Tuesday, December 17, 2019

Nguy cơ khi bà bầu có tim đập nhanh

Một thai phụ lo lắng: ‘Có an toàn không khi nhịp tim của tôi luôn trên 140 lần/phút, trong suốt thai kỳ?’.

Tham khảo câu trả lời từ Pregnancytoday.
Nguy cơ khi bà bầu có tim đập nhanh
1. Giải đáp của Janne Marie (Chuyên gia sức khỏe Phần Lan): Nhịp tim trên 140 lần/phút có liên quan đến sức khỏe của thai; bởi vì, khoảng thời gian nghỉ giữa mỗi nhịp tim của mẹ là lúc máu được vận chuyển tới thai, khi tim của người mẹ đập quá nhanh, lượng máu được bơm vào thai liên tục nên dẫn tới việc thiếu oxy (được "đẩy" cùng với máu mẹ) vào bào thai.

Tốt nhất, bạn nên tránh khu vực nóng bức. Trong quý I, nếu người mẹ quá nóng bức sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai. Hơn nữa, khi thân nhiệt tăng, lượng máu trong cơ thể mẹ có xu hướng lan tỏa đến làn da của mẹ nên làm giảm số máu di chuyển vào thai. Kết quả, bào thai có thể bị thiếu máu, thiếu oxy.

2. Giải đáp của Raul Artal (Chuyên gia sức khỏe Hoa Kỳ): Thay vì lo lắng làm sao hạ nhịp tim xuống dưới 140 lần/phút thì tốt nhất, bạn không nên tham gia vào những hoạt động căng thẳng, có thể đẩy thân nhiệt lên cao, đặc biệt trong vòng 4-6 tuần đầu tiên của thai kỳ. Bởi vì, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thân nhiệt cao trong giai đoạn đầu mang thai có thể gây nên dị tật cho thai. Giai đoạn cuối thai kỳ, thân nhiệt cao có liên quan đến nguy cơ chuyển dạ sớm.

Nếu muốn luyện tập trong thai kỳ, bạn nên chọn những động tác đơn giản, không gây hiện tượng tim đập nhanh.

(Theo Mẹ & Bé)

Nguy cơ khi bà bầu có tim đập nhanh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment