Monday, December 16, 2019

Thực phẩm giúp chị em khỏe trí não

Phụ nữ bận rộn với nhiều vai trò: người mẹ, người vợ, người của công việc, đôi lúc căng thẳng, đau đầu và không tập trung nổi. Bạn hãy khám phá cách giúp tăng cường trí não bằng thực phẩm.

Dưới đây là những thực phẩm cũng như cách bổ sung ăn uống tốt cho phụ nữ, giúp họ tăng khả năng tập trung trong công việc và hoàn thành những vai trò của mình:
Thực phẩm giúp chị em khỏe trí não
Caffeine giúp chị em thấy dễ tập trung hơn. Ảnh: minh họa - Internet

Caffeine

Nhấm nháp một ít caffeine để khởi động khả năng tập trung của bạn. Bạn phải nhớ điều quan trọng là dùng vừa phải. Quá nhiều chất này sẽ khiến bạn bồn chồn và khó tập trung.

Đường

Chỉ 1 thìa đường đầy có thể làm não bạn được kích thích lên đến mức bạn đang mong muốn, mặc dù nó chỉ tác dụng trong thời gian ngắn. Ăn nhanh một món gì đó có đường tự nhiên, như trái cây tươi hay các thức ăn tốt cho não như mỳ ống làm từ gạo cám nguyên chất có chứ carbonhydrate để phát tiển khả năng tập trung, mà không làm mở rộng vòng eo của bạn.



Bạn hãy ăn cá giàu axit béo omega-3 2 lần/tuần để cung cấp cho não lượng vitamin cần thiết để phát triển toàn diện và hoạt động chính xác. Bạn có thể chọn loại các chứa hàm lượng thấp hoặc không có thủy ngân như cá hồi và cá trích.

Việt quất

Việt quất giúp bảo vệ bộ não khỏi bệnh Alzheimer và chứng mất trí. Các nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa các loài vật trong phòng thí nghiệm phát triển khả năng học tập với loại quả này.

Bỏng ngô

Thứ đơn giản có thể giúp bạn tập trung là bỏng ngô. Bỏng ngô chứa đầy Vitamin B6, B12 và E có khả năng giúp bạn tăng cường sức tập trung cũng như trí nhớ cho não.

Quả bơ

Loại thực phẩm nhiều kem này giúp giảm cholesterol không tốt và giảm nguy cơ tích tụ mảng bám, tăng khả năng lưu thông máu và nhiên liệu cho não bạn. Nó cũng giàu acid béo omega-3. Quả bơ là loại thực phẩm thay thế cá biển rất tốt cho những ai không thích cá.

Quả hạch và hạt

Nhón một vài quả hạch hay hạt yêu thích để có thêm các chất chống oxy hóa và protein, giúp tâm trí bạn không bị sao nhãng. Chúng đồng thời cũng giúp não bạn được bảo vệ lâu dài trước nguy cơ suy giảm chức năng nhận thức.

Rau xanh

Bạn nên ăn nhiều các loại rau xanh như rau chân vịt, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau mùi tây, củ cải bruxen và củ cải Thụy Sĩ để giữ cho trí não được tỉnh táo. Những thực phẩm này chứa một lượng lớn axit folic trong chúng.

Bữa sáng ít calo

Để kéo dài sự tập trung, bạn cần nạp đầy nhiên liệu cho cơ thể cho ngày mới bằng bữa sáng. Bữa sáng của bạn nên có hoa quả, sữa, ngũ cốc, các thực phẩm nhiều chất xơ và ít calo.

Chất bổ sung

Nếu không đủ thực phẩm giúp tập trung mỗi ngày, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ để bổ sung thêm cho bữa ăn. Bạn cần tăng vitamin B, C, E cho não, tăng chất dinh dưỡng như beta-carotene, magie, nhân sâm và bạch quả, nhằm tăng cường khả năng tập trung cũng như trí nhớ.

(Theo Gia đình & Xã hội)

Thực phẩm giúp chị em khỏe trí não Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment