Saturday, February 29, 2020

Chocolate đen chống lại cảm giác mệt mỏi

Theo các nhà nghiên cứu Anh quốc thì việc ăn một ít chocolate đen mỗi ngày có thể giúp chống lại các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS). Chocolate đen thường được xem như là một loại thức ăn “khỏe mạnh” vì nó chứa nồng độ cao các chất polyphenols và flavanols giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự tổn thương tế bào. Do đó doanh số bán chúng cũng tăng lên nhanh chóng.

Chocolate đen chống lại cảm giác mệt mỏi
Cũng theo các nhà nghiên cứu trên, một nhóm người trưởng thành được ăn 45 g chocolate đen có công thức đặc biệt chứa đến 85% coca và giàu chất polyphenols mỗi ngày trong vòng 8 tuần. Kết quả nghiên cứu cho thấy họ cảm thấy ít mệt mỏi hơn sau khi ăn chocolate và cảm thấy mệt nhiều hơn sau khi ăn giả dược (để đối chứng). Không có trường hợp nào được ghi nhận tăng cân sau khi ăn chocolate đen. Kết quả nghiên cứu được đăng trên website của Hull and East Yorkshire Hospitals NHS Trust.

Các nhà nghiên cứu giả thiết rằng chocolate đen chống lại được cảm giác mệt mỏi là do nó tăng cường hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin vốn là chất chịu trách nhiệm điều hòa khí sắc và giấc ngủ.

Giáo sư Steve Atkin, chuyên gia tư vấn nội tiết học cho NHS Trust, nói rằng trước đây chưa ai phát hiện được tác động có ích này của chocolate đen đối với hội chứng mệt mỏi mãn tính nên phát hiện này rất lý thú đối với chúng tôi. Ông nói thêm, hiện chúng tôi đang khảo sát thêm vài lợi ích tiềm năng khác của chocolate đen vì chúng có rất nhiều hóa chất tự nhiên có ích.

(Theo Nguoilaodong Online/Health 24)

Chocolate đen chống lại cảm giác mệt mỏi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment