Friday, December 6, 2019

Những thực phẩm tốt cho não của bạn

Một số thực phẩm bạn ăn hàng ngày không chỉ cung cấp cho cơ thể các vitamin và kháng chất thiết yếu để cở thể khỏe mạnh, mà có còn rất có ích cho một bộ não hoạt động hiệu quả.
Những thực phẩm tốt cho não của bạn

1. Cá hồi

Cá được biết đến với hàm lượng cao các axit béo thiết yếu, chẳng hạn như omega-3, rất tốt cho não của bạn. Mặc dù nhiều loại cá tốt cho bạn, song cá hồi đặc biệt được biết đến là tốt cho não bộ.

Cá hồi nuôi trong trang trại không tốt như cá hồi hoang dã. Cá trong trang trại được cho ăn thường xuyên và không lớn lên trongmôi trường tự nhiên (môi trường đảm bảo cho con cá có chất lượng cao nhất).

Một thông tin tốt về cá hồi là nó chứa hàm lượng thủy ngân thấp. Đối với những lý do này, cá hồi hoang dã được ưa thích hơn tất cả các loại cá khác.

2. Cà phê

Hạt cà phê có hàm lượng cao chất chống oxy hóa, vitamin và amino acid, tất cả đều tốt cho não bộ. Cà phê được biết đến để giúp tránh suy giảm tinh thần và bệnh Alzheimer.

Một cốc cà phê mỗi ngày không có bất kỳ tác động tiêu cực đến sức khỏe, mặc dù nó có chứa caffeine. Caffeine hoạt động như một chất kích thích trong đó cung cấp cho bạn sự tỉnh táo về tinh thần trong một giới hạn của thời gian.

Cùng với tác dụng lợi tiểu của caffeine, giá trị dinh dưỡng của cà phê làm cho nó là một trong các loại thực phẩm tốt cho não. Khi uống tránh đường và chất phụ gia càng nhiều càng tốt.

3. Sôcôla đen

Sô cô la đen tự nhiên có một tỷ lệ phần trăm ca cao cao hơn so với hầu hết các sô cô la khác. Nó được biết đến là tốt cho não bộ và hữu ích cho tâm trạng của bạn.

4. Trứng

Trứng chứa choline, mà là một thành phần quan trọng của khối lượng não. Choline được đánh giá là "món quà tuyệt vời" đối với bộ não.

5. Quả bơ

Bơ có chứa chất béo lành mạnh. Điều này tốt cho huyết áp và quá trình lưu thông máu, và do đó lành mạnh cho não. Kali trong bơ là cần thiết cho chức năng tinh thần và các xung động thần kinh.

(theo dinhduong)

Những thực phẩm tốt cho não của bạn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment