Wednesday, December 4, 2019

Trẻ được lợi gì khi sử dụng thực phẩm nguyên cám

Có rất nhiều điều hữu ích khi dùng thực phẩm nguyên cám! Thực phẩm nguyên cám là lọai thực phẩm có nguồn gốc thực vật ví dụ như lúa mì, gạo hoặc bắp – trong đó những phần cốt lõi của hạt đều vẫn còn nguyên qua quá trình xử l‎y’. Bằng cách  để cám còn nguyên ở tình trạng tự nhiên của chúng, tất cả các dinh dưỡng nguyên thủy sẽ được giữ lại. Vì thế chúng sẽ tốt hơn rất nhiều so với thực phẩm hoặc các lọai ngũ cốc đã tinh chế - vì chúng đã mất đi một số đáng kể các chất dinh dưỡng trong quá trình xay xát.
Trẻ được lợi gì khi sử dụng thực phẩm nguyên cám
Thực phẩm  nguyên cám có hàm lượng chất xơ cao  sẽ giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Và vì chúng vẫn  còn nguyên vitamin B - một lọai sinh tố rất quan trọng cho nhiều họat động chức năng  trong cơ thể như  quá trình hình thành năng lượng cho đến quá trình tạo máu.

Vậy thực phẩm nguyên cám là gì?

Một loại  thực phẩm nguyên cám là phải còn cả ba phần, đó là:

1) Cám – trong đó có chứa chất xơ, vitamin B và sắt.
2) Tinh bột – chứa năng lượng, carbonhydrate và vitamin B .
3) Mầm – chứa vitamin B và sắt

Thực phẩm nguyên cám không chỉ có chất xơ, nó gồm cám, tinh bột và vi khuẩn. Qua quá trình xay xát hay chế biến phần lớn lớp cám và vi khuẩn bị mất đi. Do đó, loại bỏ đi phần lớn chất xơ, dinh dưỡng vàchỉ còn lại lượng calo. Điều đó giải thích vì sao dùng thực phẩm qua tinh chế sẽ có ít dưỡng chất hơn là các thực phẩm còn nguyên cám..

Nguồn dinh dưỡng cho sự tăng trưởng khỏe mạnh

So với người lớn, trẻ em đang tuổi lớn cần nhiều năng lượng hơn cho các họat động hàng ngày của chúng. Do đó, không nghi ngờ gì nữa thực phẩm nguyên cám là thực phẩm lý tưởng cho trẻ em ở độ tuổi này - bởi vì chúng cung cấp cho trẻ nặng lượng dự trữ. Ngòai việc cung cấp nguồn năng lượng tốt hơn nhưng chúng chỉ được tiêu hao từ từ để đủ giải phóng nguồn năng lượng mà trẻ em cần.

Bạn cần biết:

Lượng đường được giải phòng từ từ trong thực phẩm còn nguyên cám mà trẻ ăn vào buổi sáng sẽ giúp trẻ đạt thành tích tốt ở trường, cải thiện các phản ứng, cách xử lý thông tin và cả trí nhớ của trẻ.

(Theo Sống vui khoẻ)

Trẻ được lợi gì khi sử dụng thực phẩm nguyên cám Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment