Thursday, June 25, 2020

Đôi nét về dòng tranh thêu tay truyền thống

Trải qua nhiều thời kỳ cho đến hiện tại, có thể nói thời điểm mà chúng ta đang sống là lý tưởng nhất. Khi nhu cầu được ăn ngon, mặc đẹp, nơi ở lý tưởng mới thỏa mãn được đời sống tinh thần của mỗi người. Trong đó, sở hữu một bức tranh thêu tay truyền thống cũng không còn là điều quá xa xỉ.
Đôi nét về dòng tranh thêu tay truyền thống
Tranh thêu tay truyền thống

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau để cho chúng ta được thỏa sức chọn lựa và bày trí cho không gian sống cũng như không gian làm việc của mình sao cho phù hợp nhất với thị hiếu của bản thân – như tranh sơn dầu, tranh thêu chữ thập, tranh thêu máy,… Chính vì sự đa dạng đó mà đôi khi lại biến chúng ta thành một người thiếu óc sáng suốt nhất thời, mơ màng giữa biết bao nhiêu là lựa chọn. Và xung  quanh ta cũng không thiếu những lời khuyên, lời góp ý càng khiến cho việc lựa chọn một sản phẩm mà mình thực sự hài lòng là cả một quyết định vô cùng khó khăn.

Vì vậy, bạn hãy dành chút thời gian mỗi lúc rãnh rỗi và bắt đầu tìm hiểu – hay cứ xem như là học hỏi thêm điều mới mỗi ngày, về các loại hình khác nhau để đưa ra sự lựa chọn nào phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Đôi nét về dòng tranh thêu tay truyền thống
Những mẫu tranh thêu giàu truyền thống và vô cùng tinh xảo

Chọn tranh thêu tay truyền thống để bày trí cũng như là món quà phù hợp nhất cho người thân và bạn bè.

Trong chính căn hộ riêng của mình, không có nơi nào là không phù hợp để bạn đặt một bức tranh thêu truyền thống, bởi từ không gian sinh hoạt chung như phòng khách – nhà bếp cho đến không gian riêng tư như phòng ngủ – phòng làm việc đều có những bức tranh thêu phù hợp, mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian sống của chính bạn.

So với trước đây, sở hữu một bức tranh thêu tay không còn quá đắt đỏ hay không thể không mua được – không giống với các dòng tranh nghệ thuật khác, các sản phẩm tranh thêu tay hoàn toàn được làn từ những chất liệu cao cấp nhất và được tạo tác từ những đôi bàn tay khéo léo của nghệ nhân truyền thống. Với sự đổi mới như hiện nay, việc mang dòng tranh thêu giàu truyền thống này đến với mỗi khách hàng không còn gặp nhiều khó khăn như trước nữa.
Đôi nét về dòng tranh thêu tay truyền thống
Từng đường kim mũi chỉ khéo léo nhưng cũng không kém phần sáng tạo

Những bức tranh thêu tay truyền thống được làm ra đòi hỏi người nghệ nhân phải có tay nghề, sáng tạo, khéo léo và tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Vì thế để có thể có được một sản phẩm hoàn thiện tốn rất nhiều thời gian và công sức. Điều đó chính là yếu tố làm nên những giá trị không thể đong đếm được ẩn trong mỗi bức tranh mà bạn sẽ vô cùng thích thú khi sở hữu.

Đã từ rất lâu, những bức tranh thêu giàu truyền thống này được ông bà ta bày biện và trang trí nội thất, cho đến ngày nay những họa phẩm này còn là món quà tặng giàu ý nghĩa góp phần quảng bá nền nghệ thuật nước nhà đi xa hơn ra ngoài thế giới.
Đôi nét về dòng tranh thêu tay truyền thống
Thấm đượm truyền thống và bản sắc dân tộc

Mỗi bức tranh thêu tay đều sống mãi với thời gian cả về ý nghĩa, thời gian trôi đi càng lâu thì sẽ làm cho giá trị của bức tranh mà bạn sở hữu trở nên vô giá nếu bạn bảo quản và giữ gìn đúng cách. Bởi vì, mỗi bức tranh thêu đều có một ý nghĩa thiêng liêng, chọn được một bức tranh thêu cũng thể hiện được tính cách, đẳng cấp cũng như tạo được giá trị cho người sở hữu.

Nguồn ttv24

Đôi nét về dòng tranh thêu tay truyền thống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment