Saturday, March 28, 2020

Bà bầu bị cảm cúm và những phương pháp dân gian chữa trị an toàn nhất

Bà bầu bị cảm cúm và những phương pháp dân gian chữa trị an toàn nhất – Chắc hẳn các mẹ bầu cũng biết rằng, vào giai đoạn thai kỳ, việc thay đổi thể chật, tinh thần và tình trạng sức khỏe là chuyện bình thường, ngoài yếu tố tâm lý thay đổi thì cũng rất dễ phát sinh hay mẫn cảm với nhiều căn bệnh do sức đề kháng trong quá trình bầu bí là rất kém. Đặc biệt khi tiết trời thay đổi, bà bầu nếu không biết cách phòng tránh tốt cho mình thì sẽ rất dễ phát sinh các căn bệnh như cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu,..đây có thể xem như là biểu hiển của tình trang ốm nghén thai kì đấy. Vậy đâu là cách điều trị hiệu quả an toàn nhất cho tình trạng cảm cúm khi mang thai để không ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của người mẹ và sự phát triển của thai nhi trong bụng?

Hãy cùng trang web chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về tình trạng bà bầu bị cảm cúm và những phương pháp dân gian giúp sớm điểu trị hiệu quả an toàn nhất cho vấn đề này nhé!

Một vài thông tin liên quan tới tình trạng bà bầu bị cảm cúm mà các mẹ nên tham khảo


  • Thời tiết chuyển mùa sẽ khiến chị em bầu bí rất dễ mắc cảm cúm do sức đề kháng yếu. Không chỉ thế, trong ba tháng đầu nhiều người còn mắc cảm cúm như một triệu chứng ốm nghén. Điều đáng nói là cảm cúm trong quý đầu thai kỳ rất nguy hiểm với bà bầu và chị em lại không thể dùng thuốc. Vì vậy, cách an toàn nhất để trị bệnh là sử dụng đến các phương pháp từ dân gian.
  • Khi bị cảm cúm, mẹ bầu nên bổ sung các loại thức ăn giàu dinh dưỡng như soup, rau xanh, hoa quả và nghỉ ngơi đủ giúp củng cố sức khỏe, chống lại bệnh tật. Tỏi (với số lượng vừa phải) và thực phẩm giàu vitamin C (cam, quýt, rau quả củ có màu vàng cam) cũng tăng cường hệ miễn dịch.
  • Các chuyên gia khuyên rằng khi chăm sóc bà bầu giảm cảm cúm nên bổ sung viêm kẽm trong giai đoạn này nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Ngoài ra, nên cho bà bầu uống đủ nước để tránh mất nước lại khiến các dịch nhầy ở mũi dễ chảy ra ngoài và được làm sạch.

Bà bầu bị cảm cúm và những phương pháp dân gian chữa trị an toàn nhất

Một số phương pháp dân gian giúp trị cảm cúm hiệu quả cho mẹ bầu

Ăn tỏi

Bạn có thể dùng dung dịch tỏi để tránh cúm bằng cách giã tỏi cho nhỏ ra rồi cứ thế uống với nước sẽ có tác dụng nhanh chóng. Làm như vậy có thể hơi khó uống một chút vì vị hăng hăng của tỏi khiến bạn khó chịu, nhưng bạn sẽ rất hài lòng với tác dụng mà nó đem lại. Trong quá trình mang thaibạn có thể ăn tỏi nhiều hơn bình thường cũng được. Ví như trong quá trình xào rau bạn cho tỏi nhiều hơn, ăn bữa sáng cho giấm tỏi sẽ giúp bạn phòng tránh cúm.

Xông mũi

Chị em hãy thử chùm một chiếc khăn lên đầu vào ghé mặt vào một ly nước nóng. Xông hơi thế này giúp dễ thở khi bà bầu bị nghẹt mũi. Để thông mũi đạt hiệu quả, có thể thêm tinh dầu trà xanh hoặc vài nhánh tỏi đập dập vào ly nước khi xông hơi.

Nhỏ mũi bằng nước muối sinh lí

Nước muối sinh lý 0.9% dùng để vệ sinh mũi phải được bác sĩ tư vấn cho bà bầu. Ngoài ra, khi chăm sóc bà bầu giảm cảm cúm có thể tự pha dung dịch nước muối loãng (1/4 thìa muối trong một chén nước) để vệ sinh mũi. Đây là dung dịch không hóa chất và an toàn cho bà bầu. Cũng có thể pha một thìa muối vào một cốc nước ấm để bà bầu súc miệng.

Trị ho, viêm họng

Chị em bầu cũng có thể sử dụng chanh và mật ong trộn lẫn hoặc pha chanh với mật ong vào nước ấm giúp trị ho, viêm họng. Các mẹ cũng có thể dùng quất + mật ong hấp lên để ăn giúp trị ho nhé.

Ăn cháo giải cảm

Nếu bị cảm cúm nhẹ, bà bầu chỉ cần ăn cháo trứng đặc biệt cháo phải nóng và có nhiều hành tía tô sao cho khi ăn xong cơ thể toát ra mồ hôi. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa chữa khỏi cảm cúm vậy thì còn trần trừ gì mà không ăn phải không bạn.

Cách phòng bệnh cảm cúm tốt nhất cho bà bầu

Các bài thuốc dân gian tuy thời gian khỏi hơi lâu một chút nhưng lại an toàn hơn cả. Nếu bà bầu kiên trì sẽ có kết quả tốt đẹp mà không hề ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ. Bà bầu sẽ xua đuổi được những phiền muộn, lo lắng khi bị cảm cúm. Để phòng tránh cảm cúm chị em mang bầu cần chú ý một số điều sau:

Bổ sung vitamin C

Hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể càng nhiều càng tốt những khi hệ miễn dịch bị suy yếu. Mặc dù các loại quả có múi như cam, chanh chứa nhiều vitamin loại này nhưng khi bị ốm bạn có thể sẽ không muốn ăn thức gì. Vì thế viên uống bổ sung luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Uống nhiều nước

Theo lời khuyên của các bác sĩ khi bị cúm bạn nên uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, cháo, súp…), đặc biệt là nước ấm. Việc này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn khó chịu.

Súc miệng nước muối

Súc miệng bằng nước muối vài lần mỗi ngày có thể giúp điều trị viêm họng cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh. Sử dụng nước ấm và có thể thêm một chút tinh chất từ củ nghệ để thêm tác dụng chống viêm.

Tránh xa người bị cảm

Sức đề kháng của bà bầu thường rất kém do vậy chị em nên tránh tiếp xúc với những người bị bệnh cảm cúm vì khả năng bị lây bệnh rất cao.

Hi vong rằng thông qua những kiến thức mà chúng tôi vừa cung cấp về tình trạng bà bị cảm cúm và những phương pháp dân gian chữa trị an toàn nhất trên đây sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các chị em đang trong thời gian mang thai biết hơn về các trường hợp mình có thể sẽ gặp phải về sức khỏe mà sớm có biện pháp khắc phục thật nhanh chóng. Cảm cúm là tình trạng bệnh không đáng lo ngại nhưng nếu để lâu sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu nên cần có phương pháp chữa trị sớm chấm dứt hiện tượng này. Chúc các mẹ có một thai kỳ ổn định, thành công và khỏe mạnh. Đừng quên đồng hành và ủng hộ website của chúng tôi nhé!

Bà bầu bị cảm cúm và những phương pháp dân gian chữa trị an toàn nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment