Tuesday, January 7, 2020

Mẹo bảo quản bánh tráng (đa nem)

Bánh tráng để lâu mà không biết cách bảo quản sẽ bị khô, ròn và hỏng. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để giữ cho bánh đa luôn mềm, ngon.
Mẹo bảo quản bánh tráng (đa nem)
Bánh tráng dùng để làm gỏi cuốn hoặc chả giò thì ngon hơn cả bánh tráng, vì mỏng tang nên khi ăn hầu như không cảm thấy lớp vỏ cuốn.

Thường thí bánh tráng chỉ ngon trong một thời gian ngắn. Nếu buộc phải để lâu, bạn có thể cho vào hộp kín để giữ cho bánh mềm, không bị oxy hoá.

Cách bảo quản

Nước ta thường hay ủ bánh với lá chuối trước khi dùng để bánh mềm hơn, thậm chí có thể để bên ngoài vài ngày, lá khô dần đi mà vẫn giữ bánh mềm.

Nếu không có lá chuối, bạn có thể dùng các loại lá khác như bắp cải hoặc xà lách, lau khô và ủ bánh vài tiếng trước khi dùng, bánh có thể mềm lại nếu đã bị cứng.

Ngoài ra, bạn có thể bọc bánh trong giấy rồi cho vào túi nilon kín (ziplock) cũng có thể để được rất lâu. Nên chia nhỏ thành từng phần đủ dùng mỗi lần, tránh mở ra mở vào nhiều lần làm hỏng bánh.

Còn đối với những bánh tráng đã bị khô, giòn thì trước khi làm bạn ủ bánh với lá bắp cải, xếp xen lẫn với lá bắp cải một lát sau nó sẽ mềm lại.

(Theo Hoài Nguyên/giadinh24h)

Mẹo bảo quản bánh tráng (đa nem) Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment