Friday, December 6, 2019

Thực đơn ăn kiêng sai lầm

Ám ảnh quá cân luôn làm cho phụ nữ quyết tâm thực hiện chế đô ăn kiêng hà khắc. Nhưng không nhiều người thực hiện được một thực đơn đúng và hợp lý. Bạn có thể tham khảo và rút kinh nghiệm từ những thực đơn ăn kiêng sai lầm sau đây.

1. Kiêng dầu mỡ tuyệt đối, nhưng lại chấp nhận phô mai hoặc bơ thực vật

Rất nhiều chị em cẩn trọng trong việc chiên xào, thực đơn ăn kiêng của họ chỉ chấp nhận rau luộc, canh nấu không cho dầu mỡ. Nhưng họ quên phô mai trong các bữa sáng hoặc bánh mì kẹp.

Phô mai sợi trong các buổi tiệc trông giống những sợi mực khô cũng làm cho họ đãng trí và nạp nó một cách vô thức. Dĩ nhiên, phô mai không có nhiều chất béo bằng dầu hay mỡ động vật, bơ thực vật không chứa cholesterone nhưng nó vẫn cần được loại ra khỏi những thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt.

2. Không ăn nhiều tinh bột, giảm cơm và bánh mì, nhưng lại chấp nhận bánh quy hay cả pizza!

Bạn có thấy thường thấy trong ngăn bàn của một cô nàng ăn kiêng vài gói bánh quy nhỏ? Theo các tip chỉ dẫn ăn kiêng thông thường, nhấm nháp vài chiếc bánh quy có thể giãn cơn đói hoặc thay thế một bữa ăn nhẹ. Nhưng nếu thay vài lát bánh mì nguyên cám bằng một gói bánh quy, việc ăn kiêng của bạn còn kém hiệu quả hơn.

Có những cô nàng ăn kiêng chấp nhận pizza mà không biết lượng calo thu nhận trung bình từ một miếng nhỏ cũng vào khoảng 250calori!

3. Không uống rượu bia và nước ngọt có gas như vẫn uống soda và nước trái cây chứa nhiều đường

Nếu bạn biết rằng nước mía cũng có thể làm tăng cân và phá sản mọi thực đơn ăn kiêng thì vẫn còn soda và một số loại nước trái cây cần tránh xa vì quá bổ dưỡng như chuối xay, sinh tố dừa hoặc rau má đậu xanh..

Thứ nước uống chấp nhận được cho thực đơn ăn kiêng chỉ là nước lọc. Khó uống quá? Hãy thêm một chút lát chanh hoặc táo xanh cho mùi vị dễ chịu hơn. Bạn có thể dùng nước bưởi ép, nước thơm, cà rốt hay cóc ép, chanh dây… nhưng nhớ rằng chỉ tin tưởng được khi bạn tự làm. Các quán thường vẫn cho đường để dễ uống hơn dù bạn đã yêu cầu nguyên chất.

4. Không ăn bữa chính nhưng vẫn nạp nhiều năng lượng dư vì ăn vặt

Cắt giảm bữa tối, nhịn luôn cả bữa trưa.. nhưng chắc chắn bạn không thể nhịn suốt cả ngày chỉ với một bữa sáng, nhất là với các nhân viên công sở. Những bữa ăn vặt, có thể làm cho dạ dày bớt biểu tình, và làm cho thực đơn ăn kiêng của bạn chảng còn hiệu quả.

Hãy để trong tầm tay những trái cây như củ sắn, dưa leo, cho những bữa phụ. Hoặc vẫn cứ ăn bữa chính nhưng thay thế bằng những thực phẩm không nhiều calorie và tinh bột. Một tô miến nhỏ nấu với thịt nặc bằm. Một tô canh rau xanh có tôm tươi bằm nhỏ cũng có thể cắt cơn đói và là một phần của thực đơn thông minh.

5. Cắt giảm lượng thức ăn một cách đường đột và phải bỏ cuộc nhanh chóng

Hốt hoảng vì số ký tăng nhanh, lập tức ăn kiêng một cách đường đột là thực đơn ăn kiêng tệ hại và kém hiệu quả nhất. Nhiều người giảm từ 3 bữa chính xuống còn 1 và lập tức đầu hàng.

Thay đổi thực đơn dần dần và giảm lượng thức ăn trong 3 bữa chính, bước kế tiếp mới là giảm hẳng số lượng bữa ăn... Đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng sau khi tham khảo những thực đơn sai lầm của những người muốn giảm cân cấp tốc

(theo dinhduong)

Thực đơn ăn kiêng sai lầm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment