Friday, December 6, 2019

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước. Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.

Xoài

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú
Xoài là loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng, ngoài vị ngọt thơm, bổ dưỡng, xoài còn chứa chất có thể phòng ngừa và điều trị ung thư vú. Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Agrilife, Texas, Mỹ chỉ ra rằng ăn xoài có thể phòng ngừa và trị liệu ung thư đại tràng và ung thư vú.

Xoài mặc dù là một loại quả quen thuộc nhưng lại không phải ai cũng biết tác dụng của xoài trong việc chống bệnh tật. Các chuyên gia chỉ ra rằng, chất chống oxy hóa trong xoài không phong phú nhưng tác dụng chống ung thư của những loại quả này lại vô cùng hiệu quả, đặc biệt là ung thư đại tràng và ung thư vú.

Polyphenol là loại chất có sẵn trong tự nhiên và có nhiều trong xoài. Các nghiên cứu cho thấy, chất này khi kết hợp với một số chất khác có thể phòng ngừa ung thư vú và ung thư đại tràng.

Xoài chứa nhiều đường, protein trong đó lượng Vitamin A và Vitamin C là tương đối lớn. Ngoài ra, xoài còn chứa những thành phần khác như chất béo và các khoáng chất.

Ngoài dinh dưỡng phong phú và có tác dụng chống ung thư, xoài còn có nhiều tác dụng khác như làm đẹp da, phòng ngừa cao huyết áp và táo bón, đặc biệt hiệu quả với việc trị liệu xơ vữa động mạch.

Thực phẩm chứa Vitamin D

Các loại thực phẩm có chứa Vitamin D như dầu cá, trứng và gan rất tốt cho cơ thể. Ngoài tác dụng bổ dung dinh dưỡng, Vitamin D còn có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của Vitamin D đối với hệ miễn dịch.

Theo kết quả từ nghiên cứu liên quan đến công dụng của vitamin D, các nhà khoa học cho biết tăng cường sử dụng Vitamin D có thể làm giảm 25% nguy cơ ung thư vú và hơn 30% nguy cơ ung thư ruột.

Vitamin D có thể được hấp thụ qua da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, song các chuyên gia khuyên chúng ta không nên lạm dụng việc này để hấp thụ Vitamin D bởi phơi nắng rất dễ gây ung thư da.

Tốt nhất nên bổ dung Vitamin D qua các loại cá biển như cá hồi hoặc cá thu./.

Theo Lan Phương // Vietnam+

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment