Friday, October 30, 2020

Tiết lộ căn phòng “khỏa thân” của các Hoa hậu Việt: Vào là phải cởi!

Muốn tiến sâu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, các thí sinh phải vượt qua vòng thi đo nhân trắc học.

Tiết lộ căn phòng “khỏa thân” của các Hoa hậu Việt: Vào là phải cởi!

Đội ngũ bác sĩ đo nhân trắc học của Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hoa hậu Việt Nam hay các cuộc thi hoa hậu uy tín khác, cuộc thi siêu mẫu… các thí sinh đều phải trải qua vòng thi đo nhân trắc học. Tuy nhiên, nhiều người hiểu nôm na, căn phòng ấy sẽ giúp họ đo lại cân nặng, chiều cao, số đo 3 vòng. Trên thực tế, phòng đo nhân trắc học là vòng lựa chọn thí sinh đầu tiên để quyết định họ đi tiếp hay dừng lại. Những người thực hiện đo nhân trắc học có trách nhiệm cao, không đơn thuần là kiểm tra chỉ số hình thể.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, ban tổ chức có đề rõ những hạng mục cần thiết cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi: Cao trên 1,65m, chưa sinh con, có vẻ đẹp tự nhiên, chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ, chưa từng qua chuyển đổi giới tính.

Hình thức đo nhân trắc học bao gồm đội ngũ có chuyên môn. Thí sinh trải qua 2 vòng đo:

Phần đo đạc: Thí sinh được đo cân nặng, chiều cao đứng, chiều cao ngồi, 3 vòng cơ thể, vòng đùi… Để đo được chỉ số chính xác nhất, các thí sinh phải cởi bỏ xiêm y. Họ chỉ mặc nội y khi được đội ngũ có chuyên môn thực hiện đo. Thậm chí, nhiều cuộc thi sẽ chủ động chuẩn bị nội y dùng 1 lần phát cho thí sinh để việc đo đạc hình thể công bằng và chính xác nhất.

Để đảm bảo tính riêng tư, từng thí sinh được đo trong không gian kín, tách biệt với những chuyên viên khám là nữ giới. Chính vì tính bảo mật cao nên vòng thi đo nhân trắc học được fan sắc đẹp gọi vui là căn phòng “khoả thân”. Trước khi trở thành hoa/á hậu, bạn phải bước qua căn phòng đó.

Tiết lộ căn phòng “khỏa thân” của các Hoa hậu Việt: Vào là phải cởi!

Việc đo chỉ số cơ thể được thực hiện bởi những chuyên gia nữ giới.

Tiết lộ căn phòng “khỏa thân” của các Hoa hậu Việt: Vào là phải cởi!

Các thí sinh không thể chơi chiêu khi vào phòng đo nhân trắc học.

Phần nhận xét: Bên cạnh phần đo đạc (trắc) là phần nhận xét, gồm việc ghi nhận mức độ “thẳng” của chân, sự cân xứng của cơ thể (cột sống, vai, hông…), làn da, các biểu hiện (nếu có) của can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ, các vết/hình xăm.

Về yếu tố để có gương mặt cân đối: tỷ lệ mũi so với gương mặt, mũi không lệch, má không gồ ghề hay quá cao… mắt không quá nhiều bạch nhãn, cười phải tươi, răng đều…

Vòng thi đo nhân trắc học vô cùng quan trọng. Nhờ vòng thi này mà các thí sinh được chắt lọc trên toàn quốc mang tới phần trình diễn áo tắm mãn nhãn cho khán giả vòng thi bán/chung kết. Phần thi áo tắm chính là vòng thi đề cao hình thể nhân trắc học của thí sinh hoa hậu.

Loại thẳng tay nếu phát hiện thí sinh gian dối.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, ban tổ chức từng công bố loại thẳng thí sinh vì sửa 7 chiếc răng sau vòng thi đo nhân trắc học. Trưởng ban tổ chức cuộc thi, bà Phạm Kim Dung cho hay, cuộc thi đề cao vẻ đẹp tự nhiên của nhan sắc Việt. Vì vậy, ban giám khảo tuyệt đối không chấp nhận thí sinh đã qua chỉnh sửa.

Trải qua 2 vòng sơ khảo phía Bắc và phía Nam, ban giám khảo đã loại 4 thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ. “Đó là các em sửa mũi, tiêm cằm. Một số trường hợp, bác sĩ, chuyên gia có thể phát hiện ngay tại chỗ nhưng số khác phải chuyển đến bệnh viện chiếu chụp. Một thí sinh khác sửa 7 cái răng, chúng tôi vẫn điều tra ra là gian dối và cũng loại thẳng”- bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Giám khảo cuộc thi vẫn theo sát các thí sinh và sẵn sàng loại thẳng tay nếu phát hiện còn trường hợp thí sinh nào gian dối tới đêm thi chung kết.

Tiết lộ căn phòng “khỏa thân” của các Hoa hậu Việt: Vào là phải cởi!

Chỉ số nhân trắc học là yếu tố quan trọng của mỗi hoa hậu.

Tiết lộ căn phòng “khỏa thân” của các Hoa hậu Việt: Vào là phải cởi! Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment