười lợi ích đối với các phụ nữ nhờ việc sinh con

Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Những nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra, ở giai đoạn thai kỳ, cơ thể người phụ nữ sẽ sản xuất một loại kháng thể giúp ngăn ngừa sự phát sinh ung thư buồng trứng.

Một số cuộc điều tra còn cho thấy, việc cho con bú trong thời gian trên ba tháng cũng làm giảm thiểu nhất định nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Ngoài ra, nguy cơ mắc ung thư buồng trứng của phụ nữ sinh con ở độ tuổi 35 cũng giảm khoảng 58% so với những phụ nữ cùng tuổi chưa từng sinh con.

Giảm nguy cơ u xơ tử cung

U xơ tử cung là căn bệnh thường thấy ở phụ nữ. Đặc biệt, nguy cơ mắc u xơ tử cung ở phụ nữ chưa từng sinh nở cao hơn rất nhiều so với đối tượng đã có con. Do đó, nếu nói không với sinh đẻ, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho những cuộc phẫu thuật trị liệu rất có thể phải đối mặt để chữa căn bệnh này.

Trị chứng lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là một căn bệnh có liên quan mật thiết đến trạng thái sinh nở của phụ nữ. Trường hợp mắc chứng lạc nội mạc tử cung, nếu chu kỳ rụng trứng hàng tháng của người bệnh ngừng lại, thì “độ phát triển” của bệnh cũng bị kìm lại một cách mạnh mẽ. Do đó, việc mang thai và sinh nở đúng thời điểm là một phương pháp hiệu quả và ít tác dụng phụ nhất được rất nhiều bác sĩ phụ khoa chỉ định để điều trị căn bệnh này.

Giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung

Trong thời gian mang thai, do nhu cầu bảo vệ sự ổn định cho môi trường sinh tồn của thai nhi, nội mạc tử cung sẽ tạm ngừng việc bong niêm mạc và chảy máu theo chu kỳ kinh.

Quá trình bị tổn thương-phục hồi tất yếu trong kỳ kinh nguyệt của các tế bào da trong nội mạc tử cung cũng tạm thời ngừng lại. Do đó, nguy cơ phát sinh ung thư cũng đồng thời giảm xuống.

Với phụ nữ không sinh con, nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung cao hơn. Họ cũng thường mắc các căn bệnh liên quan đến sự trao đổi chất khác như béo phì, tiểu đường, cao huyết áp...

Giảm thiểu các vấn đề về vú

Nhiều tài liệu lâm sàng cho thấy, cho con bú có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Ngược lại, việc không cho con bú chính là một trong những yếu tố nguy hiểm gây phát sinh ung thư vú.

Với phụ nữ không sinh đẻ, ngoài ung thư, họ còn phải đối mặt với nhiều bệnh lành tính về vú khác.

Tạm biệt đau bụng kinh

Sau khi sinh một thời gian, bạn sẽ có kinh trở lại. Trong lần này, bạn sẽ thấy có những chuyển biến đáng mừng như giảm hoặc không thấy đau bụng kinh nữa. Đây cũng là một hiện tượng khá phổ biến dù chưa thể giải thích chính xác tại sao.

Tuy nhiên, hiện có một cách lý giải khá thuyết phục rằng, việc sinh nở đã loại trừ một số điểm tiếp nhận prostaglandin, nhân tố làm co thắt tử cung khiến gây đau bụng kinh, trong cổ tử cung. Do đó, khi prostaglandin ít đi, các cơn đau cũng giảm bớt.

Tăng khả năng miễn dịch

Với người phụ nữ trải qua một lần sinh đẻ hoàn chỉnh trong đời, khả năng miễn dịch chống khối u sẽ tăng thêm 10 năm. Bởi vì, những phụ nữ này có được sự bảo vệ hiệu quả và kịp thời của progesterone, một trong những loại hormon kích thích và điều hòa nhiều chức năng của cơ thể.

Khứu giác nhạy bén hơn

Việc mang thai có thể nâng cao khả năng khứu giác, thậm chí cả vị giác. Khi mới mang thai, điều này nhiều khi sẽ khiến bạn khốn khổ vì khứu giác nhạy bén sẽ gây cảm giác sợ mùi, dẫn tới buồn nôn. Nhưng đến giai đoạn sau của thai kỳ, điều này sẽ làm khả năng cảm nhận các loại mùi vị ngon của bạn tăng lên nhiều lần.

Một số chuyên gia cho rằng, hiện tượng này là do lượng estrogen trong cơ thể của phụ nữ mang thai quá cao. Một số chuyên gia khác nhận định khứu giác trở nên nhạy bén hơn để giúp cho phụ nữ mang thai tự chống lại các chất độc hại như thuốc lá hoặc thực phẩm quá hạn hiệu quả nhất.

Sự ngạc nhiên đáng mừng

Mang thai là một loại phương thức tạo sự tự tin đặc biệt. Các chuyên gia cũng cho biết, chỉ cần tình trạng mang thai hoàn toàn bình thường, người phụ nữ có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau và thậm chí chịu được những áp lực rất lớn.

Đối với những người phụ nữ từng cho rằng mình không thể sinh con, việc mang thai chính là một sự giải thoát, khiến họ trở nên hoàn toàn tự tin và yêu cuộc sống.

Trì hoãn thời kỳ mãn kinh

Trong thai kỳ và sau khoảng thời gian cho con bú nhất định, dưới tác dụng của hormone, cơ thể sẽ tạm ngừng rụng trứng. Sau khoảng sáu tháng cho con bú, chu kỳ kinh nguyệt mới xuất hiện trở lại. Lúc này, buồng trứng vẫn có sự trì hoãn rụng trứng nên thời kỳ mãn kinh sẽ tới chậm hơn./.

(Theo Đẹp)

Mười lợi ích đối với các phụ nữ nhờ việc sinh con Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment