Friday, January 31, 2020

Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ là một người mẫu quảng cáo, cũng là diễn viên điện ảnh, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội Việt Nam cô đã từng được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam vào năm 2011. Bài viết tiểu sử của Lý Nhã Kỳ dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn về cô nàng này nhé.

Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ

Lỹ Nhã Kỳ quê ở đâu?

Lý Nhã Kỳ sinh ra tại Vũng Tàu, Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ sinh năm bao nhiêu?

Lý Nhã Kỳ sinh vào ngày 19 tháng 07 năm 1982, tính đến nay cô đã được 35 tuổi.

Lý Nhã Kỳ tên thật là gì?

Lý Nhã Kỳ tên thật đó là Trần Thị Thanh Nhàn, nghệ danh là Lý Nhã Kỳ.

Cha của cô là ông Trần Ngọc Lý đã từng chiến đấu ở Rừng Sác (nay là thuộc huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh) ở trong Chiến tranh Việt Nam. Ông mất vào năm 2005 bởi vết thương chiến tranh tái phát và đã được truy tặng danh hiệu liệt sĩ, mẹ cô chính là người gốc Thái Bình. Cô đã lớn lên trong một xóm nhỏ tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Vào năm 16 tuổi, cô theo họ hàng qua Đức, cô cũng đã tốt nghiệp trường đại học ALEXANDER WIEGAND ở Đức.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Ngoài tiếng Việt, cô cũng có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Đức và cả tiếng Trung. Lý Nhã Kỳ đã giải thích cho nghệ danh của cô:

“Tên thật của mình đó là Trần Thị Thanh Nhàn. Còn Lý Nhã Kỳ đó là nghệ danh. “Lý” chính là tên của bố mình (đã mất), “Nhã” là xuất phát từ tên Nhàn (nhàn nhã đó mà), còn “Kỳ” là vì mình tự nhận thấy cuộc đời mình đôi lúc đón nhận những chuyện bất ngờ.!”

Lý Nhã Kỳ không chỉ là làm diễn viên. Ngoài đời, cô đã làm thêm khá nhiều nghề: công ty của cô cũng hoạt động trên các lĩnh vực như là cố vấn đầu tư, kinh doanh động sản, kinh doanh shop kim cương, túi xách thời trang, và đồng hồ thời trang thương hiệu cao cấp của Italia.

Lý Nhã Kỳ cùng Hồng Nhung và Giáng My đã làm đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class hãng xe Mercedes-Benz trong năm 2008 , và cũng là hình ảnh đại diện Acer One. Lý Nhã Kỳ cũng làm đại sứ cho hãng mỹ phẩm Avon năm 2009.

Hoạt động xã hội của Lý Nhã Kỳ

Từ 6/10 đến 1/11/2008 cô đã làm đại sứ hãng mỹ phẩm Avon trong một chương trình cổ động “Lắc Tay Nhân Ái Avon’s Empowerment Bracelet” gây quỹ giúp đỡ cho phụ nữ trên toàn thế giới đang chịu cảnh ngược đãi và cảnh bạo lực trong gia đình hay có các hoàn cảnh bất hạnh.

Đến khoảng tháng 6/2009, cô nhận lời làm Đại sứ nụ cười ở Việt Nam cho tổ chức Operation Smile, là một tổ chức phi chính phủ cung cấp những dịch vụ y tế và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho các trẻ em và thanh thiếu niên đã bị dị tật khe hở môi, hàm ếch (cùng tham gia vào đại sứ nụ cười năm 2009 còn có Thành Long).

Vào cuối năm 2009, Lý Nhã Kỳ qua Trung Quốc tham dự vào Lễ trao giải từ thiện của Liên đoàn báo chí Trung Quốc theo như lời mời của bà Alice Chiu – Chủ tịch của tập đoàn Henyep và quỹ từ thiện Sheen Hok. Ở đây, cô đã có cuộc gặp gỡ cùng với Mark Obama Ndesandjo, là em trai cùng cha khác mẹ của tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau đó cô cũng đã nhận lời mời làm phó chủ tịch quỹ Sheen Hok quốc tế, và làm chủ tịch quỹ này ở Việt Nam.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Ngày 11/4/2010, Lý Nhã Kỳ là một trong số 28 cá nhân nhận Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng” lần thứ 5.

Hiện nay, cùng với cương vị là Phó chủ tịch quỹ từ thiện Sheenhok quốc tế và cũng là chủ tịch Sheenhok ở Việt Nam, cô đã tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa, cầu nông thôn, cũng cấp học bổng cho học sinh giỏi, tặng xe đạp, và mổ mắt cho trẻ em nghèo ở trên toàn Việt Nam.

Từ 2010 – 2011: Lý Nhã Kỳ đã tham gia vào chương trình từ thiện hỗ trợ chi phí khám và mổ mắt cho những trẻ em bị khiếm thị tại Phú Thọ, Hà Nội, Bình Phước và TPHCM. Xây nhà tình nghĩa tại Kiên Giang và xây cầu nông thôn tại Tiền Giang, tặng xe đạp cho học sinh giỏi tại Đại Lộc.

21/9/2011: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định số 3000/QĐ-BVHTTDL đã bổ nhiệm Trần Thị Thanh Nhàn để làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, nhiệm kỳ 1 năm. Một ngày sau khi mà ra quyết định số 2995/QĐ-BVHTTDL về Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và với trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hiện tại (2011) công việc của cô cũng đang tập trung vào vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong số bảy Kì quan Thiên nhiên Mới của Thế giới.

Những vai diễn của Lý Nhã Kỳ

Năm 2006, Trúc trong bộ phim Tình yêu còn mãi của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng, Nguyễn Đông Phương, phần đầu và phần cuối bởi Phương Điền đạo diễn; hãng phim TFS.

Năm 2007, Chuyện tình yêu (phim truyền hình) (đạo diễn Xuân Phước) cô đã vào vai Hoài Thu, một người tình của Gia Huy (Châu Gia Kiệt đóng) tại Úc; bộ phim chiếu trên kênh HTV7.

Ghen (do đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, hãng phim M & T Picture): trong phần hai “Sư phụ Hoạn thư”, vai Ngọc Hoàn – là một nữ doanh nhân trẻ thành đạt mải mê lo sự nghiệp cho nên bị chồng phản bội tuy nhiên vẫn lo cho chồng, và nuôi cháu gái mình ăn học (là người đang quan hệ cùng với chồng mình).
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Giá mua một thượng đế (Đạo diễn Hồ Ngọc Xum): vai Thạch Thảo, là một cô gái Bến Tre cá tính, thông minh, đặc biệt đó là vô tư, dễ thương; Hồ Ngọc Xum làm đạo diễn, đóng cùng với có Việt Trinh, Minh Tiệp, phim bởi Hãng phim Giải phóng phụ trách.

Thám tử tư: bởi đạo diễn Trần Mỹ Hà, phim truyền hình 32 tập bởi TFS sản xuất, được phát sóng trên kênh HTV9 vào mỗi chiều Chủ Nhật, thứ 2 và thứ 3.

Mười (Đạo diễn Kim Tae Kyeong). Vai phụ, là một cô gái trẻ sau đó biến thành ma

Em muốn làm người nổi tiếng (Hãng phim Hội điện ảnh Việt Nam Hodafilm).

Năm 2008, Diễm Kiều trong Kiều nữ và đại gia (Đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc). Một vai người mẫu trong bộ phim Thượng Hải (đạo diễn Mikael Hafstrom, có John Paul Cusack, Chu Nhuận Phát, Củng Lợi và có người mẫu Việt Nam Vũ Thu Phương đóng).

Năm 2009, “Bước chân hoàn vũ (phim truyền hình)” (đạo diễn Đoàn Quang, cũng có sự tham gia của Cao Thái Sơn, Phi Hùng, Đăng Khôi, Mai Thu Huyền, Kinh Quốc…) là bộ phim dài 40 tập kể về các hoạt động mờ ám đằng sau ánh hào quang của những cuộc thi sắc đẹp nói chung, các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nói riêng, khởi quay từ tháng 4/2009 bởi FPT Media và HTV sản xuất. Phía sau các vinh quang chói lóa là cái giá phải trả và các mối tình có sự trao đổi giữa những người đẹp cùng với giới đại gia, và quan chức. Bộ phim chính là sự soi rọi, vạch trần các khoảng tối phía sau cánh gà sân khấu những cuộc thi sắc đẹp và cũng là thông điệp “sắc đẹp sẽ không ngự trị nếu như không có trí tuệ”. Phim sẽ chiếu trên kênh HTV9 lúc 22h30 các ngày từ thứ năm tới chủ nhật.

Gió nghịch mùa (do đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, Sena Phim thực hiện, công ty Kiết Tường sản xuất; đóng cặp cùng Việt Anh). Phim được khởi chiếu trên HTV7.

Nơi tình yêu bắt đầu, 30 tập, đạo diễn: Hồ Ngọc Xum, kịch bản: Trần Anh 3 đã nói về sự trưởng thành của những con người được Operation Smile cứu chữa; phim bởi hãng “New Styles” của Việt Anh dàn dựng.

Năm 2011, Vàng trong cát: đạo diễn Đinh Thiên Phúc, có 30 tập, HTV9 lúc 18 giờ từ 25/2/2011, Hãng phim truyện Việt Nam. Lý Nhã Kỳ và công ty chính là nhà sản xuất.

Tháng 5/2011: Lý Nhã kỳ đã tham gia diễn vở kịch sân khấu và điện ảnh được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đã bản giao hưởng Điện Biên. Đây chính là chương trình có ý nghĩa chính trị, văn hóa lớn của Việt Nam và cũng là vai diễn sân khấu đầu tiên của Lý Nhã Kỳ. Ở trong vở diễn này, Lý Nhã Kỳ đã hóa thân thành bạn gái của tướng Đờ Cát – chương trình đã lấy đề tài giải phóng Điện Biên Phủ để làm nội dung kịch bản, nhằm khắc họa sâu sắc hơn về sự lãnh đạo tài tình của Bác Hồ, của Trung ương Đảng và đã trực tiếp chỉ huy chiến dịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã hoàn thành vẻ vang chiến dịch chấn động địa cầu. Nhưng Lý Nhã Kỳ gây phản cảm khi mà lộ ngực khi diễn trong vở kịch này và đã bị coi là nghệ sĩ “ăn mặc phản cảm”. Cô cũng đã thanh minh đây chính là lỗi của hoạ sĩ thiết kế trang phục khi đã cho cô mặc áo khoét cổ sâu và được các thành viên tham gia vào vở kịch ủng hộ.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Vào tháng 06/2011: Chiếc giường chia đôi – Phim truyền hình 35 tập cùng với đạo diễn Phương Điền. Lý Nhã Kỳ đã vào vai Mỹ Anh, một cô gái đã được du học ở Pháp về. Là một người đẹp, thông minh và cũng tài giỏi tuy nhiên mất niềm tin trong hôn nhân bởi vì ba mẹ của cô ấy đã ly dị khi cô ấy còn nhỏ. Mỹ Anh có một lối sống hiện đại và cố gắng xóa bỏ các quan điểm cổ hủ về gia đình và hạnh phúc. Tuy nhiên càng cố gắng thì Mỹ Anh cũng càng đánh mất đi hạnh phúc của mình.

Năm 2012 Mùa hè lạnh của Ngô Quang Hải

Ca nhạc

Lý Nhã Kỳ đã xuất hiện với vai minh họa trong video clip Ngày không bình yên, trích trong một album DVD Nửa vầng trăng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng năm 2009 và Người đi đi ngoài phố.

Con đường trở thành đại gia kim cương của Lý Nhã Kỳ

Từ một người đẹp dính rất nhiều scandal khoe ngực khủng và cả cảnh nóng, Lý Nhã Kỳ bỗng chốc đã trở thành bà chủ cửa hàng kim cương đẳng cấp cùng với gu ăn mặc hàng hiệu đầy phong cách. Sự lột xác này đã bắt đầu từ đâu?

Cùng với việc sở hữu khối tài sản khổng lồ, các mối quan hệ ‘khủng’ và cũng luôn khoác lên mình các bộ váy áo đắt tiền, Lỹ Nhã Kỳ đã được biết tới là một doanh nhân ‘hàng hiệu’ trong showbiz Việt.

Nhưng, nhìn từ các bước đi đầu tiên của cô tại Vbiz trong những năm qua, rất nhiều người khó tin rằng cô cũng đã tự mình xây dựng cho nên một vương quốc hoành tráng cho riêng mình như là bây giờ.

Lý Nhã Kỳ tên thật đó là Trần Thị Thanh Nhàn, sinh vào năm 1982, trước khi cô được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam năm 2011, Lý Nhã Kỳ chính là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân và cũng là một nhà hoạt động xã hội tại Việt Nam.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Có lẽ có rất ít người quan tâm tới Lý Nhã Kỳ trong vai trò là một diễn viên, bởi vì dù từng tham gia tới hơn 15 phim điện ảnh, truyền hình lớn nhỏ và cả 1 vở kịch, tuy nhiên hầu hết các tác phẩm đó cũng đều được rất ít khán giả nhớ tới.

Hoặc có nhớ tới thì đó những là scandal phim giả tình thật, ăn mặc phản cảm hay là cảnh nóng của người đẹp.

Vai diễn đã đánh dấu bước ngoặt ở trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Nhã Kỳ đó cũng chính là vai Diễm Kiều trong phim Kiều nữ và đại gia do đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc.

Lý Nhã Kỳ dần đã tạo được ấn tượng trong lòng các khán giả với lối diễn xuất “đưa đẩy, moi tiền” những đại gia.

Từ khi đó, những tưởng thành công đã bắt đầu đến với Lý Nhã Kỳ khi cô cũng có cơ hội diễn xuất trong phim Thượng Hải cùng với sự góp mặt của Châu Nhuận Phát, Củng Lợi và có nữ diễn viên Việt Nam Vũ Thu Phương.

Nhưng hóa ra đó cũng chỉ là một lời “nổ” của Lý Nhã Kỳ mà thôi khi mà khán giả xem bộ phim ấy phải “căng mắt” ra mới thì thấy được hai mỹ nữ Việt Nam xuất hiện chừng… 2 giây ở trên màn hình, thậm chí cũng không có lời thoại nào.

Một trong các scandal lớn đầu tiên của Lý Nhã Kỳ đó cũng chính là nghi án “phim giả tình thật” cùng với bạn diễn Việt Anh.

Có rất nhiều nguồn tin cho rằng Lý Nhã Kỳ cũng chính là nguyên nhân đã gây ra sự đổ vỡ của gia đình nam diễn viên điển trai. Nhưng cả hai đều phủ nhận và khẳng định chỉ xem nhau là bạn bè.

Lý Nhã Kỳ sau đó tiếp sẽ tục gây ra tai tiếng khi tham gia vào vở kịch sân khấu. Với trang phục hở vòng 1 vô cùng phản cảm đã khiến cho Lý Nhã Kỳ mất điểm trước công chúng dù cho cô đã thanh minh rằng đây chính là lỗi của người thiết kế trang phục.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Tên tuổi của Lý Nhã Kỳ lại một lần nữa lại được “làm nóng” không bởi vì khả năng diễn xuất mà bởi vì “cảnh nóng”. Bộ phim Mùa hè lạnh là một bộ phim điện ảnh đầu tay của Lý Nhã Kỳ tuy nhiên có lẽ cũng là một bộ phim cuối cùng của cô.

Năm 2008, Lý Nhã Kỳ đã làm đại sứ của một hãng mỹ phẩm trong một chương trình gây quỹ để giúp đỡ phụ nữ trên toàn thế giới cũng đang chịu cảnh ngược đãi và cũng bạo lực gia đình.

Tháng 6/2009, Lý Nhã Kỳ đã nhận lời mời làm Đại sứ Operation Smile, là một tổ chức phi chính phủ cung cấp dịch vụ y tế và phẫu thuật miễn phí cho các trẻ dị tật hở môi, hàm ếch.

Năm 2011 Lý Nhã Kỳ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bổ nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch của Việt Nam, tới khi đó nhiều người mới biết tới Lý Nhã Kỳ là ai một cách rộng rãi hơn.

Nhưng, các hoạt động xã hội này cũng đã không tạo nên nhiều tiếng tăm cho Lý Nhã Kỳ, mà là sự nổi tiếng mà người đẹp đang có đa phần là bởi vì sự giàu có xa hoa, mức độ chịu chơi khó có ai sánh kịp cũng như là một “hằng hà xa số” những đồ hàng hiệu đáng giá bằng cả gia tài.

Lý Nhã Kỳ đã từng tiết lộ cô sở hữu một biệt thự rộng, sang trọng cùng với màu trắng chủ đạo và một căn biệt thự hoành tráng nằm tại quận 7, thuộc khu đô thị Him Lam, TP.HCM.

Không những sở hữu các biệt thự đẹp và sang trọng, cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ cũng đã chính thức ra mắt công chúng cửa hàng thời trang Lynk tháng 3/2013, sau khoảng một thời gian ấp ủ về phong cách thời trang cho riêng mình cùng với những sản phẩm thuộc hạng đắt đỏ nhất ở trên thế giới.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Tọa lạc ở trên con đường Đồng Khởi, khu mua sắm thuộc vào hàng đắt đỏ nhất Sài Gòn, cửa hàng thời trang Lynk của Lý Nhã Kỳ đã nổi lên như là một địa điểm quy tụ các dòng sản phẩm thuộc hàng quý hiếm và cũng có giá trị lên tới tiền tỷ.

Mỗi lần khi xuất hiện, Lý Nhã Kỳ liên tục đã gây sốc cho dư luận với các bộ cánh “hàng hiệu”. Cũng có lẽ trong giới showbiz Việt, cũng không có ngôi sao nào xài rất nhiều hàng hiệu như Lý Nhã Kỳ.

Chỉ tính riêng các bộ trang phục (bao gồm phụ kiện) đã được báo chí nhắc tới, từ tháng 3/2013 đến tháng 10/2013, Lý Nhã Kỳ cũng đã chi khoảng 35 tỷ đồng để mua sắm.

Bên cạnh đó, Lý Nhã Kỳ còn sở hữu một bộ trang sức có tên “Vườn hồng” và có giá 10 tỷ đồng.

Trước khi liên hoan phim Cannes được diễn ra, Lý Nhã Kỳ đã gây xôn xao khi mà diện bộ trang sức trị giá 12 tỷ trên thảm đỏ và tất cả những trang phục cô lựa chọn cũng đều thuộc dòng thương hiệu cao cấp trên thế giới.

Và quả thật, trong lúc các người đẹp khác lựa chọn váy đầm của nhà thiết kế ở trong nước thì Lý Nhã Kỳ cũng đẳng cấp hơn hẳn với hàng hiệu.

Theo như đó, chiếc váy ren trắng hiệu Chanel của Lý Nhã Kỳ cũng có giá lên đến 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Kết hợp cùng với chiếc váy tiền tỷ này, kiều nữ họ Lý còn dùng thêm bộ trang sức kim ương vàng trắng có giá lên đến 10 tỷ đồng.

Không chỉ có một khối tài sản khổng lồ, Lý Nhã Kỳ cũng còn có những mối quan hệ “khủng” cùng với những tỷ phú trên thế giới.
Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ
Người mẹ nuôi đầu tiên mà Lý Nhã Kỳ đã công bố năm 2009 là bà Alice Chiu, chủ tịch của tập đoàn Henyep đồng thời cũng là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok.

Sau khi cô công bố mẹ nuôi tỷ phú, khoảng thời gian không lâu sau đó, Lý Nhã Kỳ đã chính thức đã được bầu là phó chủ tịch quỹ Sheen Hok.

Người mẹ nuôi thứ hai của cô Kỳ chính là bà Madame Wong – chủ tịch tập đoàn kim cương Enigma rất nổi tiếng Hong Kong. Bà Madame Wong cũng còn được biết tới là nữ hoàng kim cương ở Hong Kong.

Vì thế, Lý Nhã Kỳ cũng đã trở thành chủ nhãn hàng và gương mặt đại diện thương hiệu này ở Việt Nam.

Lý Nhã Kỳ cũng có rất nhiều anh nuôi là các người có quyền lực, giàu có. Trong số anh nuôi của cô cũng có tỷ phú Soofeen Hu – một nghệ nhân rất nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar.

Sofeen Hu được coi là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng các tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích vào tháng 8/2009.

Cùng với mối quan hệ này cũng có lẽ người anh nuôi tỷ phú Soofeen Hu cũng đã phần nào giúp đỡ cho Lý Nhã Kỳ ở trong việc buôn bán mặt hàng kim cương cao cấp.

Mặt khác, Lý Nhã Kỳ còn có một người anh nuôi khác đó là Chavit Singson – một tỷ phú, doanh nhân, chính trị gia nổi tiếng tại Philippines.

Cùng với xuất thân khá bình thường, tuy nhiên người đẹp lại khoe có quan hệ cùng với nhiều đại gia tầm cỡ, thậm chí cũng còn giới thiệu họ là mẹ nuôi, anh chị nuôi.

Nhưng Lý Nhã Kỳ cũng luôn khẳng định, khối tài sản khổng lồ của cô chính là do một tay cô gây dựng không dựa lưng vào ai cả. Tuy là vậy không ít người nghi ngờ tính chân thực của những lời khẳng định này.

Tuy vậy, cũng sẽ không thể phủ nhận, để mà có được thành công và xóa bỏ các tai tiếng trong quá khứ, Lý Nhã Kỳ cũng đã không những nỗ lực tạo nên một hình ảnh đẹp ở trong mắt công chúng.

Không chỉ là chứng minh bằng sự nghiệp kinh doanh thành công mà cô cũng còn thể hiện qua những hoạt động xã hội tích cực cũng như là gu thời trang đẹp mắt và đẳng cấp.

Tiểu sử của Lý Nhã Kỳ – Con đường trở thành đại gai kim cương của Lý Nhã Kỳ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment