Thursday, January 2, 2020

8 cách khởi đầu ngày mới sảng khoái và tỉnh táo

Nếu bạn không thể tập trung suốt cả ngày hoặc cảm thấy kiệt sức, bạn có thể tham khảo một số bước đơn giản và hiệu quả để khởi đầu ngày mới sảng khoái và tỉnh táo.

8 cách khởi đầu ngày mới sảng khoái và tỉnh táo

1. Ăn sáng

Ai cũng biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn rất dễ bị kiệt sức nếu nhịn bữa sáng. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh nhằm giúp bạn nạp thêm năng lượng và tránh xa các đồ ăn vặt cho đến giờ ăn trưa.

2. Tránh dùng Caffeine

Tránh dùng caffeine sẽ khó khăn hơn nếu bạn có thói quen uống cà phê buổi sáng. Tuy nhiên, cà phê là thức uống lợi tiểu khiến cơ thể của bạn dễ bị mất nước; Vì vậy hãy uống nước lọc, nước cam hoặc nước bưởi ép sẽ rất tốt; nước ấm pha mật ong, chanh và gừng giúp lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Luyện tập

Các bài tập duỗi thẳng cơ hoặc vận động tại chỗ trên giường rất đơn giản để thực hiện. Nếu bạn thích những bài tập mạnh hơn thì chạy bộ một vài dặm sẽ tăng cường lượng serotonin. Vận động thể chất khi bắt đầu một ngày mới giúp lưu thông máu, kích thích qua trình trao đổi chất và cải thiện tinh thần của bạn.

4. Thở sâu

Hãy hít thật sâu và thở ra với tốc độ nhanh gấp hai lần tốc độ hít vào của bạn ngay khi bạn tỉnh dậy. Đây là một cách thở chậm rãi và hiệu quả để giúp tinh thần sảng khoái. Cách này sẽ thực sự hiệu quả nếu bạn phải chuẩn bị cho một ngày đầy áp lực và lo âu.

5. Sắp đặt vật dụng xung quanh

Không ai thích tìm đồ trong một đống bừa bộn. Hãy cố gắng sắp xếp giường của bạn gọn gàng để tạo cảm giác ngăn nắp và có kiểm soát.

6. Xem xét sự phối hợp màu sắc trên giường

Môi trường xung quanh ảnh hưởng đến tâm trạng và quá trình xử lý của não bộ. Màu sắc tự nhiên như các nhóm màu vàng sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Hãy xem lại nội thất phòng và thử bày trí lại để biến chiếc giường của bạn thành một nơi êm đềm và dễ chịu khi tỉnh dậy.

7. Đặt xa đồng hồ báo thức

Đây là một mẹo nhỏ để đánh lừa bản thân. Thay vì đặt đồng hồ ở gần và dễ dàng tắt nút báo thức, bạn hãy thử đặt đồng hồ ở chỗ khác hoặc thậm chí đặt ở khoảng cách đủ xa khiến bạn phải vươn người để với được đồng hồ. Nếu thử làm cách này, bạn sẽ thực sự để cơ thể vận động!

8. Duy trì một tư thế tốt

Duy trì tư thế tốt sẽ có lợi cho việc lưu thông máu để khởi đầu một ngày mới đầy hiệu quả. Đứng thẳng với hai chân đặt trên sàn, duỗi thẳng cơ thể theo cột sống để giảm căng thẳng.

(Theo Tiền phong // WT)

8 cách khởi đầu ngày mới sảng khoái và tỉnh táo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment