Saturday, March 28, 2020

Hướng dẫn uống nước dừa cho bà bầu đúng cách để mang lại lợi ích cao

Nước dừa vừa có ích cho phụ nữ có thai nhưng lại cảnh báo về nguy cơ sảy thai. Hướng dẫn uống nước dừa cho bà bầu đúng cách để mang lại lợi ích cao sẽ giúp các mẹ bầu thưởng thức món thức uống bổ dưỡng này mà không phải lo ngại về khả năng sảy thai tăng cao. Các mẹ bầu hãy xem và áp dụng những điều chúng tôi chia sẻ nhé.

Uống nước dừa có lợi ích gì cho bà bầu


  • Làm da em bé trắng hồng (?): Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Mặc dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.
  • Cung cấp nước cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu. Uống nước dừa là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, uống nước dừa khi mang thai cũng giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối.
  • Bổ sung chất điện phân: Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.
  • Nước uống tự nhiên, không có hóa chất: Ngoài những chất điện giải, nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không phải quá lo lắng về những chất bảo quản có thể gây hại cho con.
  • Hàm lượng đường thấp: Nước mía dù tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lượng đường trong nước mía lại quá cao, không thích hợp dùng nhiều trong thai kỳ. Khác với nước mía, hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn nhiều. Mỗi ly nước dừa cung cấp trung bình khoảng 6g đường.
Hướng dẫn uống nước dừa cho bà bầu đúng cách để mang lại lợi ích cao
  • Ngăn ngừa bệnh khi mang thai: Những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi sẽ được ngăn ngừa khi mẹ bầu uống nước dừa. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

Làm cách nào để uống nước dừa đúng cách


  • Hạn chế trong 3 tháng đầu: Tam cá nguyệt thứ nhất là khoảng thời gian mẹ bầu hay bị ốm nghén. Uống nước dừa trong khoảng thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn. Đặc biệt không nên uống nước dừa khi cảm thấy mệt mỏi.
  • Tránh tiểu đường thai kỳ do dùng nhiều nước dừa: Tuy không nhiều nhưng trong nước dừa vẫn có một hàm lượng đường nhất định. Để ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, mẹ chỉ nên uống một lượng nước dừa vừa phải.
  • Không uống nước dừa vào buổi tối: Nước dừa là “thuốc” lợi tiểu tự nhiên, giúp ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Cũng vì tính chất này nên mẹ bầu không nên uống nước dừa buổi tối, để tránh ảnh hưởng giấc ngủ.
  • Tham khảo bác sĩ trước khi uống nước dừa nếu bị huyết áp thấp: Những mẹ bầu có tiền sử suy nhược hoặc huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến trước khi uống nước dừa.
  • Nên chọn dừa còn trong buồng (quày): Hiện nay, người ta thường ngâm dừa trong hóa chất để đảm bảo dừa trắng, đẹp trong thời gian dài. Để tránh tình trạng này, mẹ nên lựa dừa còn trong buồng. Không nên để dừa qua đêm và nếu cảm thấy có vị lạ, mẹ cũng đừng tiếc mà uống nhé!

Hướng dẫn uống nước dừa cho bà bầu đúng cách để mang lại lợi ích cao trên đây tổng hợp lại những lợi ích của nước dừa đem lại cho cơ thể mẹ bầu, bên cạnh đó, những lưu ý về việc uống nước dừa cũng được nêu ra. Mẹ bầu hãy đọc và bổ sung nước dừa cho cơ thể hợp lý nhất nhé. Chúc các mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh.

Hướng dẫn uống nước dừa cho bà bầu đúng cách để mang lại lợi ích cao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment