Thursday, January 2, 2020

Bỏ bữa sáng gây nên chứng táo bón

Để khắc phục chứng táo bón khó chịu, trước hết bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản sau và loại bỏ những sai lầm về chứng bệnh này.

Nếu “output” dưới 3 lần/tuần thì bị mắc chứng táo bón.

Sai. “ Lịch” đi cầu của mỗi người là khác nhau. Chỉ dựa vào số lần “output” 3 lần mỗi tuần không thể kết luận rằng bạn bị mắc chứng táo bón.

Thậm chí, các chuyên gia còn cho rằng, số lần đi cầu 3 lần/ tuần là hoàn toàn bình thường.

Chất thải cứng là do bị táo bón

Sai. Đôi khi chất thải quá cứng không phải do chứng táo bón mà là do bạn đang bị mắc bệnh trĩ.

Bỏ bữa sáng gây nên chứng táo bón

Đúng. Một số người cho răng việc ăn sáng trước khi đi cầu sẽ không có lợi. Tuy nhiên, các minh chứng đã cho thấy rằng, việc thu nạp bữa sáng sẽ giúp bạn loại trừ nguy cơ bị chứng táo bón “viếng thăm”.

Trái lại, bỏ bữa sáng chính là “thủ pham” hàng đầu gây nên chứng táo bón.

Phụ nữ dễ mắc táo bón hơn nam giới

Bỏ bữa sáng gây nên chứng táo bón
Đúng. Nguyên nhân là bởi phụ nữ thường ăn ít hơn nam giới, điều này cũng đồng nghĩa rằng cơ thể phụ nữ sẽ được thu nạp hàm lượng chất xơ ít hơn nam giới.

Các chuyên gia cũng cho rằng, các quý bà có nguy cơ mắc táo bón gấp từ 3 đến 4 lần so với các quý ông.

Cũng xin nhắc thêm rằng, việc thường xuyên “nhịn” đi tolet do bất kỳ lý do nào đều khiến cho bạn dễ trở thành “đối tượng” của chứng táo bón.

Để giảm nguy cơ mắc chứng táo bón, các chị em phụ nữ nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây, nấm, khoai lang, khoai tây, táo, lê và sữa chua.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý bổ sung lưọng nước cần thiết cho cơ thể, thiếu nước cũng là một trong những nguyên nhân gây nên chứng tao bón.

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng cần phải duy trì thói quen tập luyện, thiếu vận động, thường xuyên ngồi ì một chỗ sẽ khiến bạn trở thành “nạn nhân” của chứng táo bón.


Ngoài ra, việc mát xa bụng cũng là một trong những cách giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình hình. Chỉ đơn giản dùng tay xoa nhẹ từ trên xuống dưới, từ trái qua phải khoảng 3 phút mỗi lần. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Theo KC

Bỏ bữa sáng gây nên chứng táo bón Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment