Sunday, December 8, 2019

Những cách đơn giản trị viêm họng mùa lạnh

Những đợt lạnh liên tiếp dường như đang thử thách sức chịu đựng của con người. Nhiều nam thanh niên khỏe mạnh bắt đầu húng hắng ho, cổ họng đau rát. Nên điều trị sớm trước khi bệnh trở nên quá nặng.
Những cách đơn giản trị viêm họng mùa lạnh
Viêm họng là một bệnh phổ biến và cách điều trị khá đơn giản, không nhất thiết phải dùng kháng sinh hay các liệu pháp kê đơn khác, đặc biệt là khi bị ở dạng nhẹ (cảm giác đau nhẹ khi nuốt, vùng cổ họng đỏ và hơi sốt nhẹ).

Những thứ bạn cần: thuốc giảm đau hay giảm sốt không cần kê đơn, nước muối ấm, kẹo thuốc dạng ngậm

1. Uống thuốc giảm đau hay hạ sốt như acetaminophen, ibuprofen hay naproxen đẻ giúp giảm đau và khó chịu. Những loại thuốc này sẽ giúp hạ sốt nhanh chóng.

2. Súc miệng và họng với nước muối ấm. Đừng nuốt nhé, chỉ súc miệng thôi đấy. Nó sẽ giúp giảm khó chịu và đau do tình trạng viêm ở cổ họng.

3. Uống nhiều nước ấm hoặc nước mát, tùy theo cảm giác của bạn. Không ăn các thực phẩm có thể gây kích thích cổ họng như các sản phẩm từ sữa.

4. Duy trì màng nhầy và giữ cho miệng không bị khô bằng cách ngậm các loại kẹo sát khuẩn (ít đường). Sau khi kẹo tan, nhớ súc miệng với nước ấm.

Những cách tự nhiên trịviêm họng

Nước súc miệng chứa hydrogen peroxide sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm họng.

Bột cải ngựa, mật và đinh hương mỗi thứ 1 thìa trộn đều. Nhấm nháp chậm rãi, tiếp tục quấy đều để bột cải ngựa không lắng xuống đáy. Lưu ý là không dùng cho trẻ em.

2 nhúm mù tạt, 1 nhúm muối, 1 thìa mật và 2 thìa nước cốt chanh và 1,5 tách nước sôi trộn đều và để 15 phút cho nguội rồi súc miệng.

Xúc miệng với cola cũng rất hiệu quả vì các-bon-nát trong coca sẽ giúp làm sạch đờm.

Trộn 1 thìa dấm táo vào 1 cốc nước ấm. Bất cứ khi nào cảm thấy đau họng thì hãy lấy nước này súc miệng và nuốt chửng từng ngụm.

4 thìa whiskey và 4 thìa mật trộn đều và làm ấm bằng lò vi sóng. Súc miệng và nuốt hỗn hợp này. Lưu ý không dùng cho trẻ nhỏ.

(Theo Nhân Hà // Dân trí)

Những cách đơn giản trị viêm họng mùa lạnh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment