Monday, January 6, 2020

Không còn cảm hứng với chồng

Một người vợ băn khoăn: ‘Tôi đã kết hôn được 10 năm và có hai con nhỏ. Gần đây, tôi không còn náo nức muốn ‘gần’ chồng (thậm chí thấy hơi sợ hãi). Chiều chồng thì mệt mà nếu không 'làm', tôi cũng thương chồng. Làm sao để khắc phục tình trạng này?’.

Không còn cảm hứng với chồng
Gợi ý tư vấn từ Timeonline & Goodhousekeeping.

Bạn nên tìm cách hâm nóng tình cảm với chồng càng sớm càng tốt. Nếu kéo dài, anh ấy sẽ nhận thấy thái độ hờ hững của vợ, rồi sinh ra bất mãn.

Nếu chuyện “gối chăn” quá sức, bạn nên thảo luận với chồng. Giao tiếp chân thành; sau đó, lắng nghe ý kiến phản hồi của anh xã. Bạn có thể tổ chức những khoảng thời gian thân mật dành riêng cho vợ chồng (không cứ phải “lên giường” mới là yêu chồng).

“Chuyện ấy” nên cài ở chế độ “tùy chọn” - không nên miễn cưỡng. Làm sao để bạn luôn thấy rằng, tình cảm vợ chồng vui vẻ, khỏe mạnh; chứ không phải biến mình thành “máy” phục vụ nhu cầu của anh ấy.

Không có ai hoàn hảo cả. Thói quen và thời gian sẽ gặm nhấm dần những ưu điểm từ người bạn đời. Nó cũng khiến bạn không còn cảm giác náo nức khi ở bên cạnh chồng.

Giai đoạn thăng trầm trong tình cảm vốn là quy luật tự nhiên. Nắm bắt được điều này, bạn sẽ đỡ hoang mang khi đột nhiên thấy hết hứng thú với chồng.
Bạn nên chia sẻ cảm xúc với chồng, đơn giản chỉ là những chuyện phiếm, hài hước. Hay thử “phải lòng” anh ấy như thủa ban đầu bằng cách nhớ lại những điểm tuyệt vời mà bạn từng "mê mệt" ở chồng.

Ranh giới giữa yêu và hết yêu thường khá mong manh. Tình cảm vợ chồng cũng tương tự như khí hậu (lúc nắng, lúc mưa): có khi bạn ngỡ rằng đã hết yêu chồng nhưng đó thực chất chỉ là thời kỳ “đóng băng”. Qua mùa đông lạnh, mùa xuân sẽ gõ cửa tâm hồn - bạn lại chợt nhận ra bản thân vẫn còn xúc cảm mãnh liệt với anh xã.

Những vấn đề về tài chính, sức khỏe cũng là yếu tố gây giảm sút “phong độ” phòng the. Căng thẳng trong công việc hoặc mệt mỏi vì chăm sóc con cái cũng khiến không ít người vợ sợ gần chồng. Bạn nên tìm hiểu nguyên nhân chính khiến tâm trạng mệt mỏi để tìm cách giải quyết.

(Theo Mẹ & Bé)

Không còn cảm hứng với chồng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment