Monday, December 16, 2019

Xóa nếp nhăn bằng vitamin và axit béo

Nếp nhăn là một trong những biểu hiện đầu tiên và dễ thấy nhất của quá trình lão hóa da. Hiểu về nếp nhăn sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích giúp ngăn ngừa và làm giảm sự hình thành nếp nhăn.

Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh nếp nhăn và lão hóa da. Nếp nhăn đến từ đâu? Những yếu tố nào tác động đến nếp nhăn? Phải làm gì để ngăn ngừa và xóa các nếp nhăn?... Đó là những câu hỏi mà các phụ nữ độ tuổi trung niên trở lên quan tâm nhiều nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các chuyên gia về da để giải tỏa lần lượt tất cả những lo lắng của phái đẹp.

Nếp nhăn từ đâu sinh ra?

Nếp nhăn được định nghĩa là các đường xuất hiện trên bề mặt da của bạn, gây ra bởi sự tăng cường sinh trưởng các gốc tự do độc hại của các lớp biểu bì và hạ bì. Tuổi tác, ô nhiễm và hành động lặp đi lặp lại của cơ bắp trên gương mặt trong suốt năm này qua năm nọ (cau mày, mỉm cười…) dẫn đến sự suy yếu của các sợi tế bào. Sự mất cân bằng xảy ra và các nếp nhăn xuất hiện theo đó. Tùy vào từng độ tuổi mà nếp nhăn xuất hiện ở các khu vực khác nhau.
Xóa nếp nhăn bằng vitamin và axit béo
Lỗi sống ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các nếp nhăn

Độ tuổi nào bắt đầu có nếp nhăn:

-Tuổi từ 20-30: Da bắt đầu bị mất nước, “hàng rào” bảo vệ da bị suy yếu dần. Nếp nhăn có thể xuất hiện mờ và nhỏ ở quanh vùng mắt và khóe môi.

-Tuổi từ 35- 40:Các nếp nhăn đã hiển hiện rõ hơn. Kết cấu của da trở nên bất thường và kém săn chắc.

-Tuổi 40-50: Mi mắt của bạn bắt đầu sụp xuống. Và việc nở nụ cười là điều khiến bạn kém tự tin bởi nếp nhăn vùng quanh miệng xuất hiện ngày càng nhiều.

-Tuổi 60 trở đi: Đây được xem là giai đoạn “mùa thu” của làn da. Da mất khả năng tự cân bằng độ ẩm, trở nên già cỗi và khô cằn. Tuổi càng cao, nếp nhăn cùng với tàn nhang xuất hiện càng nhiều.

Khu vực nào trên da dễ xuất hiện nếp nhăn nhất?

Dược sĩ Nathalie Barondiot giải thích, hai khu vực đặc biệt dễ bị tổn thương nhất trên khuôn mặt là vùng quanh mắt và môi. Vì sao nhỉ?

-Mắt: Vùng da quanh mắt vốn rất mỏng manh, cộng thêm sự hoạt động không ngừng nghỉ của vùng cơ mắt khiến cho vùng da này dễ bị chảy xệ hơn cả. Bạn đừng thắc mắc vì sao cơ mắt lại phải hoạt động nhiều và mạnh đến thế. Đơn giản là vì trung bình chúng ta chớp mắt khoảng 10.000 lần mỗi ngày! Dấu hiệu của việc lão hóa vùng mắt có thể xuất hiện từ năm 25 tuổi.

- Môi: Tương tự như vậy, việc chúng ta cười nhiều tuy mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe nhưng cũng làm các nếp nhăn vùng khóe miệng mau hình thành hơn, bắt đầu từ độ tuổi 25-30.

Lối sống có ảnh hưởng đến sự xuất hiện của nếp nhăn?

Câu trả lời là có! Nếp nhăn được hình thành dựa trên nhiều yếu tố, cả bên trong lẫn bên ngoài. Yếu tố bên trong thuộc về gen và sự thay đổi nội tiết tố như chúng tôi đã đề cập trong phần đầu - Nếp nhăn đến từ đâu. Ngoài ra, sự tác động của môi trường sống thành thị nhiều ô nhiễm, áp lực công việc, cộng với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không cân đối và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá... cũng góp phần rất quan trọng giúp cho các nếp nhăn dễ dàng "định cư" trên gương mặt của bạn.

Để chống lại sự hình thành nếp nhăn từ bên ngoài cũng không phải là quá khó khăn. Siêng năng tập thể dục thể thao ngay từ khi còn trẻ, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái cộng với một chế độ ăn uống lành mạnh... đó là lời khuyên của các chuyên gia dành cho quý bà tuổi trung niên.

Ánh nắng mặt trời tác động như thế nào đối với quá trình hình thành nếp nhăn?

Tia nắng mặt trời được xem là một trong những tác nhân lớn nhất gây ra quá trình lão hóa da. Bức xạ mặt trời làm tăng sự hình thành của các gốc tự do độc hại. Vì vậy, bạn nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ trở lên dành cho da mặt mỗi khi ra nắng, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ trưa cho đến 3h chiều. Ngoài ra, bạn cũng cần che chắn cẩn thận với kính râm, mũ..., nhất là trong mùa hè, vì cường độ tia UV mùa này luôn mạnh hơn cả. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn tránh "cách ly" làn da với nắng đâu nhé, vì ánh nắng mặt trời buổi sáng có chứa vitamin D, một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể bạn.

Ăn thế nào để ngăn ngừa và xóa nếp nhăn?

Có một câu nói vui nổi tiếng: "Hy sinh vòng eo để cứu lấy gương mặt"! Ở một độ tuổi nhất định, cơ thể của bạn cần chất béo để giữ cho gương mặt trẻ trung, làn da căng trẻ, săn chắc. Nếu bạn quá gầy, gương mặt của bạn tất nhiên cũng sẽ xanh xao, tiều tụy và già cỗi.

Để chống nhăn da, vitamin, axít béo và các nguyên tố vi lượng là những dưỡng chất quan trọng hàng đầu đối với sức khỏe làn da của bạn. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một chế độ ăn uống thật chi tiết để có làn da khỏe mạnh:

- Vitamin: Vitamin E và C có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa làn da, được tìm thấy nhiều nhất trong đậu nành, bắp, ô liu, các loại trái cây và rau quả như cam, chanh, cà rốt...

-Các nguyên tố vi lượng: Dù cơ thể chúng ta chỉ cần một lượng rất nhỏ các nguyên tố như kẽm, silic, mangan..., nhưng nếu thiếu chúng sẽ là một "mất mát" lớn của cơ thể và làn da. Những chất này chặn sự phát triển của các gốc tự do và bảo vệ da chống lại tia UV. Chúng được tìm thấy trong các loại lúa mạnh, yến mạch, động vật có vỏ, trà xanh, ngũ cốc…

-Axit béo: Không lúc lúc nào chất béo cũng gây hại. Omega 3 và Omega 6 trong chất béo có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da, dị ứng da... Hai loại axit béo này được tìm thấy trong dầu cá như cá thu, cá mòi và cá hồi, trứng, bơ, các loại hạt, ngũ cốc.

(theo dinhduong)

Xóa nếp nhăn bằng vitamin và axit béo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment