Tuesday, February 25, 2020

Mẹo bổ sung thêm trái cây vào thực đơn hàng ngày

Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo và giàu chất xơ, vì vậy đây là một trong những thưc phẩm có lợi cho sức khỏe nhất. Các bác sĩ khuyến cáo nên ăn 3-4 phần hoa quả/ngày.

Mẹo bổ sung thêm trái cây vào thực đơn hàng ngày
Nhưng đôi khi bạn cảm thấy thật khó để thực hiện, vậy hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây:

1. Chuẩn bị những bữa ăn nhẹ ngon miệng

Hãy cắt nhỏ những loại hoa quả nhiều màu sắc như dứa, xoài, nho, khế, dâu tây, kiwi, chuối và xiên chúng lại bằng que. Khi bạn ăn nhiều loại hoa quả màu sắc như vậy, cơ thể bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin, chất khoáng, chất xơ và folate. Hãy trữ một ít trong tủ lạnh để đảm bảo bạn luôn nhìn thấy chúng mỗi khi bạn thèm ăn vặt.

Một cách khác đó là chuẩn bị những món salad từ hoa quả và mang đến công sở để ăn trong bữa trưa. Thậm chí bạn có thể thêm sữa chua vào để có một bữa sáng ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Mỗi khi bạn thấy đói trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể ăn một chút salad hoa quả. Thêm một nắm các loại hạt và kem tươi để có một món tráng miệng hấp dẫn và có lợi cho sức khỏe.

2. Thêm hoa quả vào bữa sáng

Bạn có thích ăn ngũ cốc vào bữa sáng không? Nếu có thì sao bạn không thử thêm vài lát chuối tươi hoặc hoặc vài quả mọng vào bát ngũ cốc? Nếu bạn thích pancake thì hãy bổ sung vài quả việt quất vào bánh pancake hoặc bánh quế trong bữa sáng. Hoặc bạn có thể làm mứt quả và ăn kèm với bánh mì nướng thay vì các loại siro hay các loại đường cô đặc.

3. Nước hoa quả

Bạn nên ăn ít nhất vài loại quả bởi các loại nước trái cây đóng hộp bán sẵn thường đã loại bỏ phần thịt/cùi của trái cây, đồng nghĩa với việc không có chất xơ. Chất xơ la một thành phần quan trọng giúp cho hệ tiêu hóa của chúng ta hoạt động hiệu quả.

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp chống lại rất nhiều các loại bệnh như tim mạch, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, béo phì và một số bệnh ung thư.

(Gia Minh // SK)

Mẹo bổ sung thêm trái cây vào thực đơn hàng ngày Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Vinh

0 Comments:

Post a Comment