Monday, January 6, 2020

Khi chồng mê phim... "người lớn"

Tối nào anh Thiên cũng nhanh nhanh chóng chóng giục giã cô con gái 5 tuổi lên giường ngủ. Lí do duy nhất là để vợ chồng anh xem phim... "người lớn".

Khi chồng mê phim... "người lớn"
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không xem không ngủ được

Không rõ từ khi nào, anh Thiên đưa về một vài bộ phim "mát", xem, thích rồi nghiện. "Tối nào cũng phải xem. Hình như nó ngấm vào máu rồi. Không xem thì không tài nào ngủ được". Rất may, anh Thiên có người vợ thông cảm được với sở thích của chồng. Chị Hương - vợ anh hồi đầu cũng tỏ ra rất khó chịu. Nhưng, sau mỗi lần xem phim, anh khiến chị tìm được cảm giác mới. Sau đó, anh thuyết phục được chị cùng xem.

Chỉ tội cho đứa con gái 5 tuổi của họ. Trẻ con vốn thích xem hoạt hình, ca nhạc thiếu nhi nhưng bố nó không bao giờ cho con xem quá 9h tối. Sở thích vẽ của con cũng bị bố gạt sang một bên bắt đi ngủ. Có đêm, con bé thức dậy giữa lúc bố mẹ đang xem phim và làm "chuyện ấy", nó khóc thét lên ôm chầm lấy mẹ.

Chị Hương trăn trở: "Năm tới con bé học lớp một, sẽ phải thức khuya để học bài, mà bố nó cũng không chịu từ bỏ "thói quen". Nhà thì bé, chả biết làm thế nào để dung hoà. Tôi sợ con bé sẽ bị "đầu độc" mất thôi".

Lén lút

Không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận người bạn đời của mình xem phim sex, có thể do những suy nghĩ truyền thống. Do đó, nhiều người dù rất thích nhưng không dám mua đĩa, không dám xem tại nhà mà phải lén lút xem trên các trang web ở cơ quan.

"Người Việt Nam chúng ta có thể nói với nhau mọi thứ từ chuyện nhỏ nhất đến chuyện lớn nhất. Nhưng riêng chuyện tình dục thì lại ít nói, mà đó lại chính là mầm mống của rất nhiều mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống"- Chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành.

Chị Phương, công tác tại một cơ quan hành chính ở Hà Nội, không hiểu sao máy tính luôn bị lỗi, một tháng phải vài lần nhờ đến nhân viên IT. Chị Phương đổ tội cho máy của mình rởm, nhiều virus. Nhưng chỉ có anh nhân viên chữa máy tính là hiểu rõ nhất nguyên nhân từ đâu: Trong máy tính của chị đầy những đường link vào các trang web sex.

Gia đình anh Trịnh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) sẽ vẫn êm ấm, hạnh phúc nếu không có một ngày vợ anh tình cờ phát hiện ra một chuyện "khủng khiếp". Thời gian gần đây, anh Tuấn ít về nhà ăn trưa, với lý do bận việc cơ quan. Vợ anh sinh nghi, một hôm chị lén lên cơ quan, vào phòng anh trong giờ nghỉ trưa để xem chồng làm gì. Chị không thể tin vào mắt mình khi thấy anh đang chăm chú xem sex trên mạng.

Là người phụ nữ rất tôn sùng truyền thống nên chị không thể nào chấp nhận những chuyện như thế. Mọi thứ xung quanh chị như sụp đổ, chị thật sự bị sốc nặng. Mặc dù anh Tuấn đã xin lỗi, hứa không xem những thứ đó nữa, nhưng mỗi khi gần gũi với chồng, trong đầu chị lại tưởng tượng ra chồng đang ôm ấp những "hình ảnh kia" chứ không phải chị...

Đừng để ảnh hưởng tới người khác

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành, giảng viên Trường ĐH FPT cho biết, có khá nhiều đàn ông thích xem phim sex. Có thể họ muốn học hỏi, hoặc bản thân thiếu hụt gì đó cần thoả mãn, đôi khi chỉ vì tò mò hoặc bị lôi kéo. Khi đã trưởng thành, tự chủ được về nhu cầu tình dục thì xem phim sex ở góc độ nào đó cũng không nên lên án quá mức. Trong một số trường hợp, phim với nội dung “mát mẻ” có thể là giải pháp tốt cho đời sống phòng the.

Tuy vậy, một số vợ/chồng lại rất dị ứng với việc này và cho rằng đây là một hành động "điên rồ", "quái gở" hoặc thậm chí là "ghê tởm". Mọi rắc rối và mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh từ đó.

Nhiều người "cực đoan" cho rằng, từ chỗ "nghiện phim sex" đến ngoại tình là con đường rất ngắn. Nhưng theo chị Hà Thành thì không hẳn là như vậy. Trừ khi nguyên nhân người ta có xung đột tình dục từ trước đó; và tìm đến phim sex để giải toả nhu cầu tình dục.

Còn chuyên gia tư vấn Trịnh Trung Hòa (Tổng đài 1088) thì khuyên các cặp vợ chồng là: Nếu bạn đời không thực sự "muốn" thì mình cũng nên tế nhị, kín đáo, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nói chung và chất lượng tình dục nói riêng.

(Theo Huệ Linh  // Gia đình và Xã hội)

Khi chồng mê phim... "người lớn" Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment